Huyền thoại những cây cầu tỏa sáng sông Hàn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
01/05/2018 10:41 GMT+7

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2018) khai mạc tối qua 30.4 với phần mở màn của đội chủ nhà VN cùng đối thủ Ba Lan đã khiến thành phố sông Hàn bừng sáng, thăng hoa cùng chủ đề Tình yêu.

Tham dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình; lãnh đạo TP.Đà Nẵng và các tỉnh lân cận, nguyên lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư. cùng hàng vạn người dân, du khách.

Người dân, du khách tập trung từ rất sớm hai bên bờ sông Hàn để tận hưởng những khoảnh khắc đẹp và chìm đắm trong không gian sống động. Năm thứ 2 đổi tên từ cuộc thi trình diễn sang lễ hội và là năm thứ 10 tổ chức, DIFF 2018 chính thức diễn ra và kéo dài trong 2 tháng hè, trở thành sự kiện đáng đón đợi nhất năm không chỉ với người dân Đà Nẵng. Năm nay, ban tổ chức chọn chủ đề Huyền thoại những cây cầu với nhiều điểm mới được kỳ vọng sẽ tạo sự khác biệt. Trong 5 đêm thi với 5 chủ đề lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng Hữu nghị, 8 đội thi đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ lần lượt thi đấu. Đáng gờm nhất có lẽ là đội Ý - cựu vô địch DIFF 2017, kế đó phải kể đến Pháp, Mỹ, Bồ Đào Nha, Hồng Kông, Thụy Điển.
Điểm nhấn của sân khấu (rộng hơn 2.000 m2) là hệ thống sàn nâng 3 tầng, mặt sàn trở thành nơi trình diễn nghệ thuật ánh sáng ngoạn mục. Nhiều ca sĩ hàng đầu như Hồng Nhung, Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Phương Linh, Uyên Linh, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương… tham gia trình diễn. “Chúng tôi đổi mới tất cả các chương trình của 5 đêm pháo hoa, các tiết mục trình diễn đến từng chi tiết, kịch bản. Sôi động hơn, “lửa” hơn, quy mô và trẻ trung hơn”, tổng đạo diễn DIFF 2018 Đỗ Thanh Hải cho biết.
Bên lề lễ hội pháo hoa còn có lễ hội Diễu hành nghệ thuật carnaval đường phố diễn ra từ ngày 5.5 - 24.6 và lễ hội ẩm thực chủ đề Bốn mùa hương sắc đang diễn ra, kéo dài đến hết 30.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.