Huyền thoại violon Nga Viktor Tretyakov cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi đến Việt Nam

05/07/2019 11:24 GMT+7

Huyền thoại violon người Nga Viktor Tretyakov sẽ tham gia làm giám khảo cuộc thi Âm nhạc quốc tế cho vilolon và hòa tấu thính phòng Việt Nam 2019 diễn ra từ 3 - 11.8 tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (Hà Nội).

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Âm nhạc quốc tế cho vilolon và hòa tấu thính phòng Việt Nam được diễn ra. Cuộc thi do Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Việt Nam.

PGS - TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giữ vai trò Trưởng ban tổ chức. NSƯT Bùi Công Duy, Phó giám đốc Học viện, là Phó ban tổ chức, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng giám khảo quốc tế.

“Kể từ khi lên ý tưởng, chúng tôi đã mất 5 năm để chuẩn bị”, PGS - TS Lê Anh Tuấn chia sẻ. Ông cho hay, mặc dù đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức, nhưng có nhiều điều kiện thuận lợi bởi Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã có kinh nghiệm tổ chức cuộc thi piano quốc tế Hà Nội.

NSƯT Bùi Công Duy cho biết, có 29 thí sinh dự thi bảng violon và 35 thí sinh của 11 nhóm tham dự bảng hòa tấu thính phòng đến từ 19 quốc gia trên thế giới. Nhiều thí sinh của cuộc thi lần này đã tham dự và đạt thành tích tại nhiều cuộc thi danh tiếng như cuộc thi quốc tế Queen Elizabeth 2019 (Bỉ), cuộc thi Tchaikovsky 2019 (Nga), cuộc thi quốc tế violon (Sendai, Nhật Bản), cuộc thi âm nhạc quốc tế Schoenfeld (Trung Quốc), cuộc thi violon quốc tế Premio Rudolfo Lipizer (Ý)…

Le-Anh-Tuan

PGS - TS Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, giữ vai trò Trưởng ban tổ chức cuộc thi

Ảnh BTC

Nhiều thí sinh đến từ những trường âm nhạc danh tiếng như Nhạc viện Tchaikovsy (Nga), Trường Julliard (Mỹ), Nhạc viện Hoàng Gia London (Anh), Nhạc viện T.Ư Bắc Kinh (Trung Quốc), Trường Geidai (Nhật Bản), Nhạc viện Hoàng gia Bỉ, Nhạc viện Cologne (Đức), Nhạc viện Yong Sew Tow (Singapore)…

Nghệ sĩ Viktor Tretyakov, người được coi là huyền thoại violon của Nga, là 1 trong 16 thành viên ban giám khảo của cuộc thi. Ông là người đã đoạt huy chương vàng tại cuộc thi Âm nhạc Tchaikovsky năm 1966 và các giải thưởng cao quý như giải thưởng Lê Nin Komsomol, giải thưởng Nghệ sĩ toàn cầu (Planet Musician) do UNESCO trao tặng.

Bui-Cong-Duy

NSƯT Bùi Công Duy, Phó giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, là Phó ban tổ chức đồng thời là Chủ tịch Hội đồng giám khảo quốc tế cuộc thi

Ảnh BTC

Cùng với nghệ sĩ Viktor Tretyakov, hội đồng ban giám khảo còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi như Stephanie Chase, Vilmos Szabadi, Xi Chen, Max Levinson, Kyung Sun Lee, Honna Tetsuji.... “Nhiều nghệ sĩ đã hào hứng nhận lời phần vì họ tò mò muốn biết về khả năng của các thí sinh Việt Nam”, nghệ sĩ Bùi Công Duy chia sẻ.

Theo đúng chuẩn mực ở các cuộc thi lớn, tại vòng chung kết dành cho bảng thi violon, các thí sinh sẽ được chơi cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (Sun Symphony Orchestra).

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn của cuộc thi là đêm gala với phần trình diễn của toàn bộ các thành viên ban giám khảo diễn ra vào ngày 6.8 tại Phòng hoà nhạc lớn của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.