Huyền ảo đêm nghệ thuật tại 'vương quốc hang động'

12/06/2017 06:59 GMT+7

“Chương trình sẽ được dàn dựng huyền ảo như chính nét đẹp vốn có của thiên nhiên Quảng Bình”, đó là chia sẻ của đạo diễn Trần Vi Mỹ.

Anh và ê kíp đang nỗ lực chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình 2017 với chủ đề Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại.
Cũng trong đêm khai mạc 17.6, Quảng Bình sẽ đón nhận kỷ lục dành cho hang Sơn Đoòng: hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, từ Liên minh Kỷ lục thế giới và Hiệp hội Kỷ lục thế giới.
Để có cảm hứng làm đêm nghệ thuật, ê kíp thực hiện đã trực tiếp băng rừng lội suối để tiếp cận hang Sơn Đoòng và cảm nhận những luồng gió mát lạnh phảng phất trong hang, rồi hồi hộp, ngỡ ngàng, phấn khích khi thưởng thức những khung cảnh kỳ diệu ngỡ như trong mơ của một “thiên đường dưới lòng đất”.
Theo ê kíp thực hiện, tính kỳ vĩ và huyền ảo của hệ thống hang động Quảng Bình sẽ được truyền tải đến khán giả thông qua sự hoành tráng của sân khấu, cùng các kỹ xảo và hiệu ứng từ âm thanh ánh sáng. Toàn bộ sân khấu gần 1.000 m2, 4 màn hình led với tổng diện tích hơn 200 m2, 4 mô hình núi, hệ thống âm thanh ánh sáng phục vụ khán giả lên đến hơn 10.000 người đã được chuyển từ TP.HCM đến Quảng Bình. Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết bên cạnh việc tạo sự bất ngờ từ sân khấu quay, đội ngũ thực hiện sẽ sử dụng lồng ghép với các kỹ xảo điện ảnh và nghệ thuật múa tương tác nhằm mang đến không gian sân khấu đa chiều. Đặc biệt, sẽ có chiếc cần cẩu được trưng dụng, như một điểm nhấn thú vị, trong phần tái hiện chuyện tình thơ mộng “có một nàng tiên sa, chàng nghệ sĩ tên gọi Phong Nha, từng vượt qua bao thác ghềnh phong ba, gặp nàng tiên đã kết tình cùng ai...” (tiết mục Chuyện tình Phong Nha).
Với kết cấu hai phần, nếu Huyền thoại hang động làm nổi bật các giá trị của thiên nhiên nơi đây qua các ca khúc Phong Nha huyền ảo, Chuyện tình Phong Nha, Em vẫn đợi anh về, Sơn nữ ca, Lễ hội đập trống Macoong..., thì Quảng Bình cất cánh sẽ là hành trình khám phá nhiều hơn những danh lam thắng cảnh của tỉnh, trong không gian âm nhạc trẻ trung, hiện đại với Hello Việt Nam, Khám phá, Quảng Bình hôm nay ngày mai... Đó cũng là hình ảnh của sự vươn lên, phát triển tương xứng với tiềm năng du lịch của vùng đất sở hữu cả “vương quốc hang động” này. Chẳng hạn, ở ca khúc Hello Việt Nam, bản lần này của Đức Tuấn sẽ không giống bất cứ phiên bản nào mà khán giả từng nghe, mà “lời chào VN” của anh sẽ tỏa ra nhiều năng lượng hơn, khát khao hơn.
Hát trên vùng đất mang hồn thiêng sông núi
Gối đầu lên đỉnh đèo Ngang thơ mộng, Quảng Bình không chỉ là quê hương của sơn kỳ thủy tú, với đầm phá, đồng bằng, biển khơi và nhất là hang động mà mẹ thiên nhiên ban tặng, mà còn là nơi hội tụ giữa các yếu tố tự nhiên và văn hóa của cả hai miền Nam - Bắc, có bề dày truyền thống lịch sử - văn hóa lâu đời, kết tinh nhiều giá trị văn hóa vật chất và tinh thần độc đáo. Nơi đây còn là vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi sinh ra nhiều danh nhân như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nhà văn hóa Dương Văn An, Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, nhà thơ Lưu Trọng Lư...
Những giá trị lịch sử - văn hóa vốn có của Quảng Bình đã mang đến cho ê kíp thực hiện nhiều ý tưởng sáng tạo. Bên cạnh những tiết mục được dàn dựng công phu nhằm làm toát lên nét đẹp văn hóa của các cộng đồng dân tộc anh em tại Quảng Bình, những clip phóng sự về các điểm di tích lịch sử cách mạng gắn với du lịch, chương trình còn có những khoảnh khắc trang trọng tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ca khúc Tướng quân Võ Nguyên Giáp được thể hiện bởi ca sĩ Viết Danh cùng phần minh họa của 105 chiến sĩ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình và Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình.
Những ngày này, khi sân khấu bắt đầu được dựng lên tại quảng trường Bảo Ninh, nhiều ca sĩ cho biết họ đang trông chờ để đến với không khí nô nức của lễ hội hang động và biểu diễn trong chương trình nghệ thuật được xem hoành tráng nhất đến thời điểm này tại đây. Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ chị không chỉ cảm mến “vương quốc hang động” từ lâu, mà đây là lần đầu tiên hát ca khúc Miền xa thẳm - một ca khúc mang “tiếng gọi hồn thiêng núi sông” nên cảm thấy “vừa bồi hồi và rất mong được đến với Quảng Bình trong một chương trình quy mô như thế này”.
Chương trình nghệ thuật Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại do Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức, Công ty cổ phần Báo Thanh Niên thực hiện, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Bình, sẽ diễn ra lúc 20 giờ 10 ngày 17.6 tại quảng trường Bảo Ninh, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và tiếp  sóng trên VTV8, Đài PT-TH Quảng Bình cùng các địa phương trọng điểm về du lịch trong cả nước.
Được thực hiện từ ý tưởng kịch bản và phần biên tập âm nhạc của đạo diễn Thái Huân, đêm nghệ thuật do đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Anh Thơ, Trọng Tấn, Đức Tuấn, NSƯT Thùy Linh, Bùi Lê Mận, Quang Hào, Đinh Hương, Viết Danh, nhóm MTV, Mắt Ngọc; MC Đức Bảo - Phí Linh; vũ đoàn ABC, HBSO Dance, tốp múa Đoàn ca múa nhạc Đà Nẵng, Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình, các nhạc sĩ hòa âm phối khí: Anh Khoa, Việt Anh, Sơn Thạch, Trần Nhật Minh, Minh Hoàng, Tâm Vinh... và được sự hỗ trợ từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn, Trường đại học Quảng Bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.