Jay-Z tiếp tục vuột ngôi nghệ sĩ hip hop giàu nhất thế giới

11/05/2017 15:04 GMT+7

Kể từ khi Forbes cho ra đời bảng xếp hạng này, ông xã của Beyoncé vẫn chỉ mãi quẩn quanh ở top 5 và chưa bao giờ được xướng tên ở vị trí cao nhất.

Mặc dù là những tên tuổi lớn trong giới âm nhạc hip hop nhưng nói về khả năng kiếm tiền Jay-Z, Kanye West hay Drake vẫn phải chịu lép vế trước Diddy, một nam ca sĩ dù không thường xuyên hoạt động âm nhạc nhưng rất có tài kinh doanh.
Mới đây, anh lần thứ 7 liên tiếp được tạp chí Forbes xướng tên là nghệ sĩ hip hop giàu nhất thế giới. Kể từ khi danh hiệu này ra đời vào năm 2011, vị trí quán quân chưa bao giờ được đổi chủ dù chỉ một lần.
Tài sản của Diddy ước tính vào khoảng 820 triệu USD, bao gồm lợi nhuận từ việc anh đầu tư vào hãng rượu vodka Diageo’s Ciroc, kênh truyền hình Revolt, công ty giải trí Bad Boy cùng một số nhãn hiệu công nghệ và thời trang khác.
Diddy tiếp tục giữ vừng danh hiệu nghệ sĩ hip hop giàu nhất thế giới Ảnh: Reuters
Xếp thứ hai là nam ca sĩ Jay-Z, chồng của Beyoncé. Chiếm phần lớn trong khối tài sản lên đến 810 triệu USD của Jay-Z là website âm nhạc trực tuyến Tidal. Trang web này hiện nay được định giá khoảng 600 triệu USD, cao hơn gấp 10 lần số tiền mà nam ca sĩ bỏ ra để mua lại 2 năm trước. Ngoài ra, lợi nhuận thu về từ công ty giải trí Roc Nation và hãng rượu sâm-panh Armand de Brignac cũng khiến tài sản của Jay-Z tăng lên đáng kể trong năm vừa qua.
Những người còn lại trong top 5 lần lượt là Dr.Dre, Birdman và Drake. Trong đó, Dr.Dre sở hữu khối tài sản vào khoảng 740 triệu USD nhờ thương vụ làm ăn “khủng” với Apple.
Birdman hiện đang nắm trong tay khoảng 110 triệu USD. Anh là người đồng sở hữu công ty thu âm Cash Money Record, mái nhà chung của rất nhiều nghệ sĩ hip hop nổi tiếng như Nicki Minaj, Lil Wayne và Drake. “Tôi đã kiếm được hơn 100 triệu USD. Tôi chỉ còn 9 bước nữa để trở thành tỉ phú và đó là mục đích của tôi”, Birdman tự tin trả lời phỏng vấn.
Cuối cùng trong top 5 là Drake với khối tài sản 90 triệu USD kiếm được từ những chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và tiền bản quyền từ các dịch vụ nhạc số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.