Huyền thoại 'vũ trụ Marvel' qua đời ở tuổi 96

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/11/2018 09:49 GMT+7

Ngày 12.11 (giờ địa phương), truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin về sự ra đi của huyền thoại Marvel. Stan Lee là người tạo nên vũ trụ riêng biệt của những siêu anh hùng đình đám như: Spider-Man, X-Men, Avengers, Fantastic Four, Black Panther...

Stan Lee, sinh năm 1922, qua đời tại bệnh viện Cadars-Sinai, Los Angeles (Mỹ) vào ngày 12.11. Theo nguồn tin của TMZ, gia đình ông đã gọi xe cấp cứu tới nhà riêng từ sáng sớm. Trong một thông cáo gửi truyền thông, bà J.C.Lee không tiết lộ nguyên nhân qua đời của cha. “Cha tôi luôn xem việc sáng tác là nghĩa vụ đối với người hâm mộ. Ông yêu cuộc sống, công việc của chính mình. Gia đình yêu ông, người hâm mộ yêu quý ông. Ông là tượng đài không thể thay thế trong tim mỗi người chúng ta”, con gái của Stan Lee nói.
Không chỉ là một tác giả truyện tranh có những tác phẩm chuyển thể thành bom tấn tỉ đô, Stan Lee còn có công rất lớn trong việc đưa Marvel Comics từ một công ty nhỏ trở thành một tập đoàn đa phương tiện khổng lồ.
Tác giả sinh năm 1922 chính là người đã đặt nền tảng cho những siêu phẩm điện ảnh trị giá hàng tỉ đô của Marvel Ảnh: Getty Images, Marvel Studios
Trong một bài điếu văn ghi nhớ công lao của tác giả 96 tuổi đăng hôm 12.11 (giờ địa phương), Marvel và Disney đã bày tỏ sự tiếc thương trước cái chết đột ngột của “ông trùm” truyện tranh: “Tạm biệt cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Stan Lee. Xin gửi đến ông lòng biết ơn bất diệt của chúng tôi cho những thành tựu không thể sánh được của ông. Mỗi lần bạn mở một trang truyện tranh của Marvel, Stan Lee sẽ ở đó”.
Trước khi qua đời, cha đẻ của loạt siêu anh hùng Marvel đã kịp tham gia vai diễn khách mời trong siêu phẩm Avengers 4. Gần đây nhất, Stan Lee đã xuất hiện vài giây cuối cùng của Venom. Sinh thời, tác giả nổi tiếng này từng góp mặt với tư cách diễn viên khách mời trong nhiều tác phẩm của Marvel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.