Huỳnh Lập kể chuyện 'Người khuất mặt' đá xéo các 'anh hùng bàn phím'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
25/07/2021 16:47 GMT+7

Huỳnh Lập mang đến thông điệp sống tích cực trong tập mới của series Một nén nhang với câu chuyện về một “anh hùng bàn phím”, chuyên bình luận cay nghiệt trên mạng xã hội và bị “nghiệp quật” vì những điều mình tạo ra.

Tiếp nối tập đầu tiên của series Một nén nhang mùa 3 với tên gọi Kéo hồn, nam diễn viên - đạo diễn Huỳnh Lập thu hút hơn 2 triệu lượt khán giả xem tập 2 với tên gọi Người khuất mặt trên YouTube (tính đến chiều 25.7). Khán giả vừa háo hức, vừa sợ hãi nhưng cũng tò mò về những câu chuyện ma ly kỳ.
Huỳnh Lập cho biết sau khi tập 1 ra mắt, anh thấy vui khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các khán giả, cả những người đã theo dõi series Một nén nhang từ mùa 1 tới giờ cũng như những fan mới của series này. Sau chưa đầy một tuần phát hành, tập 1 của mùa 3 - Kéo hồn đã thu hút được gần 5,2 triệu lượt xem.

Một nén nhang gửi gắm thông điệp sống tích cực đến khán giả trẻ

Ảnh: NSCC

Với tập 2 - Người khuất mặt, Huỳnh Lập cho biết khá hồi hộp chờ đợi phản ứng của khán giả. Anh hy vọng câu chuyện về chàng sinh viên tên Tùng tiếp tục đủ hấp dẫn để chinh phục khán giả. Trong câu chuyện, có thể nhiều bạn trẻ sẽ thấy hình ảnh chàng sinh viên tên Tùng “quen quen”, vì có thể chúng ta đã từng vô tình chạm mặt họ ở đâu đó trên mạng xã hội. Đó là những “anh hùng bàn phím”, chuyện dùng nick ảo để đưa ra những lời bình luận ác độc, cay nghiệt, tạo ra năng lượng xấu xung quanh mình và làm ảnh hưởng đến người khác.
Huỳnh Lập đã khéo léo lồng ghép nhiều tình tiết vừa có khả năng gợi gợi sự tò mò, vừa rất gần gũi, quen thuộc với mọi người để tạo ra không khí chân thật trong câu chuyện. Chàng sinh viên tên Tùng, nhân vật chính của câu chuyện ma, đã phải trả giá cho những thứ độc hại mà mình buông ra về phía người khác, và gặp phải những điều kinh dị, rùng rợn khiến anh phải thực sự suy nghĩ lại về lối sống của mình.

Ê kíp chỉ vài người quay hình và dàn dựng tại nhà Huỳnh Lập

Ảnh: NSCC

Qua câu chuyện ma này, Huỳnh Lập hy vọng mình có thể gửi được một chút thông điệp mang tính cảnh tỉnh đến nhiều người, rằng đừng nghĩ chỉ cần là “người khuất mặt” trên mạng xã hội là có thể hoàn toàn tự do làm những điều xấu xa mình muốn. Bởi cuộc sống luôn vận hành theo quy luật nhân quả của nó: nếu bạn tích lũy năng lượng xấu, những thứ tà ác cũng sẽ bị thu hút về phía bạn và khiến bạn phải trả giả! Do đó, sống hiền lành, vui vẻ, tích cực và giữ cho mình một trái tim trong sáng luôn là cách tốt nhất để tránh xa mọi điều “ma quỷ” trên đời.
Người khuất mặt đan xen hai lớp nghĩa trong câu chuyện của Huỳnh Lập: một là người khuất mặt mang ý nghĩa tâm linh, là người đã chết, người cõi âm; và một là những người khuất mặt chuyên “ném đá giấu tay” trên mạng xã hội. “Đây là câu chuyện không phải chỉ để hù doạ ma quỷ, khiến người ta giật mình sợ hãi, mà quan trọng hơn đó chính là sự đáng sợ của những trò khuất mặt từ người còn sống đang ở thời đại công nghệ. Huỳnh Lập mong muốn đánh thức lòng trắc ẩn của mọi người trên cộng đồng mạng, thay vì chỉ trích cay nghiệt, hãy chia sẻ và thông cảm cho nhau nhiều hơn”, Huỳnh Lập chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.