Kathy Uyên: Ở Việt Nam mới hiểu rõ ý nghĩa của Tết

10/02/2016 18:26 GMT+7

(iHay) “Kathy thích ở Việt Nam trong những ngày Tết lắm vì lúc đó là lúc mình được hiểu rõ nhất ý nghĩa của Tết, những phong tục cổ truyền của người Việt”, cô giải thích.

(iHay) Đang trên đường cố gắng xây dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp giải trí tại Mỹ, nhưng Kathy Uyên đã quyết định trở về Việt Nam làm việc khi nhận ra những cơ hội phát triển tại quê hương mình. Năm nay đã là năm thứ tám Kathy Uyên đón Tết tại ở Việt Nam.
Kathy Uyên: Ở Việt Nam mới hiểu rõ ý nghĩa của Tết - ảnh 1Sinh ra và lớn lên tại California (Mỹ), nữ diễn viên gốc Việt Cathy Uyên chỉ thực sự hiểu ý nghĩa của Tết khi trở về Việt Nam.
Kathy Uyên dành trọn những ngày đầu năm mới tại quê nhà (TP.HCM), sau đó mới dành ít ngày để đi du lịch, thăm thú mọi nơi. “Kathy thích ở Việt Nam trong những ngày Tết lắm vì lúc đó là lúc mình được hiểu rõ nhất ý nghĩa của Tết, những phong tục cổ truyền của người Việt”, cô giải thích.
Khi còn bé, Kathy Uyên hình dung về Tết qua lời kể của cha mẹ. Lớn lên, cô nhớ kỷ niệm được ăn thịt xiên nướng cay, bánh chưng, ăn mứt, bánh kẹo, được nhận lì xì và đi chơi cùng gia đình vào mỗi dịp Tết. “Ở Mỹ, trong những ngày Tết cổ truyền, người Việt thường được nghỉ một ngày. Mọi người cũng đi chợ Tết, mua sắm, mặc áo dài chụp ảnh. Cộng đồng người Việt ở hải ngoại cũng đến chúc Tết nhà nhau, cùng nhau uống trà, kể chuyện vui, và chúc nhau những điều tốt lành trong dịp năm mới”, cô nhớ lại những ngày Tết xa xứ.
Nhớ về cái Tết đầu tiên ở Việt Nam, Kathy Uyên không thể quên những lạ lẫm, bỡ ngỡ ban đầu: “Tôi không biết, Tết đến các tiệm tạp hóa, các cửa hàng bán đồ ăn… sẽ đóng cửa. Tôi ra chợ, vào siêu thị cũng không thấy ai bán hàng. Lúc đó, tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra cả. Tôi cũng chưa hiểu về phong tục truyền thống, không hiểu vì sao mọi người lại hay làm cái này, mà lại kiêng làm cái kia. Vì chưa hiểu rõ những điều ấy, nên lúc nào tôi cũng lo lắng không biết mình nên làm gì, không nên làm gì”.
Đến giờ, Tết đã trở thành khoảng thời gian thân thuộc với Kathy Uyên. “Kathy mua cây mai đề bày trong nhà, chuẩn bị nguyên liệu để nấu những món mà mình thích trong ngày Tết như thịt kho trứng, hay muối vại dưa chua ăn với bánh chưng. Năm ngoái, Kathy đã thử làm món này như không biết vì sao không thể ngon như ngoài hàng được. Vì thế, năm nay Kathy phải quyết tâm làm lại”, cô hào hứng kể.
Kathy Uyên: Ở Việt Nam mới hiểu rõ ý nghĩa của Tết - ảnh 2Năm nay đã là năm thứ tám Kathy Uyên đón Tết tại ở Việt Nam.
Ấm ủ dự án điện ảnh mới
Chuyện tình xa xứ (sản xuất năm 2009) được coi là bộ phim ra mắt khán giả trong nước của đạo diễn Việt kiều Victor Vũ và cũng giới thiệu một cái tên mới tinh - Kathy Uyên. Trở về Việt Nam để tham gia bộ phim, Kathy Uyên không ngờ rằng chuyến đi đó đã tạo nên bước ngoặt lớn trong cuộc đời của cô.
“Khi tôi đi học và làm việc tại Mỹ, người ta hay hỏi tôi quốc tịch của bạn ở đâu. Tôi trả lời tôi là người gốc Việt. Nhưng kỳ thực, tôi không hiểu thế nào là gốc Việt, bởi tôi không biết văn hóa, con người, cuộc sống ở Việt Nam. Cho đến khi tôi tham gia bộ phim, tôi đã có khoảng thời gian dài ở Việt Nam. Bắt đầu từ lúc đó, tôi mới khám phá để hiểu về quê hương của mình”, Kathy Uyên kể.
Cô nhớ lại những cảm giác đầu tiên của mình khi đó: “Tôi không nghĩ rằng mọi thứ ở Việt Nam lại phát triển đến vậy. Ngay cả việc làm phim cũng dần dần chuyên nghiệp như nước ngoài. Tôi cảm thấy thôi thúc tìm hiểu về mọi thứ từ cảnh đẹp, văn hóa, con người, cuộc sống nơi đây”.
Đang trên đường cố gắng xây dựng tên tuổi trong ngành công nghiệp giải trí tại Mỹ, nhưng Kathy Uyên đã quyết định trở về Việt Nam làm việc khi nhận ra những cơ hội phát triển tại quê hương mình. Năm nay đã là năm thứ tám Kathy Uyên đón Tết tại ở Việt Nam.
Nói về những kế hoạch của năm mới, Kathy Uyên cho biết cô sẽ tiếp tục với vai trò là đại sứ của dự án Hello Vietnam - quảng bá văn hóa, cảnh đẹp đất nước cho bạn bè quốc tế và những người trẻ gốc Việt sinh ra và lớn lên tại nước ngoài qua kênh Youtube. “Qua những chuyến đi này, Kathy sẽ tích lũy những câu chuyện để thực hiện dự án điện ảnh cho riêng mình. Kathy cũng đang ấp ủ một dự án làm phim với đạo diễn Timothy Linh Bùi trong năm nay.
Khi được hỏi về kế hoạch kết hôn cùng bạn trai Timothy Linh Bùi, nữ diễn viên sinh năm 1981 bất ngờ chia sẻ: “Kathy và anh đã chia tay nhau một thời gian, nhưng chúng tôi vẫn là những người bạn thân. Chúng tôi cùng yêu thích điện ảnh, sáng tạo, viết cốt phim và đồng hành cùng nhau trong những dự án mới”.
Ngọc An

>> Tết xưa và nay
>> Cặp me kiểng trên 150 tuổi giá 10 tỉ
>> Mỹ Tâm hì hục nấu bánh tét đón Tết trên quê hương
>> Người Sài Gòn trắng đêm nấu bánh tét ngay trên vỉa hè
>> 'Vợ người ta' vào Táo quân 2016
>> Elly Trần lần đầu chụp ảnh đón Tết cùng con
>> Đan Trường gây ùn tắc giao thông khi phát quà Tết trên Cầu Ông Lãnh



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.