Huyền thoại điện ảnh Alain Delon qua cơn nguy kịch

09/08/2019 21:18 GMT+7

Alain Delon, tài tử điện ảnh Pháp nổi tiếng một thời là một trong những 'nam diễn viên điển trai nhất mọi thời đại trên màn bạc' may mắn vượt qua cơn hiểm nghèo và đang hồi phục trong một bệnh viện Thụy Sĩ, sau khi bị đột quỵ và xuất huyết não vào tuần trước.

Tin tức được con trai cả của ông là Anthony Delon xác nhận với AFP. Anthony Delon cho hay tài tử 84 tuổi rất may không bị liệt và tình trạng chung hiện ổn định.
"Ông ấy đã trải qua ca phẫu thuật tại bệnh viện Pitié-Salpêtrière với ba tuần chăm sóc đặc biệt. Cả gia đình gồm các anh em và mẹ tôi là Nathalie thay phiên nhau kề bên giường bệnh", Anthony chia sẻ.
"Các chức năng quan trọng của ông không bị ảnh hưởng và tình trạng cũng đã ổn định. Theo đề nghị của các bác sĩ, ông đã trở về Thụy Sĩ và dành thời gian tịnh dưỡng. Em gái tôi hiện sống ở đó, đang theo dõi quá trình hồi phục hằng ngày của ông và cập nhật tình hình cho gia đình", Anthony nói thêm.

Tài tử Alain Delon thời trẻ

Ảnh: Shutterstock

Hồi giữa tháng 6, ê-kíp của Alain Delon cho biết nam diễn viên đã được đưa vào một bệnh viện ở Mỹ vì "chóng mặt và đau đầu". Trước đó, vào ngày 19.5, ngôi sao điện ảnh 84 tuổi được nhìn thấy xuất hiện đầy phong độ để nhận Cành cọ vàng danh dự cho sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy của mình tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 72.
Alain Delon sinh ra tại Sceaux (Pháp), là biểu tượng của ngành công nghiệp điện ảnh châu Âu, sau khi tham gia hơn gần 100 bộ phim. Khi còn trẻ, ngôi sao sinh năm 1935 nổi tiếng với vẻ ngoài vô cùng điển trai. Câu nói "Đẹp trai như Alain Delon" đã trở thành câu cửa miệng của thanh niên Sài Gòn một thời.

Diễn viên kỳ cựu người Pháp vừa nhận giải thành tựu trọn đời (Cành cọ vàng danh dự Palme D'Or) tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 năm 2019

Ảnh: AFP

Mặc dù là một diễn viên huyền thoại, song trong đời thường, Alain Delon không thể giấu được các khuyết điểm của mình. Ông từng bị coi là "biểu tượng sex" những năm tuổi trẻ, nhiều scandal về đời sống tình ái phóng túng, nhiều lần có những phát biểu gây tranh cãi trên báo chí.
Năm 2013, trên sóng đài truyền hình quốc gia Pháp, diễn viên nói người đồng tính là "đi trái với tự nhiên". Gần đây nhất là năm 2018, cũng trên sóng truyền hình quốc gia Pháp, tài tử chuyên trị vai găngxtơ từng gây tranh cãi khi nói việc tát phụ nữ thể hiện đẳng cấp của một quý ông. Vì lẽ đó, giải Cành cọ vàng dành cho ông hồi giữa năm nay đã khiến dư luận nổ ra tranh cãi kịch liệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.