Huyền thoại Percy Sledge qua đời ở tuổi 73

15/04/2015 13:16 GMT+7

(TNO) Huyền thoại nhạc soul Percy Sledge, nổi tiếng với ca khúc When a Man Loves a Woman , đã qua đời tại nhà riêng (thành phố Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ) ở tuổi 73.

(TNO) Huyền thoại nhạc soul Percy Sledge, nổi tiếng với ca khúc When a Man Loves a Woman, đã qua đời tại nhà riêng (thành phố Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ) ở tuổi 73, theo The Hollywood Reporter.

Huyền thoại nhạc soul Percy Sledge - Ảnh: AFP
Đại diện cơ quan điều tra thành phố Baton Rouge, bác sĩ William Clark xác nhận huyền thoại nhạc soul Percy Sledge đã qua đời tại nhà riêng ở tuổi 73 vào sáng 14.4 (giờ địa phương).
Trước đó, vào đầu năm 2014, Percy Sledge được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan.
Ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của ông, When a Man Loves a Woman, từng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 vào năm 1966. Bản hit tiếp theo, Warm and Tender Love cũng vươn lên đến vị trí thứ 17 ngay sau đó.
Sau này When a Man Loves a Woman vẫn tiếp tục được sử dụng trong một số bộ phim như The Big Chill (1983) và The Crying Game (1992). Thậm chí, nó còn chen chân vào Billboard Hot 100 thêm một lần nữa vào năm 1992 (vị trí thứ 54), sau khi được Michael Bolton cover lại.
Trong bài trả lời phỏng vấn tạp chí Smash Hits hồi năm 1987, “bà đầm thép” của nước Anh Magaret Thatcher cho biết When a Man Loves a Woman là một trong những ca khúc được bà yêu thích nhất.
Năm 2005, Percy Sledge đã được tôn vinh trong Đại sảnh danh vọng Rock&Roll. Có thể kể đến một số ca khúc nổi tiếng khác của ông như It Tears Me Up, Out of Left FieldTake Time to Know Her...
Trước khi trở thành ca sĩ nổi tiếng, Percy Sledge từng làm điều dưỡng trong một bệnh viện tại bang quê nhà Alabama (Mỹ), sau đó bắt đầu sự nghiệp ca hát với ban nhạc địa phương Esquires, theo NBC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.