'John Wick 2': Cú hích hoành tráng tuổi 50 của Keanu Reeves

15/02/2017 12:03 GMT+7

Nhờ John Wick , Keanu Reeves đã trở thành sát thủ ‘hot’ nhất màn ảnh rộng và lại được các nhà sản xuất săn đón dù đã sang tuổi ngũ tuần.

Keanu Reeves không phải diễn viên “đánh đâu thắng đó”. Cách đây 16 năm, đúng là Keanu Reeves nổi như cồn nhờ The Matrix (Ma trận) ra mắt khán giả và gặt hái được thành công rực rỡ tại các rạp chiếu phim toàn cầu. Phim đạt doanh thu lên đến 1,6 tỉ USD, giành bốn tượng vàng Oscar. Tuy nhiên, nếu anh có Matrix đầy hào quang thì cũng có "bom xịt" Johnny Mnemonic (1995), nếu có Speed (1994) cuốn hút từ đầu đến cuối thì cũng có Sweet November (2001) chẳng đâu vào đâu. Gần đây nhất là 47 Ronin (2013) được kỳ vọng bao nhiêu, gây thất vọng bấy nhiêu. “Bom xịt” tệ hại này khiến cái tên Keanu Reeves bị nhiều người chính thức xếp vào hàng sao tuổi xế chiều hết thời sau thời gian dài không có điểm nhấn.
Chính vì vậy khi John Wick (tựa Việt: Mạng đổi mạng) ra mắt năm 2014, giới “mọt phim” và phê bình đã chẳng mặn mà gì. Tuy nhiên, cuối cùng John Wick 2 chứng minh được rằng Reeves dường như đã tìm thấy hào quang cũ. Nhân vật John Wick trở thành hình tượng “đinh” và là một trong những tác phẩm “đỉnh” nhất sự nghiệp của anh.
Phong cách phim với nội dung rõ ràng, ít kỹ xảo, tập trung vào các pha hành động chân thật đã đem lại lợi nhuận “khủng” cho John Wick Ảnh: Chụp màn hình trailer
John Wick có phong cách hành động chân thật, không chuộng các hiệu ứng đặc biệt, cốt truyện dễ hiểu, chẳng hề có chút lắt léo. Tất cả làm nổi bật các cảnh hành động thuần khiết. Những shot hình sắc nét, những pha nguy hiểm mượt mà rất tuyệt vời tạo bất ngờ lớn. Quan trọng nhất, cả hai phần phim đều không tốn quá nhiều chi phí nhưng thu được lợi nhuận béo bở.
Nhà phân tích Rentrak Paul Dergarabedian nói: "Đó là một cỗ máy tạo ra lợi nhuận mà bất kỳ hãng phim nào cũng mơ ước”. Giám đốc điều hành Lions Gate - Jon Feltheimer hồ hởi tiết lộ sê ri John Wick mang về cho studio của ông thêm lượng tài chính đáng kể và giúp hãng tăng vị trí trên thị trường Hollywood.
Lions Gate có quyền phân phối John Wick chỉ 11 tuần trước khi ra mắt. Với chiến dịch marketing nhẹ nhàng, từ số đầu tư ban đầu 20 triệu USD, nó thu về 44 triệu USD tại các rạp ở Mỹ, gần 100 triệu USD toàn cầu trước khi tiếp tục tấn công mạnh vào nền tảng kỹ thuật số trực tuyến. Ngoài ra, phim còn được lòng cả giới bình phim và khán giả, điểm chấm nhận xét trên các trang uy tín đều thuộc loại xuất sắc.
Năm 2017, Keanu Reeves tiếp tục khẳng định vị thế của mình với John Wick: Chapter 2. Ra rạp cùng thời điểm cuối tuần qua tại Bắc Mỹ với The LEGO Batman Movie Fifty Shades Darker, John Wick 2 chỉ đạt doanh thu cao thứ 3. Tuy nhiên, nếu The LEGO Batman Movie thu về 55,6 triệu USD sau ba ngày công chiếu, thấp hơn so với người tiền nhiệm The LEGO Movie năm 2014 (69 triệu USD); hay Fifty Shades Darker với 46,7 triệu USD đáng thất vọng so với 85,1 triệu USD Fifty Shades of Grey năm ngoái thì John Wick: Chapter 2 có doanh thu tuần đầu 30 triệu USD lại cao gấp đôi so với phần 1, trở thành phim mở màn tốt thứ 4 trong năm.
Bên cạnh đó, nếu 50 sắc thái đen bị chê thậm tệ thì John Wick: Chapter 2 lại nhận cơn mưa lời khen từ khán giả và giới chuyên môn. Phim thuần hành động đánh dấu sự tái hợp của Keanu Reeves và diễn viên Laurence Fishburne sau 16 năm, kể từ hồi hợp tác ăn ý trong The Matrix (1999) được trang Rotten Tomatoes chấm 90%, IMDb chấm 8,5 điểm.
Keanu Reeves trong John Wick được cho là sẽ như Arnold Schwarzenegger trong Terminator - tức không ai có thể thay thế Ảnh: Reuters
Ngoài cốt truyện, cách thể hiện và dẫn dắt của đạo diễn, Keanu Reeves chính là yếu tố tạo nên thành công vượt trội của phim. Nam diễn viên 52 tuổi hóa thân vào John Wick giống như Arnold Schwarzenegger trong Terminator vậy - một bộ phim là một cú hích đủ để diễn viên nổi cả đời. Nó khiến người ta tin và chấp nhận rằng: không ngôi sao nào có thể vào vai gã sát thủ cô độc John Wick như cái cách mà Keanu Reeves đã làm được.
Bên cạnh khả năng thể hiện các pha hành động, sử dụng đa dạng các loại vũ khí một cách điêu luyện thu hút người xem, chính con người Keanu Reeves kết hợp với một nhân vật kiệm lời, cô đơn và thấm đẫm nỗi buồn đau đã tạo ra hình ảnh John Wick hoàn hảo.
Tiếp tục được khán giả đón nhận nhiệt thành và chưa có một kết thúc chính thức, John Wick: Chapter 3 sẽ sớm được bắt tay vào sản xuất. Điều đó có nghĩa Keanu Reeves sẽ tiếp tục sự nghiệp điện ảnh với vai diễn nổi bật đáp ứng mong đợi của người yêu phim.
John Wick là phim về một tay sát thủ hàng đầu thế giới ngầm cùng tên, có biệt danh Boogeyman (ông kẹ) - muốn nghỉ hưu, tận hưởng cuộc sống bình yên. Một lần tình cờ, bọn xã hội đen nhìn thấy và muốn có chiếc xe hơi Boss Mustang 1969 của John, hỏi mua không được liền tìm đến nhà trộm xe, giết luôn chú chó nhỏ. “Ông kẹ” thức giấc và cuộc tìm giết trả thù đẫm máu diễn ra. Phần phim mới - John Wick: Chapter 2, vì món nợ trong quá khứ mà John lại bị buộc quay về thế giới ngầm từ Mỹ sang Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.