Ivanka Trump - cô con gái đứng sau thành công của Donald Trump

12/11/2016 20:47 GMT+7

Nhiều thông tin khẳng định Ivanka Trump chỉ muốn tập trung vào trọng trách kinh doanh tổ chức Trump. Nhưng nhiều người vẫn cứ thắc mắc liệu cô có tranh cử chức tổng thống Mỹ một ngày nào đó hay không…

Được biết đến là con gái trưởng và là người đứng sau thành công của tỉ phú Donald Trump trong lần bầu cử tổng thống Mỹ mới đây, Ivanka Trump còn làm nhiều người ngưỡng mộ bởi lý lịch tỏa sáng trong tất cả mọi lĩnh vực mà cô tham gia.
Cô con gái bé nhỏ của tân Tổng thống nước Mỹ
Ivanka Trump chào đời tại Manhattan, New York (Mỹ) vào năm 1981 và là con của Donald Trump với vợ đầu Ivana Marie Trump. Ngoài anh trai Donald Trump Jr. và em Eric Trump, cô còn có hai người em cùng cha khác mẹ là Tiffany Trump và Barron Trump.
Ivanka lúc nhỏ và cha Ảnh: instagram NV
Năm lên 9 tuổi, người đẹp là trung tâm lùm xùm xoay quanh vụ ly hôn giữa cha mẹ. Trong khi anh trai rất tức giận cha và em trai thì hoang mang, Ivanka Trump lúc bấy giờ đứng giữa hòa giải hai bên cũng như cố gắng hàn gắn gia đình.
Có thể nói, từ nhỏ Ivanka đã chiếm vị trí đặc biệt trong trái tim vị tỉ phú 70 tuổi. Khi còn theo học trường nội trú, cô vẫn thường gọi điện cho cha và ông có thể gián đoạn cả cuộc họp để trò chuyện với con gái. Một nhân viên của Donald Trump hé lộ: “Người duy nhất gọi mà ông ấy luôn bắt máy là Ivanka”.
Bà mẹ ba con thời theo nghiệp người mẫu Ảnh: AFP
Những người bên cạnh Ivanka Trump nhận xét rằng cô luôn tự đứng vững trên đôi chân của mình dù “ngậm thìa vàng” từ khi sinh ra. Năm 2003, trong bộ phim tài liệu Born Rich kể về những đứa trẻ chào đời ở gia đình danh gia vọng tộc, con gái cưng của tân Tổng thống Mỹ để lại ấn tượng với vẻ điềm đạm và cách suy nghĩ độc đáo.
Nhà sản xuất tác phẩm - Dirk Wittenborn nhớ lại: “Giữa những đứa trẻ cười đùa về sự giàu có của cha mẹ mình trong phim, cô ấy lại không thế. Cô ấy thật sự yêu thương cha mình. Điều đó rất rõ ràng”. Lời chia sẻ thật lòng trong phim cũng làm nhiều người nhìn cô theo ánh mắt khác: “Thay vì chơi búp bê Barbie, tôi thích Lego hơn. Tôi thích nhìn đường chân trời ở New York và nghĩ: “Mình sẽ thêm vào đó những gì nhỉ””.
Theo phần lớn người thân cận Donald Trump, giữa 5 người con, cô con gái lớn lên ở căn hộ penthouse tòa nhà Trump ở Manhattan với phòng ngủ hướng ra Central Park được xem là người thừa kế hoàn hảo của ông bởi khả năng kinh doanh và sự gắn kết mật thiết giữa hai cha con.
Cô có khả năng truyền cảm hứng cho những người phụ nữ ngày nay Ảnh: Instagram NV
Người phụ nữ tài sắc vẹn toàn trên mọi lĩnh vực
Ngoài thân phận mới là con gái trưởng của Tổng thống Mỹ thứ 45, Ivanka Trump được giới thiệu là “người phụ nữ thành đạt, mẹ của ba người con, một mắc xích không thể thiếu trong đế chế kinh doanh nhà họ Trump, bà trùm thời trang theo cách riêng của mình, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất theo New York Times, nhân vật truyền hình tiếng tăm, người của công chúng sở hữu 2 triệu lượt theo dõi trên Twitter và hơn 1,7 triệu người trên Instagram”.
Ivanka Trump học trường nội trú trước khi theo chuyên ngành kinh tế ở một trường trong hệ thống Ivy League và gia nhập công ty gia đình vào năm 2005 sau khoảng thời gian làm việc ở công ty bất động sản khác. Hiện giờ, cô là Phó chủ tịch phát triển và hợp nhất về kinh doanh bất động sản của tập đoàn và giúp đỡ hai anh em trai trong vài dự án của tổ chức Trump cùng chuỗi khách sạn Trump. Là mắt xích lớn trong đế chế Trump, Ivanka có thể toàn quyền được thực hiện những giao dịch quan trọng trị giá hàng tỉ đô la mà không có nữ nhân nhà Trump nào làm được.
