'Jumanji: The next level' - Giàu tính khôi hài nhưng chưa đột phá

17/12/2019 20:00 GMT+7

Jumanji tiếp tục 'gây bão' với phần tiếp theo cùng sự góp mặt của ngôi sao The Rock. Tuy nhiên, phần mới lại không tạo được kỳ vọng như chính cái tên của nó: ‘Thăng cấp’.

Tiếp nối thành công từ phần trước, Dwayne Johnson tiếp tục trở thành ngôi sao trong loạt phim Jumanji. Trở lại với Jumanji: The next level (tựa Việt: Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp), bộ phim theo chân Bethany cùng nhóm bạn thiếu niên khởi động trò chơi kỳ ảo để tìm lại Spencer sau khi mất tích bí ẩn. Từ đây, hàng loạt sự kiện rắc rối kéo theo hành trình khám phá thế giới tự nhiên đầy kỳ thú nhưng không kém phần nguy hiểm. Thông qua hàng loạt thử thách, cuối cùng họ cũng hóa giải được những thách thức.
Từ giữa phim, người xem như lạc vào thế giới hoang dã với muôn vàn nguy hiểm chết người. Mặc dù các nhân vật được trang bị 3 mạng sống để sinh tồn trong thế giới ảo, nhưng khán giả không khỏi thót tim với nhiều tình tiết bất ngờ. Trong phim, ngoài đối mặt với những loài sinh vật nguy hiểm như: trăn, rắn, hà mã… các chiến binh còn phải đương đầu với sự nổi giận của bầy đà điểu hung tợn và hang ổ của đàn khỉ mặt chó. Song, điều đáng chú ý ở phần này chính là tác phẩm liên tục thay đổi nhiều bối cảnh mới mẻ. Từ rừng rậm nhiệt đới, cả nhóm phiêu lưu đến sa mạc, sau đó lạc vào một ốc đảo và khinh khí cầu khổng lồ. Mỗi bối cảnh được thiết kế và dàn dựng thông minh khi gắn liền với một cạm bẫy.
‘Jumanji: The next level’: Giàu tính khôi hài nhưng chưa đột phá2

Bối cảnh sa mạc trong phim với mối nguy hiểm đến từ bầy đà điểu hung tợn

Ảnh: Sony Pictures

Nếu như phần trước tập trung vào khai thác sự bất ngờ và yếu tố khôi hài khi lần đầu nhập vai thì phần “Thăng cấp” lại chú trọng thêm thắt và đảo lộn vị trí vốn có của các chiến binh. Trong tập này, ngoài sự tham gia của nhóm bạn Spencer, Fridge, Martha và Bethany, Jumanji còn góp mặt thêm 2 nhân vật thú vị vào trò chơi kỳ ảo. Trong đó, có ông của Spencer là Eddie cùng người bạn già Milo Walker. Song, màn hoán đổi thân xác tiếp tục là “mánh lới” đắc lực mang lại tiếng cười. Thông qua sự khác biệt về ngoại hình giữa đời thường và trong thế giới ảo, bộ phim liên tiếp đẩy các nhân vật vào các tình huống “dở khóc dở cười”. Đặc biệt, mối quan hệ “oan gia ngõ hẹp” giữa Eddie và Milo được xây dựng khá hiệu quả.
‘Jumanji: The next level’: Giàu tính khôi hài nhưng chưa đột phá1

Mặc dù “thăng cấp” nhưng phần tiếp theo của Jumanji không gây ấn tượng với yếu tố hành động

Ảnh: Sony Pictures

Như tên phim, Jumanji: The next level gây chú ý khi phát triển kịch bản theo hướng cải tiến sức mạnh của các nhân vật. Mặc dù cố thêm thắt những ưu điểm mới mẻ của các chiến binh nhưng thương hiệu này vẫn chưa thực sự để lại ấn tượng. Trong phim, tiến sĩ Smolder Bravestone sở hữu tốc độ và sức mạnh phi thường; nhà khảo cổ Sheldon với khả năng hình học; nhà động vật học Franklin với khả năng trò chuyện với thú vật… Những siêu năng lực đặc biệt này chưa kết hợp nhuần nhuyễn với các cạm bẫy. Đáng nói, độ kịch tính chỉ duy trì ở một số tình huống chứ chưa thực sự đóng vai trò đòn bẫy làm bật lên sức mạnh của các chiến binh. Tuy nhiên, một số điểm yếu của các nhân vật lại đạt hiệu quả khôi hài đáng nể.
Tuy nhiên, do quá lạm dụng những màn pha trò mà hầu như phim bị giới chuyên gia đánh giá thấp về yếu tố hành động so với phần trước. Cụ thể, thay vì áp dụng yếu tố kỹ xảo vốn làm nên thương hiệu của dòng phim này, tác phẩm lại đào sâu câu chuyện theo tính nhân văn với các mối quan hệ đời thường. Dẫn dắt khá dài dòng, thiếu đột phá, chưa đủ kịch tính… đã khiến phim dường như nghiêng về tính giải trí chứ chưa bùng nổ như lần đầu trình làng. Việc mang cả dàn cast phần trước về lại đã cứu cánh toàn bộ câu chuyện với phong cách diễn xuất đa dạng và lôi cuốn.
‘Jumanji: The next level’: Giàu tính khôi hài nhưng chưa đột phá3

Sự góp mặt của Nick Jonas (ngoài cùng bên trái) trong Jumanji khiến nhiều fan thích thú

Ảnh: Sony Pictures

Jumanji: The next level là tác phẩm của đạo diễn Jake Kasdan, người nổi danh với loạt phim điện ảnh như: Jumanji: Welcome to the Jungle, Bad Teacher, Friends with Kids, Sex Tape, Shades of Ray… Bộ phim có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu Hollywood như: Dwayne Johnson, Jack Black, Kevin Hart, Karen Gillan, Nick Jonas, Awkwafina, Alex Wolff, Morgan Turner, Ser’Darius Blain, Madison Iseman, Danny Glover, Danny DeVito… Trên toàn cầu, tác phẩm hiện dẫn đầu doanh thu phòng vé khi thu về 212 triệu USD, vượt mặt Fronzen 2 và phim trinh thám Knives Out. Tác phẩm hiện được trang bình phim Rotten Tomatoes chấm 68% và IMDb đánh giá 7/10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.