Huyền thoại guitar Bill Frisell lần đầu biểu diễn tại Việt Nam

Nguyên Vân
Nguyên Vân
24/05/2019 06:09 GMT+7

Ông sẽ biểu diễn trong đêm nhạc Bill Frisell: Summer on guitar, diễn ra vào 26.5 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Q.3, TP.HCM).

Chương trình thuộc dự án Soul Live Project Series: Jazz Through Time với mục đích mang đến cho khán giả VN những cơ hội thưởng thức sự đa dạng đặc sắc của dòng nhạc jazz, qua trình diễn bởi các nghệ sĩ lừng danh thế giới. Summer on guitar là sự kiện đánh dấu lần đầu tiên “huyền thoại sống trong nền nhạc jazz đương đại” Bill Frisell đến VN lưu diễn, kết hợp cùng những cộng sự lâu năm của ông, nghệ sĩ bass Thomas Morgan và nghệ sĩ trống Rudy Royston.
Tốt nghiệp Đại học Âm nhạc danh giá Berklee (Mỹ) và từng nhận giải thưởng Grammy cho hạng mục Album jazz đương đại với album Unspeakable, Bill Frisell được biết đến như là một trong những nghệ sĩ có lối chơi linh hoạt nhất trong lịch sử jazz và được công nhận là huyền thoại sống của nền nhạc jazz đương đại. Ông là một trong số những nghệ sĩ guitar có mong muốn xóa đi những ranh giới giữa nhạc jazz và nhạc đồng quê, nhạc blues, nhạc dân ca, cũng như các thể loại âm nhạc ứng tác mới. Bill Frisell từng cộng tác cùng rất nhiều nghệ sĩ âm nhạc, nhà làm phim, họa sĩ và đã xuất hiện trong hơn 250 bản thu âm, trong đó có 40 bản do chính ông thực hiện.
Về lần đến VN đầu tiên này của Bill Frisell, Cường Vũ - Giám đốc nghệ thuật của chuỗi dự án Soul Live Project Series: Jazz Through Time, cho biết: “Tôi gặp anh ấy trong một chương trình biểu diễn tại châu Âu, chúng tôi đã trở thành bạn bè và có nhiều cơ hội biểu diễn cùng nhau sau đó. Tôi hy vọng khán giả Việt sẽ mở lòng đón nhận âm nhạc của Bill, và sẽ không bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ một người nghệ sĩ đầy táo bạo và ấn tượng này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.