Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu

21/05/2015 21:43 GMT+7

(iHay) Ít người biết rằng Irina Shayk xuất thân trong một gia đình thợ mỏ nghèo khó và những ngày mới vào nghề, cô từng cặp kè với một ông ‘bố hờ’ gấp đôi tuổi mình.

(iHay) Ít người biết rằng Irina Shayk xuất thân trong một gia đình thợ mỏ nghèo khó và những ngày mới vào nghề, cô từng cặp kè với một ông ‘bố hờ’ gấp đôi tuổi mình.

Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 1Irina Shayk và Bradley Cooper đang yêu say đắm - Ảnh: AFP/Reuters
Irina Shayk đang là tiêu điểm truyền thông sau khi công khai mối quan hệ yêu đương thắm thiết với nhà sản xuất phim, nam tài tử Bradley Cooper. Những màn khóa môi nóng bỏng của cặp đôi công khai tại London và New York cho thấy cả hai đang hạnh phúc say đắm.
Theo E!News, ngôi sao phim American Sniper chia sẻ với người thân rằng Irina không chỉ là mỹ nhân đẹp người mà còn là một phụ nữ ngọt ngào cùng một trái tim ấm áp. Trong khi đó, Irina Shayk thực sự ấn tượng với phong cách lãng mạn, hài hước, biết chiều bạn gái của nam diễn viên người Anh.
Dù thành công trong nghề cũng như nổi tiếng qua mối tình 5 năm với Ronaldo còn giờ là Cooper nhưng ít người biết, phía sau siêu mẫu Irina Shayk là tuổi thơ khốn khó, nhiều biến động và chịu đánh đổi của một thiếu nữ đến từ thị trấn mỏ ở xứ bạch dương xa xôi.
Tuổi trẻ lạc lối: tình chóng vánh với ‘bố hờ’
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 2Irina Shayk từng cặp kè với người đàn ông gấp đôi tuổi mình - Ảnh: Reuters
Một lần tình cờ thấy thông báo trên tường trạm xe bus về nơi nhận đào tạo người đẹp, mẹ của Irina dẫn chị gái cô là Tatyana đến chỗ người quản lý. May mắn thay, căn nhà bên cạnh nơi gặp mặt ấy là một công ty quản lý người mẫu, vẻ đẹp của Irina được các nhân viên ở đây chú ý và lựa chọn ngay.
Năm 2004, Irina bất ngờ chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp Miss Chelyabinsk 2004. Sau đó, cô đến Moscow năm 18 tuổi. Từ đây, sự nghiệp của Irina nở hoa và thành công liên tiếp.Tuy nhiên, ít người biết rằng, trong thời gian này, người mẫu sinh năm 1986 khiến cho những người giúp đỡ cô buổi đầu thất vọng não nề.
Svetlana Klimenko (53 tuổi) - người sáng lập và chủ công ty quản lý người mẫu Exclusive - nói với Daily Mail: “Chúng tôi phát hiện ra cô ấy, cho cô ấy sự chú ý, chăm chút cô ấy, đưa cô ấy lên và dạy cô ấy làm mọi điều nhưng cô ấy lại khiến chúng tôi thất vọng. Cô ấy chỉ là một gái làng tàn nhang khi đến với chúng tôi. Trong suốt thời gian hoạt động 25 năm qua, chưa có cô gái nào làm chúng tôi xấu hổ đến như vậy. Cô ấy là người đầu tiên”, Klimenko gay gắt.
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 3Irina Shayk bỏ cả lịch trình với đối tác vì 'bố hờ', người cho cô sang Anh học ngôn ngữ - Ảnh: Reuters
