Jennifer Lawrence tiết lộ từng bị 'trừng phạt' vì phản đối đạo diễn quấy rối

16/11/2017 12:19 GMT+7

Nữ diễn viên Jennifer Lawrence tiết lộ rằng cô từng bị đánh giá là thành phần 'ngang ngược' và là 'cơn ác mộng' vì dám phản đối một đạo diễn khi ông này buông lời sàm sỡ.

Jennifer Lawrence cùng các đồng nghiệp Allison Janney, Mary J. Blige, Jessica Chastain, Emma Stone và Saoirse Ronan đã thảo luận một cách thẳng thắn về những trải nghiệm ở Hollywood trên The Hollywood Reporter. Đặc biệt, họ cởi mở chia sẻ quan điểm khi gần đây có nhiều nhân vật "tai to mặt lớn" của ngành công nghiệp giải trí vướng cáo buộc quấy rối tình dục như Harvey Weinstein, Kevin Spacey, Louis C.K., Brett Ratner...
Trong đó, nữ diễn viên 27 tuổi nhận xét: “Ngành công nghiệp giải trí như một sân khấu mà ở đó bạn có thể thấy mọi vấn đề còn tồn tại khắp nơi trên thế giới”. Nhắc đến việc quấy rối tình dục ở nơi làm việc, cô hy vọng rằng cuối cùng mọi chuyện sẽ thay đổi dù phải mất thời gian khá lâu. Jennifer Lawrence nói: “Tôi nghĩ sẽ phải mất một khoảng thời gian. Thật không may là nó đã ăn sâu lắm rồi. Nó như một kiểu bằng chứng xã hội chứng minh sự nam tính vậy”.
Nữ diễn viên đoạt giải Oscar 2013 cho rằng muốn thay đổi thì phải mạnh dạn phản kháng và lên tiếng dù sẽ bị gây khó dễ. Cô kể lại việc bản thân từng rơi vào hoàn cảnh bị một đạo diễn gạ gẫm nhưng rồi không những không được an ủi mà còn bị cho là có hành vi "ngang ngược” và phải chịu “trừng phạt”.
Lúc vị đạo diễn không được nêu tên kia sàm sỡ và nói lời không thích hợp, cô đã phản ứng rất mạnh, quát thẳng vào mặt ông ta: “Thật quá bệnh hoạn! Ông không thể nói với tôi như vậy được”. Nhưng cô không hối hận vì “đã quyết định phải đứng lên vì chính mình”.
“Trả giá” cho sự quật cường này, Jennifer Lawrence tiết lộ: “Sau đó, tôi đã bị trừng phạt và sợ rằng mình sẽ không được thuê nữa. Tôi bị nói là khó tính và là một cơn ác mộng. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người không lên tiếng vì họ sợ sẽ mất việc”.
Cô cũng cho rằng quấy rối tình dục có mặt khắp nơi: “Thật sai lầm lớn khi quan điểm những chuyện này chỉ xuất hiện trong ngành công nghiệp giải trí. Lạm dụng tình dục có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trên thế giới, trong bất cứ công việc nào”.
Nữ diễn viên khuyến khích những người đã và đang chịu quấy rối dũng cảm lên tiếng: “Bạn cần nói lên rằng “điều này là sai trái” và phải làm gì đó thay vì chỉ chấp nhận nhượng bộ đổi lấy bình yên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.