Jun Phạm cổ vũ các bạn nhỏ thực hiện ước mơ qua 'Cây nguyện ước'

05/12/2018 18:13 GMT+7

Ca sĩ - diễn viên Jun Phạm, người được khán giả nhí yêu mến qua ca khúc Bống Bống Bang Bang khi còn thuộc nhóm nhạc 365, sẽ là bạn đồng hành của các em thiếu nhi, cổ vũ trẻ thực hiện ước mơ trong Cây nguyện ước.

Cây nguyện ước (The wishing tree) là chương trình truyền hình thực tế ra mắt từ năm 2015 tại Hà Lan, với mục đích lan tỏa ý nghĩa tốt đẹp về tình yêu thương trong cuộc sống thông qua các bạn nhỏ: mỗi em nhỏ sẽ dành một điều ước cho người mình thương mến nhất.
Lấy “bối cảnh” là các trường tiểu học và “nhân vật chính” là các em học sinh cấp 1, Cây nguyện ước vì thế đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa nhà sản xuất, Ban giám hiệu nhà trường và gia đình, hàng xóm của các em. Thông qua chương trình, các em nhỏ không chỉ tự do thể hiện suy nghĩ của mình, mà góp phần biến ước mơ của người lớn mà các em yêu quý (có thể là cha mẹ, ông bà, người chăm cho em bữa ăn giấc ngủ hằng ngày, là cô chủ nhiệm, cô lao công luôn giúp em giữ trường lớp sạch sẽ…) thành hiện thực.
Jun Phạm chia sẻ với điều ước xúc động của các em khi tham gia chương trình ẢNH: NSCC
Với ý nghĩa đó, The wishing tree đã được sản xuất tại nhiều nước trên thế giới: Tây Ban Nha, Bỉ, Đức, Brazil, Mỹ… và nay là Việt Nam. Tại Việt Nam, chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 10 ngàn học sinh và giáo viên tiểu học ở 6 quận huyện các nhau. Trong khu vực TP. HCM, sau khi khảo sát 50 trường, Cây nguyện ước đã chọn được 24 điều ước từ 6 trường và ghi hình thành 12 tập. Các điều ước được thực hiện từ TP. HCM đến các tỉnh thành như Đà Lạt, Long An, Tiền Giang…
Trong quá trình thực hiện, ê kíp sản xuất chương trình cho biết, trẻ em ở nội thành TP. HCM có xu hướng gần gũi với ông bà nhiều hơn. Điều này vô cùng hợp lý khi cha mẹ hằng ngày đi làm, ông bà là người dành thời gian ở bên các em nhiều nhất. Thực tế cho thấy trong gần 2000 điều ước mà chương trình thu thập được tại 6 trường từ tháng 5.2018 đến nay, rất nhiều điều ước được các bé dành tặng cho ông bà, chiếm khoảng 1/3. Trong tổng số 24 điều ước được lựa chọn để Cây nguyện ước “mang phép màu cổ tích vào đời thực” có đến 8 em bày tỏ, ông bà là người thân thiết với các em hơn cả cha mẹ. Chính vì thế khi nhận được điều ước từ chương trình, các em không ngần ngại dành tặng nó cho ông bà của mình.
Điều này hoàn toàn khác với format gốc The wishing tree tại Hà Lan cũng như các quốc gia khác trên thế giới, bởi một khi dành điều ước cho gia đình, đối tượng các em nghĩ đến đầu tiên chính là cha mẹ.
Mỗi tập Cây nguyện ước luôn có 2 biểu tượng: ngôi nhà cây xinh xắn và cây nguyện ước giữa sân trường. Được trang trí bằng những dải ruy băng rực rỡ, thu hút ánh nhìn, các bé sẽ treo điều nguyện ước lên thân cây mang màu sắc cổ tích này.
Các bạn nhỏ háo hức treo điều ước lên cây nguyện ước ẢNH: BTC
Chương trình được sự đồng hành, dẫn dắt bởi ca sĩ – diễn viên Jun Phạm, người không chỉ thân thiện với các em nhỏ mà còn “tinh ý” khơi gợi các em chia sẻ bí mật cá nhân, cổ vũ các bạn nhỏ hực hiện ước mơ. “Tham gia chương trình, Jun được truyền rất nhiều cảm hứng tích cực về tình thương và lan tỏa yêu. Ban đầu Jun nghĩ các bé sẽ chỉ ước những điều đơn giản thôi, nhưng không ngờ các em có những điều ước làm Jun vô cùng cảm động. Đồng hành cùng các bé qua mỗi tập chương trình, Jun càng tin cuộc sống còn rất nhiều điều tốt đẹp mà mình chưa khám phá hết”, Jun chia sẻ.
Cây nguyện ước sẽ phát trên HTV3 DreamsTV vào 19 giờ thứ sáu hằng tuần, từ ngày 7.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.