'Inside Out' - Bộ năm siêu đẳng của Pixar

22/08/2015 16:52 GMT+7

(TNO) Hãy quên đi cơn thất vọng Bộ tứ siêu đẳng bởi cuối mùa phim hè này khán giả đã có một bộ năm ấn tượng hơn, mở ra thế giới mới đầy màu sắc lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng.

(TNO) Hãy quên đi cơn thất vọng Bộ tứ siêu đẳng bởi cuối mùa phim hè này khán giả đã có một bộ năm ấn tượng hơn, mở ra thế giới mới đầy màu sắc lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng. 

Bộ năm cảm xúc tại trung tâm điều khiển não bộ của Riley
“Đã bao giờ bạn nhìn thẳng vào một ai đó và tự hỏi họ đang nghĩ gì trong đầu?”, một câu hỏi đầy thôi thúc cùng những trải nghiệm cảm xúc của chính bản thân đã trở thành động lực cho Pete Docter cùng các đồng sự làm việc không ngừng nghỉ trong suốt 5 năm để cho ra đời bộ phim Inside Out - Những mảnh ghép cảm xúc.
Từng thành công với việc mang đến sức sống cho đồ chơi, động vật, thế giới xung quanh, lần này Pixar quyết định đi một bước táo bạo hơn khi làm sống dậy những nhân vật lạ mà quen, chính là những cảm xúc tồn tại bên trong mỗi con người. Pete Docter đã cho thấy trí tưởng tượng của con người có thể đi xa đến đâu khi mang lại năm nhân vật Vui vẻ, Buồn bã, Nóng nảy, Chảnh chọe, Sợ hãi với hình dáng, màu sắc riêng cùng những hành động rõ ràng và cách nó tác động đến mỗi người. 
Inside Out xoay quanh câu chuyện về quá trình trưởng thành đầy khó khăn của cô bé Riley cùng với sự đồng hành, chỉ dẫn mọi hành động từ năm trạng thái cảm xúc Vui vẻ, Buồn bã, Nóng nảy, Chảnh chọe, Sợ hãi tại trung tâm điều khiển não bộ. Khi Riley ngày càng lớn lên cùng sự xáo trộn tâm lý khi phải cùng gia đình chuyển từ Minnesota đến San Francisco thì các trạng thái cảm xúc lại trở nên xung đột với nhau và buộc phải hành động nhiều hơn để giúp Riley tìm lại niềm vui trong cuộc sống. 
Vui vẻ, Buồn bã và người bạn tuổi thơ Bing Boong của Riley đã có chuyến phiêu lưu đáng nhớ trong vùng đất ký ức 
Đạo diễn Pete Docter không chỉ tạo nên những nhân vật mà còn là một thế giới mới thật sự. Ở đó người xem cảm giác như đang bước vào tâm trí của chính mình, ở đó không chỉ có năm cảm xúc chính mà còn cả hệ thống kết nối quá khứ, hiện tại, các đảo tính cách, những vùng cất giấu kỷ niệm, nhà máy sản xuất giấc mơ hằng đêm, người bạn tưởng tượng thuở nhỏ, những nhân vật làm công việc xóa bỏ những ký ức không cần thiết và cả vùng đất gọi là Quên lãng. 
Trong trung tâm điều khiển não bộ, Vui vẻ chính là người đứng đầu và rõ ràng mục tiêu của mỗi người luôn là làm sao để được vui vẻ mỗi ngày. Thế nhưng Inside Out sẽ cho chúng ta thấy được vai trò của mỗi cảm xúc, như cách Chảnh chọe giúp bạn khẳng định chính mình, Nóng nảy là đại diện cho sự quyết đoán và hành động quyết liệt, hay Sợ hãi lại giúp con người cẩn thận hơn. Còn Buồn bã lại là một điểm nhấn thú vị của câu chuyện khi ban đầu cảm xúc này bị xem như ảnh hưởng xấu đến Riley thì đến cuối phim chúng ta lại rút ra được bài học, đôi khi cố làm mọi cách để vui vẻ không phải là cách để giải quyết vấn đề tốt nhất mà có lúc phải thật sự buồn đến bật khóc thì con người mới có thể tìm được hướng ra thực sự cho mình. 
Bộ phim đầy màu sắc với những vương quốc tưởng tượng trong tâm trí toàn kẹo, mây cùng những chàng trai đẹp trong mơ không chỉ đem lại nhiều tiếng cười vì sự thú vị, đáng yêu mà còn khiến khán giả hồi hộp, thậm chí nhiều lần rơi nước mắt. Không kể về bất cứ chuyến phiêu lưu vĩ đại nào mà chính những câu chuyện đơn giản như ký ức vui vẻ cùng ba mẹ, lần chơi khúc côn cầu thất bại của Riley, sự hy sinh của người bạn tuổi thơ đã bị quên lãng hay nỗ lực đến cùng trong hoàn cảnh khó khăn nhất của Vui vẻ sẽ là những điểm nhấn khiến người xem “vỡ” ra rất nhiều điều. 
Vùng đất ký ức đầy màu sắc trong đầu mỗi người 
Bộ phim hoạt hình thứ 15 của Pixar ấn tượng bởi mỗi người có thể nhìn thấy một thế giới riêng của mình trong suốt 90 phút của bộ phim. Đẹp từ tạo hình nhân vật, những vùng đất đầy màu sắc được hiện thực hóa cho đến ý nghĩa sâu sắc về gia đình, giá trị của quá khứ, cách đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, Inside Out xứng đáng là bộ phim hoạt hình đáng để trải nghiệm, cười rồi khóc nhất năm 2015.  

Inside Out - Những mảnh ghép cảm xúc khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 21.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.