Kang Sung Wook được giảm nửa mức án tội hiếp dâm, dân Hàn phẫn nộ

Huệ Bình
Huệ Bình
13/03/2020 15:05 GMT+7

Trong phiên phúc thẩm ngày 12.3, Tòa án tối cao Hàn Quốc giảm án từ 5 năm xuống 2 năm 6 tháng đối với nam diễn viên Kang Sung Wook vì những cáo buộc liên quan đến tội tấn công tình dục.

Trước đó vào tháng 7.2019, nam diễn viên từng tham gia chương trình nổi tiếng Heart Signal (Nhịp đập trái tim) - Kang Sung Wook cùng đồng phạm (một người bạn nam từ trường đại học) nhận mức án mỗi người 5 năm tù giam. Song song đó, Kang Sung Wook và người bạn được lệnh không làm việc trong các công ty có liên quan đến trẻ vị thành niên và người khuyết tật. Kang Sung Wook bị bắt vào tù kể từ ngày 30.7.2019 và đã hoàn thành 40 giờ học chương trình giáo dục về chống hiếp dâm và lạm dụng tình dục.
Người nhà Kang Sung Wook kêu gào đòi xử lại
Theo trang Allkpop, vụ án xảy ra tháng 8.2017, Kang Sung Wook cùng người bạn nam và hai phụ nữ làm việc tại một quán bar đã cùng nhau dùng bữa tại một nhà hàng. Kang Sung Wook và người bạn chủ động đề nghị trả thêm phí phục vụ để cố gắng mời hai người phụ nữ này về nhà người bạn. Một trong hai cô gái cố rời đi sớm, cô gái còn lại cũng rời đi nhưng bị cả hai chặn lại và tấn công.
Cô gái còn lại - nạn nhân của vụ án - sau đó kiện Kang Sung Wook tội tấn công tình dục. Thời điểm đó, Kang Sung Wook gọi nạn nhân là đào mỏ và khinh thường: “Ai sẽ tin tưởng một người phụ nữ như cô chứ?”. 

Hồi năm ngoái, luật sư nộp đơn kháng cáo sau phán quyết Kang Sung Wook ngồi tù 5 năm vì hành vi phạm tội

Ảnh: Allkpop


Tại phiên xét xử, tòa án trung tâm Seoul (Hàn Quốc) tuyên bố lời khai của nạn nhân là nhất quán và cô chưa bao giờ có hành động bòn rút tiền của bị cáo. Tòa tuyên bố: “Mặc dù rất khó để xác định liệu nạn nhân có bị tổn thương cơ thể hay không nhưng những lời khai của cô ấy về vụ tấn công đã được đưa ra và thật khó để nói rằng câu chuyện của cô ấy là sai lệch. Nạn nhân được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng cấp tính”.
Ngay khi phán quyết được đưa ra, người nhà của Kang Sung Wook đã bày tỏ sự phẫn nộ, họ vừa la hét vừa có hành động mất kiểm soát. Họ phản ứng mạnh mẽ đến mức bị buộc phải ra khỏi phiên toà và sau đó phải tiến hành phiên xử phúc thẩm.
Thế nhưng, mức án giảm trong phiên phúc thẩm mới tuyên so với phán quyết ban đầu khiến nhiều người dân Hàn Quốc tỏ ra tức giận vì không ít người cho rằng Kang Sung Wook không xứng đáng được pháp luật khoan hồng.

Kang Sung Wook trong chương trình truyền hình thực tế Heart Signal

Ảnh: Allkpop


Kang Sung Wook sinh năm 1985, từng theo học diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Seoul. Tác phẩm đầu tiên tham gia là vở nhạc kịch Phantom of the Opera (Bóng ma trong nhà hát) vào năm 2015. Ngoài ra, Kang Sung Wook ghi dấu tên tuổi với các tác phẩm như The Sorrows of Young Werther, Newsies, The Goddess Is Watching… Ngoài nhạc kịch, Kang Sung Wook nổi tiếng trên màn ảnh vói chương trình truyền hình thực tế “ghép mối” cho những người độc thân Heart Signal và phim truyền hình Marry Me Now (Làm vợ anh nhé).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.