Justin Bieber và Usher bị kiện bản quyền 10 triệu USD

19/06/2015 16:41 GMT+7

(TNO) Justin Bieber và Usher đang phải đối diện với mức phạt 10 triệu USD vì vi phạm bản quyền ca khúc Somebody to Love , theo Reuter.

(TNO) Phiên tòa diễn ra vào sáng thứ năm tuần này quyết định Justin Bieber và Usher phải đối diện với mức phạt 10 triệu USD về tội vi phạm bản quyền ca khúc Somebody to Love, Reuter ngày 18.6 đưa tin. 

Justin Bieber và Usher bị kiện bản quyền 10 triệu đôJustin Bieber và Usher tại lễ ra mắt phim Believe năm 2013 - Ảnh: AFP
Năm 2013, trong phiên tòa sơ thẩm, Devin Copeland và Mareio Overton, cặp đôi ca sĩ - nhạc sĩ đến từ bang Virginia, Mỹ cho rằng các phiên bản của Somebody to Love có rất nhiều điểm tương đồng với một bài hát cùng tên do họ viết. Vụ kiện này đã được hủy bỏ vào năm 2014 vì thẩm phán và bồi thẩm đoàn cho rằng hai bài hát nghe khác nhau hoàn toàn.
Tuy nhiên, kết quả này đã được phiên tòa phúc thẩm hủy bỏ vào ngày 18.6 vừa qua. Thẩm phán Pamela Harris cho biết: “Sau khi nghe hai bài hát, chúng tôi kết luận giai điệu của chúng giống nhau một cách rõ ràng đến mức bồi thẩm đoàn cho rằng chúng cơ bản là như nhau”. Tòa án đã quyết định lật lại vụ kiện này.
Copeland và Overton khẳng định họ đã viết bài hát này và đưa vào album ra mắt năm 2008 của Copeland mang tên My Story II, trong khi đến năm 2010 bài hát này mới xuất hiện trong album My World 2.0 của Justin Bieber và Usher. Nguyên đơn sau đó đã liên lạc với người của Usher, cáo buộc anh cùng với một số nhạc sĩ khác đã “âm mưu đạo ca khúc Somebody to Love của họ” và đòi lại quyền sở hữu trí tuệ đối với ca khúc.
Một phiên bản của ca khúc Somebody to Love được Justin thu âm và nhận là đồng sáng tác đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 năm 2010.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.