Indonesia dọa trục xuất Leonardo DiCaprio

02/04/2016 18:58 GMT+7

Các quan chức chính phủ đe dọa sẽ trục xuất diễn viên Leonardo DiCaprio sau khi anh lên tiếng việc ngành công nghiệp dầu cọ làm ảnh hưởng đến động vật hoang dã tại Indonesia.

Các quan chức chính phủ đe dọa sẽ trục xuất diễn viên Leonardo DiCaprio sau khi anh lên tiếng việc ngành công nghiệp dầu cọ làm ảnh hưởng đến động vật hoang dã tại Indonesia.

Leonardo DiCaprio cho rằng việc mở rộng đồn điền cọ dầu ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của động vật hoang dã tại Sumatra - Ảnh: ReutersLeonardo DiCaprio cho rằng việc mở rộng đồn điền cọ dầu ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của động vật hoang dã tại Sumatra - Ảnh: Reuters
Ngôi sao phim The Revenant mới đây đã đến Indonesia thăm các khu rừng nhằm nâng cao nhận thức về cuộc sống đang bị đe dọa của các loài trên đảo Sumatra. Mặc dù khu rừng nhiệt đới nằm trong Vườn quốc gia Núi Leuser nhưng nhà vận động môi trường cho rằng việc mở rộng ngành công nghiệp dầu cọ của Indonesia đang phá hủy môi trường sống và đe dọa loài voi Sumatra cũng như đẩy các động vật khác đến bờ tuyệt chủng.
Leonardo chỉ trích ngành công nghiệp này trên trang Instagram cá nhân: “Việc mở rộng các đồn điền cọ lấy dầu đang phân mảnh rừng và cắt đứt hành lang di trú quan trọng của loài voi, khiến chúng khó khăn trong việc tìm nguồn thức ăn và nước”.
Tuy nhiên, theo Hollywood, sự hiện diện và phát ngôn của Leonardo DiCaprio không làm vui lòng giới chức chính phủ Indonesia. Quản lý xuất nhập cảnh Ronny Sompie nói rằng Leo sẽ bị trục xuất nếu vi phạm các điều kiện thị thực.
“Nếu có bất cứ phát biểu nào làm mất uy tín của chính phủ và lợi ích của Indonesia, ông ta (Leonardo DiCaprio) có thể bị trục xuất”, người này nói với tờ báo Republika. Ronny Sompie cho biết điều kiện visa của nam diễn viên ngôi sao hạng A chỉ cho phép Leo hoạt động như một du khách. Ronny Sompie nói thêm: “Nếu ông ta ở Indonesia vì mục đích khác thông qua việc tham gia vào các hoạt động như gây rối trật tự công cộng, làm tổn hại đến lợi ích của Indonesia thì cơ quan di trú sẵn sàng trục xuất ông ta”.
Leonardo DiCaprio và đăng tải làm mất lòng quan chức chính phủ Indonesia trên trang cá nhân - Ảnh: Instagram
Leonardo DiCaprio đang hoạt động tích cực cho quỹ môi trường do chính anh thành lập năm 1998. Quỹ này hiện cố gắng giúp đỡ người dân địa phương tạo ra khu bảo tồn động vật hoang dã bao gồm cả khu vực rừng nhiệt đới Sumatra. Anh viết: “Leonardo DiCaprio Foundation đang hỗ trợ các đối tác địa phương để xây dựng một chỗ trú ẩn lớn trong Leuser, nơi cuối cùng trên Trái đất mà đười ươi, hổ, tê giác và voi Sumatra cùng tồn tại trong tự nhiên”.
Leonardo DiCaprio cùng các đồng nghiệp - diễn viên Adrien Brody và Fisher Steven - cũng đã đến thăm một cơ sở nghiên cứu đười ươi trong thời gian lưu lại Indonesia. Leonardo là một trong những ngôi sao nhiệt tình nhất trong việc tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên, môi trường. Khi đứng trên sâu khấu nhận giải Oscar năm nay, nam diễn viên đã phát biểu về biến đổi khí hậu. Anh kêu gọi mọi người hãy cùng hành động để ngăn chặn nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.