'Jurassic World 2' đầu tư kinh phí gần gấp đôi phần 1

20/09/2016 14:42 GMT+7

Với 260 triệu USD, Jurassic World 2 có thể sẽ nằm trong top 5 phim có ngân sách sản xuất cao nhất mọi thời đại.

Jurassic World (Thế giới khủng long), do Universal và Legendary kết hợp sản xuất dưới bàn tay chỉ đạo của Colin Trevorrow, là một trong những phim không chỉ ăn khách nhất mùa hè năm ngoái mà còn nằm trong top phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh mọi thời đại.
Như thường lệ, phim thành công về mặt thương mại tất nhiên sẽ có phần (hoặc các phần) tiếp theo. Nhưng ít nhà đầu tư nào chịu chi như các nhà sản xuất Jurassic World. Đạo diễn JA Bayona trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí El Pais Seminal phiên bản tiếng Tây Ban Nha tiết lộ, phần hai của phim sẽ được đầu tư 260 triệu USD (Batman V Superman: Dawn of Justice cũng chỉ tốn 250 triệu USD). Hãng phim hy vọng sự gia tăng ngân sách sẽ giúp họ đạt lợi nhuận tương đương hoặc tốt hơn so với phần một.
Jurassic World 2 đầu tư kinh phí khủng gần gấp đôi phần 1 2
Chris Pratt muốn nghỉ ngơi 6 tháng để dành thời gian cho vợ con Ảnh: Poster phim/Instagram
Phần đầu Jurassic World được cấp kinh phí 150 triệu USD, thu về hơn 1,67 tỉ USD. Do đó, khi nghe thông báo về vốn làm phim tăng hơn 100 triệu USD, các đối thủ của Universal giật mình lo ngại Thế giới khủng long sẽ “nuốt trọn” lượng khán giả, ảnh hưởng đến tác phẩm của hãng mình nếu chẳng may phát hành cùng thời gian.
Công ty sản xuất chưa lên tiếng trả lời hay xác nhận gì về con số “khủng” này nhưng nếu thông tin chính xác, Jurassic World ngay lập tức và nghiễm nhiên có tên trong danh sách 5 phim có ngân sách sản xuất cao nhất mọi thời đại.
Kinh phí “bom tấn của bom tấn” chắc chắn đã bao gồm thù lao cao ngất cho các diễn viên phần một để họ trở lại đóng tiếp phần hai. Trước đó, trả lời phỏng vấn Entertainment Weekly năm ngoái, Chris Pratt đã tiết lộ về ý định tham gia phần tiếp theo của tác phẩm. Diễn viên trẻ nhất đoàn Nick Robinson cũng tỏ ra phấn khích khi nghĩ tới việc được tham gia Jurassic World 2.
Colin Trevorrow và Derek Connolly sẽ tiếp tục đảm nhận việc viết kịch bản phần hai nhưng đạo diễn Juan Antonio Bayona sẽ gánh một phần trách nhiệm vì Colin Trevorrow có thể sẽ bận rộn với Star Wars: Episode IX trong tương lai gần.
Chris Pratt và Jennifer Lawrence trong Passengers Ảnh: chụp màn hình phim
Jurassic World 2 dự kiến sẽ bắt đầu khai máy vào tháng 2 năm sau tại Hawaii, Mỹ như người tiền nhiệm và như Jurassic Park 20 năm về trước. Ngoài ra, có một số cảnh quay được cho là sẽ tiến hành tại London (Anh).
Như vậy, Chris Pratt sẽ có thời gian thoải mái thực hiện kế hoạch nghỉ xả hơi nửa năm. Ngôi sao huấn luyện khủng long và thành viên của đội cứu thiên hà vừa tuyên bố muốn dành thời gian cho vợ là nữ diễn viên Anna Faris và con trai 4 tuổi Jack. Nam diễn viên 34 tuổi nói với People: “Tôi đã làm phim suốt 14 tháng qua. Tôi đóng liên tiếp 3 phim nên muốn nghỉ 6 tháng”.
Anh tiết lộ sẽ cùng gia đình đến hòn đảo San Juan tận hưởng thời gian bên nhau. Ngoài sự nghiệp, ngôi sao điện ảnh luôn mong muốn có khoảnh khắc đơn giản như đốt lửa trại, câu cá, ăn tối cùng gia đình.
Sắp tới, một loạt phim Chris Pratt đóng sẽ ra mắt khán giả bao gồm Passengers, The Magnificent Seven và Guardians of the Galaxy Vol. 2. Đặc biệt, bộ phim Passengers sẽ công chiếu vào tháng 12 với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Jennifer Lawrence rất được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại lễ trao giải Oscar năm nay. Bộ phim được chỉ đạo bởi đạo diễn nổi tiếng Morten Tyldum xoay quanh câu chuyện của những phi hành gia trong chuyến du hành vũ trụ kéo dài 120 năm, có nhiệm vụ đưa hơn 5.000 người tới hành tinh mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.