Trước khi Irina đi Moscow, Klimenko và người quản lý của bà nói chuyện nghiêm túc với Irina bởi họ nhận ra rằng mỹ nhân tuổi teen “nhận sự tán tỉnh từ một người đàn ông giàu có gấp đôi tuổi cô ấy”. Họ đã để Irina lựa chọn: hoặc là “dính lấy ông ‘bố hờ’ và bỏ sự nghiệp” hoặc là “thành một người mẫu thành công và có thể tự mình kiếm tiền cho cuộc sống đủ đầy”.
Khi đó, “Irina đã khóc và hỏi: “Người đàn ông nào? Mọi người đang nói về ai đấy? Tôi muốn làm việc. Chúng tôi tin cô ấy, mua vé cho cô ấy đến Moscow ngày hôm sau”, Klimenko kể. Tuy nhiên, khi xe của đối tác công ty đến rước, Irina đã không lên xe mà theo xe của người tình, tắt điện thoại rồi biến mất.
Bà Klimenko cho biết bà bị sốc trước âm mưu đâm sau lưng mình của cô người mẫu trẻ: “Đó là một scandal lớn. Tôi mất bình tĩnh. Tôi nói chuyện với cô ấy gay gắt hơn và gọi cô ấy là ‘chồn hôi’. Cô ấy ngay lập tức phàn nàn với người bảo trợ mới của mình, người đã gọi để đe dọa và lăng mạ tôi”.
Elena Yermolayeva, giám đốc công ty quản lý người mẫu làm việc với Irina cùng thời điểm xác nhận rằng cô ấy đã có “một cuộc tình chóng vánh” với doanh nhân Moscow này. Nhờ người này mà Irina có thể sang Anh học ngôn ngữ. Daily Mail cũng liên lạc với người đàn ông - được cho là có một cuộc du hí vui vẻ với Irina đến Anh nhưng không có hồi đáp.
Giấc mơ Mỹ và rào cản từ cái tên gốc đạo Hồi
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 4Irina Shayk từng không xin được visa sang Mỹ do cái tên gốc đạo Hồi Shaykhislamova - Ảnh: Reuters
Mặc cho chuyện tình với 'bố hờ' khiến cho những người đỡ đầu thất vọng về Irina, cô vẫn gặt hái thành công nhanh chóng và có cơ hội ở Paris (Pháp). Nhưng ban đầu tại đất nước này, cô phải đương đầu với xung đột văn hóa và trải qua “thời gian khó khăn và cực kỳ phức tạp”. Irina thừa nhận không nói được tiếng Pháp và nhớ bạn bè. Thậm chí, cô “không có tiền, đôi khi tôi không có gì để ăn”.
Irina Shayk mạnh mẽ vượt qua và lại tiếp tục tỏa sáng. Cô có nhiều mối làm việc ở Anh, Pháp… Trở thành gương mặt đại diện của hãng đồ lót Ý Intimissimi, xuất hiện trong hàng loạt các bộ ảnh thời trang của Sport Illustrator, sau này là người mẫu Nga đầu tiên trên ảnh bìa của tạp chí danh tiếng này.
“Tất nhiên thật thú vị khi làm việc ở châu Âu nhưng ước mơ của đa số các người mẫu là phía bên kia đại dương. Và cuối cùng giấc mơ cũng thành sự thật, tôi nhận được lời mời việc từ công ty người mẫu của Mỹ”.
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 5Irina bắt đầu lấn sân sang điện ảnh với phim Hercules năm 2014 - Ảnh: Reuters
Có điều, Irina không thể xin được thị thực và có nguy cơ không bao giờ đặt chân lên đất Mỹ do họ của cô - Shaykhislamova - mang gốc đạo Hồi. “Hóa ra người Mỹ sợ mọi thứ liên quan đến đạo Hồi”, Irina nói. Mỹ nhân đã nỗ lực hết sức, dùng mọi cách thuyết phục cơ quan chức năng nhưng phải đến tận 1 năm sau, Irina Shayk mới chạm đến ‘giấc mơ Mỹ’.
