Huỳnh Phương bị 'ném đá' vì mỉa mai chủ nhà vô cảm do không giảm tiền thuê nhà

15/04/2020 14:55 GMT+7

Diễn viên Huỳnh Phương gây chú ý khi đăng đàn than thở chuyện chủ nhà không hạ giá mùa dịch Covid-19 . Dòng chia sẻ của anh nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Trên trang cá nhân, Huỳnh Phương cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình kinh tế không ổn định nên khó khăn khi chi trả một số căn nhà đang thuê. Vì thế, khi được chủ nhà đồng ý giảm chi phí cho thuê, nam diễn viên vui mừng thông báo: “Mới nghe tin chủ nhà giảm 50% tiền thuê. Rớt nước mắt. Chuyện là có thuê 4 cái nhà. 2 cái giá 20 triệu/tháng thì chủ nhà tự thấy tình hình và chủ động liên hệ giảm. Rất trân trọng”. Tuy nhiên, Huỳnh Phương cũng khiến công chúng bất ngờ khi tiết lộ thêm: “Còn 2 cái kia, 1 cái là gần 100 triệu/tháng, 1 cái là gần 300 triệu/tháng. Và mình chủ động xin giảm thì đều nhận được đúng 1 câu: cứ làm đúng hợp đồng đi em. Thế đấy, tấm lòng con người không tỉ lệ thuận với sự giàu có của họ”.
Sau khi đăng tải, bài viết của diễn viên kênh YouTube đình đám FAP TV nhận về hơn 12.000 lượt tương tác. Trong đó, nhiều người dùng bày tỏ sự thông cảm với anh trước tình hình dịch bệnh hiện tại. Một khán giả viết: “Cuộc sống mà, đúng không anh, cố lên”. Một người dùng nhận xét: “Nhiều chủ nhà không thông cảm đâu em ơi”. Một tài khoản ghi: “Phải ráng thôi chứ sao giờ, chúc anh vượt qua thành công đợt dịch này”. Một người bày tỏ: “Coi như trải sự đời đi Phương à”.

Huỳnh Phương không chỉ nổi tiếng bởi kênh YouTube với lượng người đăng ký khủng mà còn bởi khối tài sản, hàng hiệu anh thường xuyên khoe trên Facebook

Ảnh: TL

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình, nội dung mà Huỳnh Phương chia sẻ lại nhận về nhiều "gạch đá". Trong đó, hàng loạt cư dân mạng cho rằng nam diễn viên quá so đo, tự đánh đồng mình với những hoàn cảnh khó khăn, trong khi bản thân không thuộc diện cần được hỗ trợ. Một chủ khoản gay gắt: “Giảm cho người khó khăn. Chứ ngày nào cũng lên clip đi show xài đồ hiệu, túi hiệu mà kêu giảm, có thuê có trả, ăn xin không được quay qua ăn vạ”. Một khán giả cho rằng: “Mắc cười ghê, anh sở hữu kênh YouTube 10 triệu người đăng ký mà, giờ rung đùi vẫn có tiền, nghèo đâu. Người ta làm ăn vất vả mua được căn nhà, người ta cho thì tốt, không cho thì thôi, oán than gì…”. “Thà là sinh viên đi thuê nhà còn thông cảm để mà bớt, chứ còn đây kinh doanh. Cái mặt bằng 300 triệu thì tiền lãi ít nhiều cũng gấp đôi gấp ba. Thế lúc lãi có chia không mà đòi lúc lỗ phải thông cảm”, một người nêu quan điểm.
Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng nam diễn viên ích kỷ, chỉ nhìn nhận vấn đề một chiều mà không nghĩ đến vị trí của chủ nhà. Một người bày tỏ: "Hai người sau (hai chủ nhà), hằng tháng trả lãi ngân hàng hàng chục, hàng trăm tỉ thì sao mà giảm tiền thuê được? Thời buổi này làm ăn lớn thì gánh nặng kinh tế càng lớn thôi. Đúng là diễn viên hài thì chỉ nên đóng hài”.
Một độc giả chia sẻ: “Anh Phương có khiếu hài hước ghê. Ủa bộ lỡ người ta đi vay ngân hàng này kia hoặc đó là nguồn sống duy nhất của người ta thì sao anh? Khó khăn thì ai cũng khó khăn mà. Hoặc là anh chấm dứt hợp đồng cho khỏe khỏi than”. Một cư dân mạng khẳng định: “Thời điểm này ai cũng khó khăn cả. Làm lớn thì cái khó khăn nó lớn. Chủ nhà nào có khả năng hỗ trợ thì đó là điều đáng quý. Chủ nhà người ta không có khả năng cũng không thể trách được… Đâu ở trong nhà họ đâu mà biết”.
Ngoài ra nhiều người cũng lên tiếng phản bác quan điểm của Huỳnh Phương dưới phần bình luận: “Nhiều người cứ thấy lòng tốt của người khác là chuyện hiển nhiên ấy nhỉ? Lúc ăn nên làm ra có quay lại cho chủ nhà không? Người ta giảm là lòng tốt nên biết ơn, người ta không giảm người ta cũng không sai mình nên biết điều. Lạ lùng ghê cơ”, “Ai tốt giúp mình mình cảm ơn, ai không thì thôi cũng là bình thường, không nhất thiết phải bêu rếu người ta như vậy! Lớn rồi, người của công chúng nữa, suy nghĩ chững chạc hơn em nhé”, “Đúng là tuổi trẻ chưa hiểu sự đời”, “Giờ ai mà không giảm giá tiền nhà chắc bị dân tình lên mạng bóc phốt hết quá. Rồi có trả lãi hộ nhà người ta không?”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.