K-pop thống trị giải thưởng âm nhạc Nhật

08/01/2013 21:35 GMT+7

(iHay) Các ngôi sao xứ kim chi một lần nữa khẳng định đẳng cấp bằng chiến thắng tuyệt đối ở hạng mục Châu Á tại Japan Gold Disk Awards (JGDA).

(iHay) Các ngôi sao xứ kim chi một lần nữa khẳng định đẳng cấp bằng chiến thắng tuyệt đối ở hạng mục Châu Á tại Japan Gold Disk Awards (JGDA).

>> Ai đẹp nhất nhóm KARA của Hàn Quốc?
>> Thành viên KARA từng bị “cắm sừng”

JGDA là giải thưởng hằng năm do Hiệp hội thu âm Nhập Bản (RIAJ) tổ chức từ 1987 để tuyên dương những nghệ sĩ đã có đóng góp lớn cho nền âm nhạc nước này.

Giải thưởng được trao dựa trên doanh số bán được, tính trên số lượng đĩa tiêu thụ lẫn số lần tải về từ mạng internet.

 Kara
5 người đẹp Kara vừa hoàn tất buổi trình diễn tại Tokyo Dome, trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên tổ chức hòa nhạc tại sân khấu danh giá nhất Nhật Bản này - Ảnh: bìa album Super Girl

JGDA chia các giải thưởng ra ba hạng mục chính: Nhật Bản, Tây Phương và Châu Á. Tại hạng mục Châu Á, các nghệ sĩ Hàn Quốc đã hoàn toàn thống trị.

Nghệ sĩ xuất sắc nhất thuộc về nhóm ngũ ca nữ Kara, trong khi Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất vào tay nhóm ngũ ca nam B1A4, cùng với nữ ca sĩ IU và nhóm nhạc nam Boyfriend chiếm trọn top 3 Nghệ sĩ mới xuất sắc của năm.

 Girls’ Generation
9 chân dài Girls’ Generation đang làm mưa làm gió tại sân nhà với bài hát I Got a Boy mang phong cách hip hop mới lạ - Ảnh: bìa đĩa đơn Paparazzi

3 album xuất sắc là Super Girl của Kara, Just Crazy của nam diễn viên kiêm ca sĩ Jang Geun Suk và Alive của nhóm nhạc hip hop Big Bang, với Super Girl là album xuất sắc nhất.

Paparazzi của Girls’ Generation được chọn là ca khúc của năm và tour diễn Japan First Tour Girls’ Generation là video xuất sắc nhất.

Về phía Nhật Bản, nhóm nhạc nữ AKB48 lấy về giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất năm, ẵm trọn 5 giải ca khúc xuất sắc với Manatsu no Sounds Good giành giải xuất sắc nhất. Album 1830m của nhóm cũng nằm trong top 5 album của năm, với album xuất sắc nhất thuộc về Mr. Children 2005-2010 <macro> của nhóm nhạc kỳ cựu Mr. Children.

Nữ nghệ sĩ Úc gốc Malaysia Che’Nelle là Nghệ sĩ Tây Phương xuất sắc nhất, với Believe của cô đoạt giải album của năm và Bài hát của năm. Nhóm nhạc Ireland One Direction là Nghệ sĩ Tây Phương mới xuất sắc nhất.

  B1A4
Không chỉ ở Nhật Bản, các chàng trai B1A4 còn từng là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại hai giải thưởng lớn của Hàn Quốc là Golden Disk Awards và Seoul Music Awards vào năm 2011 - Ảnh: bìa đĩa đơn Beautiful Target

Tịnh Khê

>> Fan K-pop "mất ngủ" với đêm nhạc đầy sao ở Hà Nội
>> Dàn sao K-pop tới Hà Nội
>> Thần tượng K-pop mở khách sạn
>> Tin đồn tình ái náo loạn K-pop

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.