IMAX tới Việt Nam

19/03/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 24.4, IMAX sẽ trình chiếu bộ phim siêu bom tấn của năm 2015 The Avengers: Đế chế Ultron . Khán giả sẽ được dịp gặp lại những người hùng truyện tranh Marvel đã chinh phục hàng triệu khán giả trên khắp thế giới thông qua màn hình cực đại và hệ thống âm thanh đáp ứng được tần số rộng của IMAX.

(TNO) Lần đầu ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 24.4, IMAX sẽ trình chiếu bộ phim siêu bom tấn của năm 2015 The Avengers: Đế chế Ultron. Khán giả sẽ được dịp gặp lại những người hùng truyện tranh Marvel đã chinh phục hàng triệu khán giả trên khắp thế giới như Iron Man, Captain America, Black Widow, Hawkeye, Hulk hay Thor thông qua màn hình cực đại và hệ thống âm thanh đáp ứng được tần số rộng của IMAX.

IMAX tới Việt NamMột rạp phim IMAX tại Hàn Quốc - Ảnh do CGV cung cấp
Cùng với 3D, 4DX…, IMAX được xem là một trong những công nghệ điện ảnh tối tân nhất hiện nay. Đơn vị IMAX thường làm việc trực tiếp với các nhà làm phim trong quá trình sản xuất phim để nâng cao chất lượng hình ảnh và âm thanh bằng cách sử dụng quy trình kỹ thuật số Re - Mastering® (DRM - Digital Re-Mastering).
Máy quay IMAX là những máy quay có độ phân giải cao nhất thế giới, sử dụng phim 70mm, ghi lại hình ảnh có độ phân giải cao gấp 10 lần so với phim 35mm. Các trường đoạn được quay bằng máy quay IMAX sẽ mở rộng để phủ kín toàn bộ màn hình, cho phép khán giả có thể nhìn thấy nhiều hình ảnh hơn bình thường khoảng 40%.
Một đặc điểm làm nên thương hiệu IMAX chính là phần âm thanh. Kiến trúc rạp phim được điều chỉnh giúp cách âm tốt hơn và vị trí các loa hiệu quả hơn. Sáu loa được chỉnh bằng laser của IMAX phân bổ lượng âm thanh đồng đều khắp phòng chiếu để tạo ra nhiều không gian cộng hưởng so với các rạp tiêu chuẩn.
IMAX cũng sử dụng micro được lắp cố định trong mỗi rạp IMAX để thu thập dữ liệu từ từng kênh riêng lẻ trong hệ thống loa và điều chỉnh hiệu chuẩn hằng ngày. Những hiệu chuẩn sẽ chỉnh lại những kênh bị lệch khỏi tiêu chuẩn kỹ thuật, để âm thanh bạn nghe luôn hoàn hảo.
Sự khác biệt rõ ràng nhất trong một rạp chiếu IMAX là màn hình lớn hơn, theo nghĩa đen, kéo dài từ sàn lên trần và từ bên này sang bên kia tường. Màn hình không chỉ đơn giản là lớn hơn mà còn có hình dạng cong hơn, vì thế chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng bởi vị trí ngồi.
Rạp phim IMAX đầu tiên tại TP.HCM được đặt tại CGV VivoCity, quận 7, TP.HCM. Theo CGV, dự tính rạp phim IMAX thứ hai sẽ được đặt tại Hà Nội trong thời gian gần nhất.
Ông Dong-Won Kwak, CEO của CJ CGV Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi từng vinh dự là đơn vị đầu tiên giới thiệu trải nghiệm điện ảnh IMAX đến với khán giả Hàn Quốc, và nay chúng tôi tự hào mang đến trải nghiệm “hòa mình vào điện ảnh” tiên tiến nhất thế giới này đến với khán giả yêu điện ảnh tại Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.