Người mẫu càng ngày càng đạt nhiều thành tựu. Năm 2009, Irina ký hợp đồng quảng cáo cho Guess và đến năm 2010, cô là gương mặt quảng bá cho Armani Exchange. Ngoài việc sải bước tại nhiều show thời trang lớn, Irina cũng chiếm chỗ trên các tạp chí danh tiếng từ GQ, Glamour , Elle
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 6Nhờ cặp với Cristiano Ronaldo, Irina Shayk càng được chú ý trên mặt báo - Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, Irina Shayk còn gây chú ý khi sóng đôi bên cạnh Cristiano Ronaldo. Làm người tình của một trong những danh thủ hàng đầu thế giới suốt 5 năm đem lại sức hút đặc biệt cho Irina trên mặt báo. Ngay cả khi chia tay, cặp đôi cũng là tiêu điểm của truyền thông một thời gian không ngắn.
Chưa hết sốt, Irina đã lại tay trong tay với Bradley Cooper. Và chắc chắn, cái tên Irina Shayk sẽ còn chiếm lĩnh nhiều trang báo thời gian tới. Thêm nữa, người đẹp rất có thể tấn công mạnh hơn vào lĩnh vực điện ảnh, nơi cô từng lấn sân với vai Megara trong bộ phim Hercules năm 2014.
Dù có nhiều ý kiến chỉ trích cho rằng Irina chỉ giỏi 'dựa hơi' đại gia, 'ăn theo' tên tuổi người tình để đi lên nhưng rất ít người đạt được những điều Irina đang có và cũng rất nhiều người khâm phục siêu mẫu bởi trình 'vượt khó' của cô nàng trong những năm tháng đã qua. 
Tuổi thơ cơ hàn
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 7Irina Shaykhlislamova sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả và càng khó khăn sau khi cha cô qua đời năm Irina 14 tuổi - Ảnh: Instagram
Irina Shaykhlislamova sinh năm 1986 tại thị trấn Yemanzhelinsk, Chelyabinsk (Nga), là con của ông bà Olga và Valeriy Shaykhlislamov. Năm Irina Shayk 14 tuổi, cha cô - một thợ mỏ, qua đời vì ung thư phổi ở tuổi 40, khiến gia đình lâm vào cảnh nghèo khó. Nhưng ông đã để lại cho con gái mình tài sản quý giá: vẻ đẹp của tộc Tatar.
Thừa hưởng làn da nâu quyến rũ của cha và đôi mắt tuyệt đẹp của mẹ nên khi mới vào nghề, mọi người thường nhầm chân dài này là người gốc Nam Mỹ. Irina tâm sự: “Cha tôi có làn da sậm màu vì ông là người Tatar. Nhiều khi người Tatar trông rất giống người Brazil. Tôi có đôi mắt sáng từ mẹ”.
Trong khi đó, bà cô - Galina Shaykhislamova là một cựu tình báo Hồng Quân, nổi tiếng can trường. Trước khi qua đời năm 2013 ở tuổi 89, trong một bài phỏng vấn, bà cho rằng mỗi thế hệ đều có những thách thức riêng. Nếu như sống ở thời đại trước, Irina cũng sẽ tìm cách đi qua những căng thẳng chiến tranh bởi cô là người dũng cảm. Bà Galina là người Irina luôn yêu quý và gọi thân mật là “thiên thần của tôi”.
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 8Irina thừa hưởng vẻ đẹp của cả cha lẫn mẹ - Ảnh: Instagram
Irina từng phải sống trong một căn hộ chật hẹp tại Yemanzhelinsk. “Chúng tôi đã rất nghèo. Sau giờ học chị gái và tôi giúp mẹ làm vườn. Chúng tôi trồng khoai tây, dưa leo, cà chua không phải để cho vui mà để có cái ăn”, người đẹp nhớ lại.
