'Jurassic World: Dominion' ngốn 9 triệu USD khi quay phim giữa dịch

Huệ Bình
Huệ Bình
15/08/2020 17:30 GMT+7

Đoàn làm phim Jurassic World: Dominion tiêu tốn 9 triệu USD cho việc chống dịch Covid-19 và phải tuân thủ quy định về an toàn dài 107 trang khi ghi hình trở lại, theo The New York Times .

Jurassic World: Dominion của hãng Universal được cho phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 7 tại phim trường Pinewood Studios tại London (Anh), nhưng phải tuân thủ quy định phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Theo báo The New York Times, việc tái ghi hình Jurassic World: Dominion là “phép thử” xem ngành công nghiệp điện ảnh có thể vượt qua những khó khăn tài chính do đại dịch gây ra hay không.
Trước khi ghi hình trở lại, tất cả diễn viên, ê-kíp đoàn phim phải hiểu rõ những biện pháp phòng ngừa Covid-19. The New York Times đưa tin mọi thành viên phải được kiểm tra bằng máy quét nhiệt độ hồng ngoại. Các suất ăn phải được đóng kín, hút chân không và nhân viên quầy ăn phải đeo khẩu trang, đứng sau vách ngăn.

Nhân viên tổ đạo cụ làm việc trên phim trường

Ảnh: Universal Pictures

Hy vọng vực dậy Hollywood

Hãng Universal đã chia đội sản xuất thành hai nhóm. Nhóm đầu tiên, với số lượng thành viên đông đảo, là những nhân viên đoàn phim không nhất thiết phải xuất hiện trên phim trường lúc ghi hình như thành viên tổ thi công bối cảnh và đạo cụ. Nhóm còn lại, được gọi bằng tên Vùng xanh lá, bao gồm đạo diễn Colin Trevorrow, các diễn viên và những nhân viên ở vị trí quan trọng của tổ sản xuất như quay phim và âm thanh.
Những thành viên làm việc thuộc Vùng xanh lá phải xét nghiệm Covid-19 ba lần/tuần. Phim trường được phun khử trùng trước mỗi lần sử dụng. Giữa các ghế nghỉ của diễn viên đều có tấm ngăn để đảm bảo giãn cách. Khi nghỉ ngơi, diễn viên có thể nghỉ ngay trong phòng đặc biệt của Vùng xanh lá, được trang bị đầy đủ ghế nằm, mền gối, đèn ngủ và cả cây cối. Bồn rửa có ở khắp nơi, mỗi khi đi vào hoặc rời khỏi ê-kíp đều phải rửa tay. Bối cảnh của phim là phim trường khép kín - nơi thường chỉ dùng cho các cảnh quay thân mật và nhạy cảm. Trước khi phim bấm máy, địa điểm được phun khử trùng.

Lối vào phim trường được ngăn thành hai cửa riêng biệt

Ảnh: Universal Pictures


Theo The New York Times, chi phí cho các quy trình bảo đảm an toàn cho đoàn phim tiêu tốn khoảng 9 triệu USD, bao gồm tiền chi cho một khách sạn được đoàn phim bao trọn trong 20 tuần quay ở Anh, thực hiện khoảng 18.000 xét nghiệm cho ê-kíp, 150 chai nước sát khuẩn...
Bà Donna Langley, Chủ tịch hãng Universal, khẳng định sự trở lại này mang theo hy vọng vực lại nền công nghiệp điện ảnh Hollywood vốn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Bà nhận định: “Nếu một bom tấn tầm cỡ như Jurassic World:  Dominion đủ sức xoay xở trước những thách thức giữa dịch Covid-19, đoàn phim làm việc suôn sẻ, thì chắc chắn có ánh sáng cuối đường hầm cho việc bấm máy các loại dự án phim trong môi trường làm việc an toàn”.
Jurassic World: Dominion nối tiếp 2 phần trước (phần đầu ra mắt năm 2015, phần 2 trình chiếu vào năm 2018), xoay quanh câu chuyện về một công ty hồi sinh loài khủng long. Jurassic World: Dominion có sự tham gia của Chris Pratt, Laura Dern, Bryce Dallas Howard...; dự kiến sẽ phát hành vào tháng 6.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.