Jennifer Lopez, Victoria Beckham... bị 'sờ gáy' vì dùng mạng xã hội quảng cáo 'trá hình'

08/05/2017 12:43 GMT+7

Jennifer Lopez, Victoria Beckham nằm trong số gần 100 sao Hollywood và những người có tầm ảnh hưởng phải nhận thư cảnh báo từ Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ cho những status bị nghi là quảng cáo trá hình qua mạng xã hội.

Bà xã Beckham đang gặp rắc rối khi ca ngợi sản phẩm chăm sóc da của bác sĩ Lancer trên Instagram Ảnh: AFP
Theo Daily Mail hôm 8.5, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã sàng lọc những bức ảnh có dính sản phẩm được đăng tải bởi người nổi tiếng để tìm hiểu về mối quan hệ làm ăn nếu có giữa họ và các thương hiệu tiêu dùng. Sau cuộc điều tra năm 2015 cho thấy 50 người có ảnh hưởng trong giới thời trang đã được trả tiền để đăng ảnh một chiếc váy đang bày bán, nhóm giám sát Truth in Advertising (sự thật trong quảng cáo) đã cảnh báo gia đình Kardashian-Jenner, yêu cầu sửa lại nội dung các bài viết đăng trên Instagram được tài trợ này nếu không muốn nhận giấy phạt.
Sau đó, cuộc điều tra được lan rộng với nhiều nghệ sĩ lớn. FTC nghi ngờ các sao đã và đang được trả tiền để đưa sản phẩm lên Instagram một cách khéo léo mà không khai thu nhập như một hình thức quảng cáo. Thực tế, Victoria Beckham thường xuyên sử dụng mạng xã hội có hơn 15 triệu người theo dõi để đăng hình ảnh các bộ sưu tập thời trang của mình. Tuy nhiên, bài viết khiến cô gặp rắc rối là về kem chăm sóc da Lancer Contour Décolleté trị giá gần 100 USD/sản phẩm. “Bà mẹ bốn con” đã làm nhiều status khen ngợi và đăng hình ảnh sản phẩm cho fan. “Anh ấy là bác sĩ da liễu mà tôi đã gặp ở Los Angeles. Tôi bắt đầu để anh ta chăm sóc oxy cho da. Tôi thực sự không sử dụng các sản phẩm khác nữa”, cựu thành viên Spice Girls viết. Cô còn tiết lộ David Beckham còn dùng chung tất cả các sản phẩm Lancer của mình.
Một cách quảng cáo được cho trá hình của em gái Kim "siêu vòng ba" Ảnh: Instagram nhân vật
FTC cho biết có sự liên quan giữa Victoria Beckham và nhà tiếp thị của sản phẩm, điều này là dễ thấy. Nhưng trường hợp của nhà Becks chỉ là một trong gần 100 nhân vật nổi tiếng, vận động viên, những người có ảnh hưởng đến truyền thông xã hội do FTC điều tra.
Các ngôi sao nổi tiếng khác đã được gửi thư bao gồm nữ diễn viên Lindsay Lohan, ngôi sao bóng rổ Snooki của Jersey Shore, cựu ngôi sao bóng rổ Allen Iverson, ca sĩ Jennifer Lopez, nữ diễn viên Anne Hathaway, Blake Lively, hai chị em Bella và Gigi Hadid, chân dài Irina Shayk, Emily Ratajkowski, Naomi Campbell, Heidi Klum…
Tuy nhiên theo Daily Mail, FTC không có hành động chống lại những người nổi tiếng mà chỉ đơn giản là liên hệ để nhắc nhở họ về các quy tắc của mình. Hình phạt dân sự vì không tuân thủ các quy định sử dụng ngôn từ, hình ảnh ảnh hưởng tác động đến công chúng sau thư nhắc sẽ là mức phạt khoảng 40.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.