Johnny Depp năm thứ hai liên tiếp là ngôi sao 'ăn hại' nhất năm

10/12/2016 09:41 GMT+7

Ngôi sao của Cướp biển vùng Caribbean năm nay tiếp tục được 'vinh danh' trong danh sách những ngôi sao được trả thù lao cao hơn năng lực theo thống kê của tạp chí Forbes .

Đến hẹn lại lên, tạp chí xếp hạng uy tín của Mỹ năm nay tiếp tục quyết định những cái tên có mặt trong danh sách trên bằng cách so sánh thù lao mà các diễn viên được trả cho các bộ phim trong khoảng thời gian trước tháng 6.2016 với doanh thu mà họ đem lại cho nhà sản xuất tại các phòng vé.
Theo đó, Johnny Depp tiếp tục là ngôi sao đứng đầu danh sách này. Với mỗi 1 USD Johnny nhận được thì anh chỉ mang về 2,8 USD cho các nhà sản xuất. Năm ngoái, Johnny cũng dẫn đầu danh sách này với con số thậm chí còn thấp hơn gấp đôi - 1,2 USD.
Will Smith cán mốc ở vị trí thứ 2 Ảnh: Reuters
Thất bại thảm hại nhất tại phòng vé của nam diễn viên chính là phần 2 của bộ phim “bom tấn” Alice in Wonderland mang tên Alice through the looking glass. Bộ phim được đầu tư tới 170 triệu USD nhưng doanh thu chỉ khoảng 300 triệu USD. Hai bộ phim trước đó của nam diễn viên là Mortdecai Black Mass chỉ thu lần lượt 47 triệu USD và 100 triệu USD.
Ngoài việc bị giới chuyên môn kém mặn mà thì nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ế ẩm của các bộ phim có Johnny Depp góp mặt chính là những bê bối xung quanh vụ ly dị của anh và cô vợ trẻ Amber Heard. Những chứng cứ về việc say xỉn rồi bạo hành vợ đã khiến nam diễn viên mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng.
Cán đích ở vị trí thứ 2 là nam diễn viên da màu Will Smith. Với mỗi USD anh kiếm được, nam diễn viên đã mang về cho nhà sản xuất 5 USD. Con số khiêm tốn này tới từ doanh thu 48,6 triệu USD của bộ phim Concussion trong khi tác phẩm ngốn tới 35 triệu USD của hãng phim Columbia Pictures. Ngoài ra, năm vừa qua cũng là khoảng thời gian không mấy thành công của Will Smith khi các “bom xịt” khác mà ngôi sao tham gia như Focus hay After Earth cũng bị khán giả thờ ơ.
Julia Roberts là nữ diễn viên duy nhất có mặt trong danh sách này Ảnh: Reuters
Nam diễn viên điển trai Channing Tatum năm nay bất ngờ có mặt ở vị trí thứ ba với tỉ lệ cứ 1 USD anh được trả thì nhà sản xuất chỉ thu về 6 USD. Mặc dù tác phẩm Magic Mike XXL do anh diễn chính không phải là một bộ phim gây thất vọng về doanh thu khi kiếm được 120 triệu USD từ khoản tiền đầu tư 15 triệu USD nhưng nguyên nhân khiến anh góp mặt trong danh sách “muối mặt” này chính là tác phẩm được đề cử giải Mâm xôi vàng năm 2016 Jupiter Ascending. Bộ phim chỉ sinh lời 8 triệu USD từ số vốn 175 triệu USD của nhà sản xuất.
Will Ferrel và George Clooney là hai nam diễn viên chốt lại top 5 của danh sách. “Người đàn bà đẹp” Julia Roberts là nữ diễn viên duy nhất góp mặt vào top 10 của danh sách này. Cô đứng vị trí thứ 9 với tỷ lệ 1 USD thu 10,8 USD.

Danh sách 10 diễn viên kém sinh lời nhất năm 2016:

1. Johnny Depp (2,8 USD từ 1 USD)

2. Will Smith (5 USD từ 1 USD)

3. Channing Tatum (6 USD từ 1 USD)

4. Will Ferrell (6,5 USD từ 1 USD)

5. George Clooney (6,7 USD từ 1 USD)

6. Adam Sandler (7,6 USD từ 1 USD)

7. Mark Wahlberg (9,2 USD từ 1 USD)

8. Leonardo DiCaprio (9,9 USD từ 1 USD)

9. Julia Roberts (10,8 USD từ 1 USD)

10. Bradley Cooper (12,1 USD từ 1 USD)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.