Giống như con đường kinh doanh, bà mẹ ba con cũng có một sự nghiệp người mẫu khá tươi sáng. Với lợi thế chiều cao và thân hình quyến rũ, mỹ nữ 35 tuổi từng làm người mẫu cho các nhãn hiệu rất được yêu thích như Versace, Thierry Mugler… và xuất hiện trên tạp chí Seventeen năm 1997. Chia sẻ công việc trên sàn catwalk của Ivanka, Donald Trump không giấu niềm tự hào và còn khẳng định “sẽ ngay lập tức hẹn hò với con bé nếu nó không phải là con gái tôi”. Tuy được cha và nhiều người ủng hộ, nhưng cô cho biết đó chỉ là cách làm thêm kiếm tiền để đi du lịch khắp thế giới khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Cô con gái tài năng đứng sau thành công của Donald Trump Ảnh: AFP
Thừa hưởng đầu óc kinh doanh từ cha, Ivanka Trump tung ra dòng sản phẩm riêng về nữ trang, túi, giày dép và các loại quần áo hướng đến phụ nữ văn phòng vào năm 2007. Ngành hàng này còn “ăn nên làm ra” hơn cả các nhãn hiệu rượu, thức uống và nước hoa mà Donald Trump phát triển. Từ đó, cô dần trở thành “bà trùm” thời trang mới của phái nữ.
Ivanka Trump có website về lối sống riêng và xuất hiện trên các chương trình truyền hình The ApprenticeThe Celebrity Apprentice nổi tiếng.
Kết hôn cùng Jared Kushner - một doanh nhân tài năng khác của thế giới, Ivanka Trump quyết định theo Do Thái giáo của chồng sau quá trình dài học tập. Cả hai là phụ huynh của ba cô cậu bé đáng yêu: con gái Arabella (5 tuổi), hai con trai Joseph (3 tuổi) và Theodore mới sinh vào tháng 3. Cặp vợ chồng thường xuyên tận hưởng ngày nghỉ Sabbath, dành phần lớn thời gian cho gia đình như đi dạo và chơi đùa cùng nhau.
Dù cha mẹ là đối thủ trực tiếp trong đợt bầu cử vừa qua, Ivanka Trump lại rất thân thiết với con gái bà Hillary Clinton là Chelsea Clinton. Trong những cuộc phỏng vấn với tạp chí, bộ đôi luôn dành nhiều lời khen cho đối phương.
Cánh tay đắc lực của cha trong đường đua đến Nhà trắng
Trong chiến dịch tranh cử giữa Donald Trump và Hillary Clinton, Ivanka Trump đã chứng minh được sự phổ biến của bản thân trước công chúng và được miêu tả là “một ngôi sao sáng trong gia đình Trump” hay “vũ khí bí mật” của ông Trump. Dù đang mang thai đứa con thứ ba, cô vẫn nhiệt tình bay đi bay lại hàng ngàn dặm để quảng bá giúp cha mình.
Người đẹp 35 tuổi ủng hộ cha mình hết lòng trong những ngày tranh cử Ảnh: Instagram NV
Và khi Donald Trump bị chỉ trích phân biệt giới tính, coi thường phái yếu vì loạt hành động, phát ngôn gây tranh cãi thì Ivanka Trump lại rất được lòng cử tri nữ. Chính sách về nghỉ thai sản và chiến dịch dành cho phụ nữ ngoại thành của cô đóng góp rất lớn cho chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa.
Các nhà bình luận nói rằng người kế nhiệm ông Obama dựa vào cô con gái cả rất nhiều. Dù Melania Trump sẽ là Đệ nhất phu nhân nhưng quyền lực chính lại nằm trong tay của Ivanka, thậm chí giới truyền thông nhiều nước còn gọi cô là “Đệ nhất phu nhân thật sự” bởi cách truyền đạt thông điệp cũng như lấy lòng người dân còn hiệu quả hơn mẹ kế gấp nhiều lần.
Ông trùm kinh doanh Carl Icahn đồng thời cũng là bạn bè gia đình Trump tuyên bố với The Sun: “Tôi nghĩ Donald Trump luôn nghe theo cô ấy, ý tôi là ông ta coi trọng cô ấy rất nhiều”.
Ivanka góp công lớn trong chiến thắng của ứng viên Cộng hòa Ảnh: Instagram NV
Donald Trump đích thân gợi ý cho con gái một vai trò trong nội các mới của ông. Ông nói: “Tôi có thể kể với các bạn rằng ai cũng đều kêu gọi mang Ivanaka vào, mang Ivanka vào. Con bé rất nổi tiếng, nó làm việc rất tốt và các bạn cũng rất hiểu rõ Ivanka mà”.
Thế nhưng, theo nhiều tin đồn khẳng định thì Ivanka Trump chỉ muốn tập trung vào trọng trách kinh doanh tổ chức Trump. Nhưng nhiều người vẫn cứ thắc mắc liệu cô có tranh cử chức tổng thống Mỹ một ngày nào đó hay không…
Con gái trưởng Donald Trump hạnh phúc cùng 3 đứa con Ảnh: Instagram NV
Lúc mang bầu lần ba, cô vẫn luôn sát cánh cùng cha trong chiến dịch tranh cử ẢNH: AFP
Nhiều người cho rằng Ivanka (phải) mới thật sự nắm quyền so với Đệ nhất phu nhân Melania (trái) Ảnh: AFP
Ivanka Trump và gia đình vui mừng sau khi có kết quả kiểm phiếu Ảnh: Instagram NV
Cô được hy vọng sẽ sớm tham gia chính trị trong thời gian tới Ảnh: REUTERS
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.