Người dân ở thị trấn mỏ với dân số 30.216 người cũng xác nhận mẹ cô - bà Olga từng là một giáo viên âm nhạc đã “làm việc như một nô lệ” để có đủ cái ăn cho gia đình trong giai đoạn nước Nga khó khăn.
Tố chất siêu mẫu và ước mơ thoát nghèo
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 9Irina Shayk luôn muốn thoát khỏi thị trấn bụi bặm, ô nhiễm, "đẹp tuyệt vời khi bạn đeo mặt nạ" và coi đây như định mệnh của mình - Ảnh: Instagram
Irina Shayk luôn muốn bung thoát khỏi vùng mỏ tù túng, nơi “đẹp tuyệt vời nếu bạn đeo mặt nạ”. Cô nói: “Thực ra tôi muốn trở thành một nhà báo nhưng dù tôi có tưởng tượng mình trở thành ai trong tương lai thì bằng cách nào đó tôi vẫn luôn chắc: tôi sẽ rời khỏi quê nhà. Tôi cảm thấy đó là số phận của tôi”.
Trong trí nhớ của bạn bè và thầy cô, Irina là một người không quá xinh đẹp nhưng khiêm tốn và học giỏi. Cô từng tham gia học tại trường nhạc, chơi piano và đạt điểm xuất sắc bên cạnh chương trình học bình thường.
Một người bạn tên Marina Malkova nhớ: “Tôi không thể nói là cô ấy từng xinh đẹp. Đối với tôi, cô ấy dường như quá cao, chân quá gầy và lóng ngóng, làn da thì sậm. Nhưng cô ấy luôn thân thiện và cười suốt thôi…”. Nina Bulygina, giáo viên dạy hóa học cho cô tại trường số 4 Emangelinsk, nói: “Cô bé xinh đẹp, cao và gầy nhưng luôn trách nhiệm và là học sinh giỏi”. Giáo viên dạy sử Vera Prokudina thì cho biết: “Irina học giỏi nhưng luôn khiêm tốn”.
Irina Shayk: hành trình từ gái quê cặp 'bố hờ' sang mỹ nhân số một làng mẫu  - ảnh 10 Irina Shayk từng nổi bật so với các bạn cùng trang lứa do chiều cao và đôi chân dài miên man của mình - Ảnh: Instagram
Ekaterina Bereshenova chắc chắn: “Khi đó, điều quan trọng nhất đối với cô ấy là việc học. Cô ấy chưa nghĩ đến catwalk hay những cuộc thi sắc đẹp hay sự nổi tiếng”. Dù vậy, ít người cưỡng lại được sự thu hút tự nhiên của Irina. Ekaterina Bereshenova nói thêm: “Không chỉ bọn con trai mà những người đàn ông cũng dính mắt lên đôi chân mảnh khảnh của cô ấy”.
Bất chấp gia đình khốn khó, cô gái nhỏ Irina “luôn xinh đẹp, ăn mặc phong cách, vài bộ đồ nhìn như được may riêng vậy”, bạn cũ nhận xét. Thời trung học cơ sở, Irina Shayk muốn mua một đôi giày cao gót thời trang nhưng gia đình không đủ khả năng. Vậy là Irina châm chỉ sơn tường cho bệnh viện địa phương suốt 20 ngày để kiếm đủ tiền cho đôi giày ấy dù lúc đó cô đã cao hơn các bạn của mình.
Bên cạnh đó, khi có người chê chân “gầy nhẳng” hay “que củi”, cô trả lời đầy tự hào: “Bạn sẽ thấy cơ thể mảnh khảnh này giúp tôi kiếm tiền và khiến tôi nổi tiếng như thế nào trong tương lai”.
Và đúng như lời nói ấy, Irina Shayk đã nổi tiếng, giàu có, thoát khỏi thị trấn nghèo như cô mơ ước. 

Tạ Ban

>> Bradley Cooper: Irina Shayk quá đỗi ngọt ngào và ấm áp
>> Lộ nguyên nhân chia tay của cặp Cristiano Ronaldo - Irina Shayk
>> Bồ cũ Ronaldo khóa môi tài tử Bradley Cooper trong đêm vắng
>> Kanye West, Bradley Cooper cùng lọt danh sách Time 100

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.