Huyền thoại âm nhạc Leonard Cohen qua đời ở tuổi 82

11/11/2016 12:18 GMT+7

Leonard Cohen, người được biết đến như một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ huyền thoại của Canada nói riêng và cả thế giới nói chung đã ra đi ở tuổi 82, theo Rolling Stones.

Sony Music Canada, hãng đĩa đại diện của Leonrad Cohen đã xác nhận trên Facebook: “Với nỗi buồn sâu sắc, chúng tôi xin thông báo rằng nhạc sĩ, nghệ sĩ Leonrad Cohen đã qua đời. Chúng ta đã mất đi một trong những con người sung mãn và được tôn kính nhất trong âm nhạc”.
“Lễ tưởng niệm ông sẽ được tổ chức tại thành phố Los Angeles, Mỹ vài ngày sắp tới. Xin mọi người hãy tôn trọng sự riêng tư của gia đình trong thời khắc khó khăn này”, thông báo nói thêm. Hiện, nguyên nhân cái chết của nam danh ca vẫn không được nêu rõ.
Sự ra đi của Leonard đã để lại một nỗi buồn sâu sắc trong lòng những người hâm mộ vị nghệ sĩ đáng kính này. Trả lời phỏng vấn tờ Rolling Stones, con trai ông và cũng là nhà sản xuất âm nhạc Adam Cohen chia sẻ: “Cha tôi đã ra đi trong thanh thản tại nhà ở Los Angeles và biết rằng ông ấy đã hoàn thành một chặng đường âm nhạc vĩ đại. Cho đến những phút cuối đời, ông vẫn miệt mài sáng tác nên những giai điệu độc đáo mang chính thương hiệu mình”.
Huyền thoại âm nhạc Leonard Cohen qua đời ở tuổi 82 1
Không chỉ âm nhạc, ông còn nhận được nhiều giải thưởng văn học Ảnh: Reuters
Leonard Cohen sinh năm 1934 tại Quebec, Canada. Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, ông để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng, đặc biệt trong lĩnh vực âm nhạc với những sáng tác bất hủ, ca từ giàu tính triết lý như So Long, Marianne, Suzanne và nổi tiếng nhất phải kể đến nhạc phẩm Hallelujah.
Bài hát này nằm trong album Various Positions của Leonard Cohen được phát hành năm 1984 và trở thành niềm cảm hứng bất tận cho nhiều nghệ sĩ thế hệ sau này.
Tính đến hiện tại Leonard Cohen đã phát hành tổng cộng 14 album, 13 tập thơ và 2 tiểu thuyết. Album mới nhất là You Want It Darker, đồng sản xuất với con trai Adam vừa ra lò ngày 21.10 và nhận được nhiều lời khen từ công chúng và giới chuyên môn.
Với những đóng góp không ngừng nghỉ cho âm nhạc và nghệ thuật, Leonard Cohen đã được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll tại Mỹ lẫn Đại sảnh Danh vọng Âm nhạc và Đại sảnh Danh vọng Nhạc sĩ của Canada.
Ông cũng từng được phong tước Hiệp sĩ, danh hiệu cao quý nhất dành cho công dân Canada. Năm 2011, ông được tôn vinh tại Giải thưởng Hoàng tử xứ Asturias về những đóng góp văn học của mình.
Quản lý Robert Kory, người thân cận nhất của Leonard Cohen chia sẻ: “Tôi may mắn khi có thể gọi ông ấy là bạn. Đối với tôi, được phục vụ một người nghệ sĩ như vậy đã là một đặc ân và món quà tuyệt vời. Ông ra đi để lại một di sản khổng lồ. Đó là điều sẽ mang lại cái nhìn sâu sắc, cảm hứng và là liều thuốc hàn gắn mọi vết thương cho thế hệ mai sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.