Hyun Bin gửi thư động viên 4 thứ tiếng giữa đại dịch Covid-19

Huệ Bình
Huệ Bình
22/02/2020 21:35 GMT+7

Hyun Bin, tài tử đình đám gần đây với vai chính trong phim Hạ cánh nơi anh (tựa Anh: Crash landing on you ), bày tỏ lo lắng và động viên mọi người cùng vượt qua dịch bệnh Covid-19.

VAST Entertainment, công ty quản lý của Hyun Bin, đã chia sẻ bức thư của tài tử 38 tuổi gửi người hâm mộ, được viết bằng 4 thứ tiếng: Hàn, Anh, Nhật Bản và Trung Quốc.

Lo lắng vì số ca nhiễm tăng vọt trong 2 ngày

Nội dung bức thư là lời thăm hỏi, động viên mọi người cùng nỗ lực vượt qua dịch Covid-19 đang là nỗi lo của toàn cầu. Số ca nhiễm ngoài Trung Quốc tăng mạnh trong tuần này kể từ khi dịch bệnh bùng phát từ đầu tháng 12 năm ngoái. Cụ thể, số ca nhiễm tại Hàn Quốc tăng từ 28 hồi tuần trước, lên ít nhất 433 trường hợp tính đến ngày 22.2. Số ca bệnh tăng vọt chỉ sau 2 ngày khiến người dân nước này lo lắng và thành phố Daegu hiện được coi là tâm dịch lớn nhất.
Trang Soompi trích đoạn mở đầu của lá thư: “Các bạn có thể đang ngày qua ngày sống trong nỗi lo lắng, căng thẳng vì dịch bệnh do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra trên toàn cầu và đang lan nhanh ở châu Á bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản cũng như Hàn Quốc. Tôi muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe của các bạn, ít nhất bằng lá thư này, để bày tỏ nỗi lo của tôi về sự an toàn ở nơi các bạn đang sống”.

Phim ‘Hạ cánh nơi anh’ gây sốt gần đây

Ảnh: TvN


Hyun Bin bày tỏ hy vọng dịch bệnh sẽ mau chóng chấm dứt, các bệnh nhân mau sớm hồi phục. Không quên gửi lời trân trọng đội ngũ y tế, Hyun Bin viết: “Tôi rất cảm kích những người làm việc ngày đêm không mệt mỏi để ngăn chặn dịch Covid-19 và sẽ cổ vũ họ hết sức mình cho đến khi dịch bệnh được đẩy lùi”. Lá thư của Hyun Bin nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người hâm mộ. Họ chia sẻ nội dung lá thư trên các trang mạng xã hội.
Không chỉ Hyun Bin, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc cũng lo lắng trước diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc và gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giải trí ở nước này. Nhiều lễ hội, chương trình ca nhạc bị hoãn, hủy trên tinh thần tránh tụ tập đông người để ngăn ngừa dịch lây lan.

Tái hiện cuộc sống Triều Tiên không dễ

Tài tử Hyun Bin để lại ấn tượng tốt qua hình ảnh đại úy Ri Jung Hyeok trong phim Hạ cánh nơi anh kết thúc gần đây. Không lâu sau, hãng tin AP đã phỏng vấn Joo Dong Man, người quản lý đạo cụ của đoàn phim, về việc tái hiện cuộc sống Triều Tiên trong bộ phim đó. Bối cảnh được tái hiện dựa vào các kênh thông tin, từ sách báo, các chuyên gia cho đến những người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc.
Theo ông Joo Dong Man, để tránh các vấn đề nhạy cảm chính trị, đội ngũ sản xuất làm mờ chân dung lãnh đạo Triều Tiên ở những cảnh phim bắt buộc có hình lãnh đạo ở những nơi công cộng hay nhà riêng. Huy hiệu có hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên được làm nhỏ hơn gần một nửa hoặc một phần ba so với huy hiệu thực tế.

Đạo cụ khó tìm nhất là điện thoại thông minh được sản xuất tại Triều Tiên

Ảnh: AP


Ông Joo Dong Man cho biết đạo cụ khó tìm nhất là điện thoại thông minh được sản xuất tại Triều Tiên. Ông gom được 3 chiến điện thoại Triều Tiên nhờ tham gia một cuộc gặp mặt người đào tẩu Triều Tiên. Mỗi chiếc điện thoại có giá “phỏng tay”, gấp 3 lần một chiếc iPhone. Để cho thật nhất, các diễn viên nói giọng Triều Tiên và sử dụng những cách biểu cảm ít quen thuộc ở Hàn Quốc.
Với công thức xây dựng tỉ mỉ cho từng chi tiết nhỏ cùng sự hậu thuẫn của cả một nền công nghiệp điện ảnh hùng hậu, chuyện tình giữa nữ thừa kế giàu có Hàn Quốc và quân nhân Triều Tiên vẫn khiến hàng triệu khán giả day dứt dù Hạ cánh nơi anh đã hết phát sóng. Ngay sau bộ phim này, Hyun Bin chuẩn bị quay dự án phim mới có tên Bargaining (tạm dịch: Thương thuyết). Nội dung phim kể về nỗ lực giải cứu con tin Hàn Quốc bị bắt cóc ở Trung Đông của một nhà ngoại giao và nhân viên tình báo quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.