James Bond phần 25 dời lịch phát hành sang tháng 11 vì dịch Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
05/03/2020 12:41 GMT+7

Từ việc lên lịch ra mắt cuối tháng 3 và chiếu chính thức vào tháng 4, các hãng sản xuất James Bond phần 25 : No time to die quyết định dời thời gian phát hành phim sang tháng 11 vì dịch Covid-19.

Tối 4.3 (giờ Việt Nam), báo Mỹ đồng loạt đưa tin bộ phim thứ 25 của thương hiệu hành động lâu đời James Bond mang tên No time to die chính thức lùi lịch phát hành giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến nghiêm trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Cụ thể, ban đầu hai hãng sản xuất dự án là MGM, Eon và hãng phát hành là Universal dự định sẽ ra mắt phim ở London (Anh) vào ngày 31.3 trước khi chiếu chính thức vào tháng 4. Thế nhưng sau khi cân nhắc tình hình phòng vé lẫn dịch bệnh, các hãng đầu tư đã lùi lịch ra rạp bộ phim sang ngày 12.11 ở Anh và ngày 25.11 ở thị trường Mỹ. 
Các hãng phim đưa ra lý do chính thức xác nhận việc lùi lịch phát hành "con cưng" của họ là "đã cân nhắc cẩn thận và xem xét rất kỹ về tình hình thương mại phim ảnh thời gian qua", theo như tiết lộ trên báo The Guardian. Trước đó, các hãng phim đã hủy toàn bộ các tour ra mắt James Bond 25: No time to die ở nhiều quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản và thị trường tỉ dân Trung Quốc

'Đụng' nhiều bom tấn khác trong tháng 11

Tác phẩm No time to die tiêu tốn 200 triệu USD kinh phí để sản xuất. Giữa tình hình dịch Covid-19 đang chuyển biến xấu ở châu Âu, châu Á... nhiều nhà đầu tư có phim ra rạp hoặc chuẩn bị ra rạp thời gian qua than trời vì rạp chiếu vắng khách, nắm được tình hình đó, Universal đã đưa ra định hướng "thức thời" nhằm cứu vãn tình thế có thể khiến No time to die thua lỗ nếu cứ giữ lịch xuất xưởng cũ. Trước đó, người hâm mộ đã viết thư yêu cầu các nhà sản xuất phim không nên phát hành phim James Bond phần 25 tháng 4 tới vì sợ Covid-19 lây lan

Godzilla vs. KongRaya and the Last Dragon là những đối thủ của No time to die tại phòng vé tháng 11

Ảnh: Warner Bros./Disney

Với lịch phát hành tháng 11 như thế, bộ phim mới nhất của thương hiệu James Bond sẽ "đụng" với các tác phẩm bom tấn khác trong tháng đó như Raya and the Last Dragon (ngày 25.11), Godzilla vs Kong (ngày 19.11) hay bộ phim chính kịch có sự tham gia của tài tử Will Smith là King Richard (ngày 25.11). Phần phim thứ 25 về chàng điệp viên 007 có sự tham gia của dàn sao đình đám như Daniel Craig, Rami Malek, Léa Seydoux... không chỉ chật vật trong quá trình tìm kiếm đạo diễn, quay dựng mà còn nhiều lần ra rạp không thành công. Ban đầu phim có lịch phát hành vào tháng 11.2019, sau đó được dời sang tháng 4, và đến hiện tại lại dời đến tháng 11 năm nay. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.