'It' của Stephen King phá kỷ lục phòng vé dành cho phim kinh dị 18+

10/09/2017 11:44 GMT+7

'Hạn hán' doanh thu ở phòng vé Bắc Mỹ đã chính thức được giải thoát sau hai tháng cầm cự nhờ tác phẩm kinh dị It của hãng New Line. Theo Forbes, It thu về từ 103 - 108 triệu USD trong dịp cuối tuần tại quê nhà.

Đây là "bom tấn" lớn nhất của Hollywood kể từ Spider-Man: Homecoming ra rạp với 117 triệu USD trong dịp cuối tuần từ ngày 7 - 9.7. It cũng là đợt phát hành thuận lợi thứ 5 của làng điện ảnh Hollywood tính từ đầu năm nay, sau Beauty and the Beast, Guardians of the Galaxy Vol. 2, Spider-Man: Homecoming Wonder Woman.
Dựa trên cuốn tiểu thuyết kinh dị xuất bản năm 1986 của Stephen King, It đang thu hút người xem phim với con số vượt xa các dự đoán trước đó. Với những tình tiết bạo lực, nặng nề tâm lý, phim được dán nhãn R (18+). Dù vậy, nó vẫn mở màn với doanh thu 51 triệu USD hôm thứ sáu (giờ địa phương), bất chấp cơn bão Irma đang giữ chân nhiều khán giả ở Florida và Georgia (Mỹ) vào cuối tuần này.
Tại Anh, phim thu về 4,5 triệu USD trong ngày đầu công chiếu từ 1.342 rạp, trở thành ngày ra rạp đại thắng nhất của một bộ phim kinh dị, và cũng là phim đoạt doanh thu ngày mở màn cao nhất của năm 2017 tại xứ sương mù.
Nếu tính thêm ngày chủ nhật, giới phân tích dự đoán It sẽ dẽ dàng vượt 120 triệu USD Ảnh: Poster phim
Dữ liệu của trang Score cho thấy phản ứng tích cực của khán giả đối với bộ phim It với 48% gọi bộ phim "xuất sắc", 38% đánh giá "rất tốt". Trên Rotten Tomatoes, "đứa con tinh thần" của đạo diễn Andy Muschietti nhận được chứng nhận tươi 88%.
Với kinh phí chỉ khoảng 35 triệu USD, phim kể về thị trấn Derry với những đứa trẻ bỗng nhiên bị mất tích từng đứa từng đứa một cách khó hiểu, chỉ để lại vết máu. Tại cánh đồng hoang, một nhóm bảy đứa trẻ phát hiện ra thủ phạm chính là một gã quái vật đội lốt hề và thế là chúng quyết định sẽ hợp lực tiêu diệt gã.
Là một trong những bộ phim kinh dị hứa hẹn nhất năm, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết rùng rợn nhất của Stephen King, It mang đến những cảnh phim kinh hoàng hơn cùng cái nhìn trực diện về gã hề ác ma Pennywise, với sự tham gia của Jaeden Lieberher, Bill Skarsgård, Jeremy Ray Taylor, Sophia Lillis, Finn Wolfhard... 
Theo Variety, doanh thu phim hè ở Bắc Mỹ giảm 14,6% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 3,8 tỉ USD, thấp nhất kể từ năm 2006. Sau It, hai bộ phim khác đứng Top 3 doanh thu phòng vé cuối tuần ở Mỹ là phim hài lãng mạn Home Again của Open Road, với sự tham gia của Reese Witherspoon (8,6 triệu USD tại 2.940 phòng chiếu) và The Hitman's Bodyguard của Lionsgate, với khoảng 4 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.