J.K. Rowling phát hành tiểu thuyết mới dành cho trẻ em

27/05/2020 13:39 GMT+7

Nhà văn nữ nổi tiếng cho biết cô phát hành The Ickabog để giúp trẻ em giải trí trong thời gian cách ly vì Covid-19.

Nhà văn nổi tiếng J.K. Rowling đã phát hành hai chương đầu tiên trong tiểu thuyết dành cho trẻ em The Ickabog thông qua website chính thức của bộ truyện vào ngày 26.5 vừa qua. Chia sẻ trên Twitter, tác giả 54 tuổi cho biết cô muốn giúp các bậc phụ huynh giải trí cho con mình trong thời gian cách ly xã hội vì dịch Covid-19.
J.K. Rowling nhấn mạnh rằng The Ickabog là một tiểu thuyết độc lập, không phải là phần hậu truyện của Harry Potter. "Tôi có ý tưởng cho The Ickabog từ rất lâu và đã đọc từng chương cho hai đứa con nhỏ mỗi tối. Tuy nhiên, khi đến lúc xuất bản, tôi lại quyết định cho ra mắt hai đầu sách dành cho người lớn khác và gác lại dự án The Ickabog. Sau đó cách ly xã hội diễn ra và tôi đọc, viết lại The Ickaborg thêm một lần nữa. Hai đứa con tôi bảo mẹ nên cho ra mắt những chương mà chúng thích".
J.K. Rowling phát hành tiểu thuyết mới dành cho trẻ em ‘The Ickabog’1

Bìa sách The Ickabog

ẢNH: TWITTER NV

"Trong những tuần vừa qua, tôi lại chìm đắm trong thế giới giả tưởng mà tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ quay lại. Đây là một trong những trải nghiệm phi thường nhất đối với sự nghiệp viết lách của tôi. Tôi xuất bản The Ickabog miễn phí trên Internet để mọi trẻ em đang cách ly xã hội hay đi học đều có thể đọc được", J.K. Rowling viết.
Nữ tác giả của Những sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng cho biết cô sẽ quyên góp tất cả tiền bản quyền để giúp đỡ cho những người bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 khi The Ickabog được xuất bản thành sách vào tháng 11.2020. Bên cạnh đó, J.K. Rowling cũng mở một cuộc thi minh họa cho những thí sinh từ 7-12 tuổi để dùng cho ấn phẩm The Ickabog phát hành sắp tới.
J.K. Rowling phát hành tiểu thuyết mới dành cho trẻ em ‘The Ickabog’2

J.K. Rowling mở cuộc thi minh họa sách dành cho trẻ em

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Theo lời J.K. Rowling, The Ickabog là câu chuyện cổ tích về giá trị của sự thật và hậu quả của lạm dụng quyền lực. Trong bảy tuần tới, chương mới sẽ được đăng tải lên website chính thức của bộ truyện mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.