Huyền thoại ABBA trở lại, đưa trend Retro lên xu hướng TikTok Việt Nam

20/09/2021 15:31 GMT+7

Trở lại với các ca khúc mới sau 40 năm, sức hút của ABBA ở tuổi U80 vẫn khuấy đảo làng nhạc toàn cầu, đặc biệt là TikTok - kênh nội dung sáng tạo dành cho giới trẻ, đưa xu hướng Retro phủ sóng khắp mạng xã hội .

Không chỉ 2 ca khúc mới là I still have faith in youDon’t shut me down khiến các thế hệ yêu nhạc chờ đợi và phấn khích, sự xuất hiện của ABBA  trên nền tảng TikTok cũng làm dậy sóng toàn cầu.

Xu hướng "Cảm hứng Retro" ngay lập tức được phổ biến trên TikTok Việt Nam với gần 400 triệu lượt xem

Ảnh: Chụp màn hình

Các thành viên ABBA xuất hiện giữa không gian studio, cùng chiếc đàn piano và đệm lại những ca khúc bất hủ trong sự nghiệp âm nhạc của một huyền thoại. Các video này nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem và được rất nhiều nghệ sĩ kết hợp, cover trên nền nhạc của những thành viên ABBA.

Hồi ức về những năm hoàng kim của ABBA và thế giới được tua lại sống động qua các video của các bạn trẻ thuộc cả Gen Y lẫn Gen Z

Ảnh: Chụp màn hình

Xu hướng "Cảm hứng Retro" ngay lập tức được phổ biến trên TikTok Việt Nam với gần 400 triệu lượt xem và vô số nội dung sáng tạo mang tính hoài niệm với những ký ức khó quên về giai đoạn thập niên 1980, 1990 cùng các xu hướng âm nhạc, thời trang kinh điển cũng được "kích hoạt".
Cùng với các bạn trẻ yêu thích sử dụng hiệu ứng ảnh phim retro, thử trang điểm như thời của mẹ, phối đồ như những ngày ba còn trẻ..., ca sĩ Văn Mai Hương và Hoàng Phương cũng là những nghệ sĩ đầu tiên mang giai điệu ABBA quay trở lại trong năm nay. Hai ca sĩ đã có màn kết hợp ý nghĩa trên TikTok cùng ABBA với ca khúc Thank you for the music Dancing Queen.
 

Trung Quân cũng nhanh chóng bắt ngay chiếc trend cực hot

Ảnh: Chuo5 màn hình

Có thể nói, tất cả hồi ức về những năm hoàng kim của ABBA và thế giới được tua lại sống động qua các video của các bạn trẻ thuộc cả Gen Y lẫn Gen Z.
Với gần 400 triệu album được tiêu thụ trên toàn cầu, ABBA được ghi nhớ như một trong những nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại. Khởi đầu với bản hit Waterloo vào năm 1974, âm nhạc của ABBA nhanh chóng chạm đến trái tim khán giả với những giai điệu khó quên. Các bản hit như Dancing Queen, Gimme! Gimme! Gimme!, Mamma Mia… đều trở thành một phần của di sản âm nhạc đương đại. Vào năm 1992, album ABBA Gold của nhóm được phát hành và đến nay là sản phẩm đầu tiên vượt mốc 1.000 tuần trên UK Album Chart.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.