Janet Jackson sẽ được ghi danh ở Đại sảnh danh vọng Rock & Roll?

19/10/2016 17:38 GMT+7

Nữ ca sĩ Janet Jackson đón thêm tin vui khi cô trở thành ứng cử viên ghi danh ở Đại sảnh danh vọng Rock & Roll năm 2017 cùng 18 nghệ sĩ khác.

Chưa đầy một tháng, người hâm mộ Janet Jackson đã đón nhận hai tin vui cùng nữ ca sĩ. Sau chuyện mang thai con đầu lòng ở tuổi 50, cô em út gia đình Jackson lại có thêm động lực sớm trở lại làng nhạc khi xuất hiện cùng Tupac Shakur, Pearl Jam... trong danh sách đề cử ghi danh ở Đại sảnh danh vọng Rock & Roll năm 2017.
19 ứng cử viên đầy đủ cho năm nay bao gồm những cái tên khá quen thuộc đối với fan Rock & Roll: Janet Jackson, Pearl Jam, Tupac Shakur, Joan Baez, Depeche Mode, Chaka Khan, Electric Light Orchestra, Jane's Addiction, J. Geils Band, Journey, The Cars, Yes, The Zombies, The Bad Brains, Steppenwolf, MC5, Kraftwerk, Joe Tex và Chic.
Các nghệ sĩ có tên trong bảng này phải có sản phẩm âm nhạc đầu tiên ra mắt từ 25 năm trước, có nghĩa là 19 ứng cử viên trên phải phát hành bản thu âm đầu tay trước năm 1991.
Bên cạnh đó, luật lệ năm nay cũng có vài sự thay đổi nhỏ, đơn cử là chỉ có vài thành viên nhất định trong một ban nhạc được nêu tên. Ví dụ như Pearl Jam thì tay trống Matt Cameron và nhà sáng lập Dave Krusen sẽ được góp mặt, dù họ có đến 5 tay trống trong quá khứ.
Janet Jackson là một trong các ca sĩ được yêu thích nhất thế giới và cũng là ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, dù đã lần thứ hai được đề cử (lần đầu là năm 2007), em gái của huyền thoại Michael Jackson vẫn khó mà vượt qua các tên tuổi lớn trong danh sách để trở thành một trong 5 người cuối cùng được tôn vinh trên Đại sảnh danh vọng Rock & Roll, theo giới chuyên môn dự đoán.
Quyết định nghệ sĩ được vinh danh sẽ phụ thuộc vào sự lựa chọn của một cơ quan quốc tế tập hợp 800 chuyên gia âm nhạc sau khi xem xét tài năng, sự đổi mới trong âm nhạc, sức ảnh hưởng, chiều dài và chiều sâu sự nghiệp. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 12 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.