James Cameron nói 'Wonder Woman' là bước thụt lùi

25/08/2017 15:21 GMT+7

Theo nhận xét của đạo diễn huyền thoại James Cameron, Wonder Woman không phải là sự tiến bộ hay thành công của nữ quyền như người ta ca ngợi.

Wonder Woman (Nữ thần chiến binh) là phim của nữ đạo diễn có doanh thu cao nhất lịch sử, giành nhiều lời khen của khán giả và giới bình phim. Tuy nhiên, với James Cameron, Wonder Woman không thật sự thể hiện được nữ quyền như mọi người ca ngợi.
Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian gần đây, Cameron đưa ra một vài nhận xét và kết luận: “Tôi không nói tôi không thích bộ phim, nhưng đối với tôi, đó là một bước thụt lùi”. Theo quan điểm của ông, hình tượng nhân vật chính trong phim được dựng lên không có gì mới mẻ, và là những gì các nhân vật nam của Hollywood đã thể hiện đến cũ mòn.
Vị đạo diễn huyền thoại cho rằng nữ anh hùng vì nữ quyền thì phải như nhân vật Sarah Connor của Terminator (Kẻ hủy diệt). “Sarah Connor không phải là một biểu tượng vẻ đẹp. Cô ấy mạnh mẽ, cô ấy từng gặp rắc rối, cô ấy là một người mẹ kinh khủng, và cô ấy đã nhận được sự tôn trọng của khán giả thông qua sự gan góc thuần túy. Đối với tôi, (lợi ích của các nhân vật như Sarah) thật hiển nhiên”, Hollywood Reporter dẫn lại lời James Cameron.
Ý kiến của Cameron không thực sự làm giảm đi hào quang của Wonder Woman, nhưng chúng thể hiện sự thất vọng của người đàn ông có tiếng nói trong làng điện ảnh thế giới. Điều này tất nhiên khiến nữ đạo diễn Patty Jenkins không mấy hài lòng.
Đạo diễn Patty Jenkins đã lên tiếng phản bác ý kiến của James Cameron về hình tượng nữ anh hùng vì nữ quyền Ảnh: Reuters
Bà đã phản pháo nhận xét của Cameron bằng một đăng tải trên Twitter: "Mặc dù là nhà làm phim vĩ đại nhưng ông không phải là phụ nữ". Patty Jenkins cho rằng phụ nữ mạnh mẽ được đánh giá cao nhưng điều này không có nghĩa là họ không được quyền xinh đẹp và quyến rũ. Nữ đạo diễn khẳng định nhân vật nữ anh hùng có thể có mọi thứ mà các nhân vật nam anh hùng sở hữu.
Wonder Woman phần 2 với sự tham gia của Gal Gadot trong vai nữ chính dự kiến phát hành năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.