Hương Tràm và chuyện… người thứ ba

Thu Thủy
Thu Thủy
05/09/2018 13:49 GMT+7

Hương Tràm lại 'gây bão' với chuyện người thứ ba… khi MV Gửi anh và cô ấy đang trở thành 'hit' mới của ca sĩ Em gái mưa .

Biết được mình đáng giá bao nhiêu để không thành trò hề
Hai năm gần đây, Hương Tràm tiếp tục là cái tên “công phá” làng nhạc Việt bởi những sản phẩm chất lượng trở thành “hit” đình đám. Sự thành công này bạn nghĩ do điều gì tạo nên ngoài cái tên Hương Tràm vốn gây ấn tượng bởi giọng hát nội lực rồi?
Ca sĩ Hương Tràm: Đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ và chấp nhận gạt bỏ nhiều thứ liên quan đến cá nhân của Tràm. Bên cạnh đó, Tràm luôn đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng nhất cho sản phẩm của mình. Tràm tự nhận thấy mình là người cầu toàn và khá khó tính đôi khi hơi cực đoan làm cho bản thân mệt mỏi.
"Mình chỉ có thể lý trí khi không đủ yêu thôi. Đúng người, đúng thời điểm thì chẳng ai lý trí nổi", ca sĩ Hương Tràm Ảnh: Trí Nghĩa
* 17 tuổi đã có bệ phóng thành công từ Giọng hát Việt, điều đó khiến bạn thừa nhận rằng mình từng mắc bệnh ngôi sao? Bạn có thấy đây là cái dại của người trẻ không?
- Bệnh ngôi sao là đòi hỏi những điều phi lý không phù hợp với hoàn cảnh thực tế, còn đối với Tràm bây giờ mình đủ tự tin và cách nhìn để biết vị trí mình ở đâu, đòi hỏi những gì xứng đáng với giá trị bản thân. Cách khó nhất phải học là biết được mình đáng giá bao nhiêu để không trở thành trò hề trong mắt người khác.
* Hương Tràm còn nổi tiếng trong giới vì sự nói thẳng, nói thật, nói kiểu huỵch toẹt nhưng “sự thật mất lòng”. Vậy bản thân bạn có rút ra được cho mình những kinh nghiệm?
- Tràm không muốn xây dựng bản thân thành một con người khác, đánh đồng và mất tiếng nói riêng. Dù là nghệ sĩ hay không thì Tràm vẫn là Tràm. Khán giả có người sẽ thấy khó chịu nhưng một khi hiểu thì sẽ thích Tràm rất lâu. Mọi người hay bảo sao Tràm dại quá, phát ngôn thẳng thắn quá đôi khi bị gài vào bẫy, bị người khác sử dụng làm bàn đạp để phục vụ lợi ích của họ. Tràm chỉ cười và nếu có lần sau Tràm vẫn sẽ nói thẳng những suy nghĩ của mình. Không việc gì phải im lặng và lo sợ nếu điều bạn nói là đúng. Thời gian sẽ trả lời cho tất cả.
* Trên trang cá nhân, Hương Tràm vẫn luôn khoe hình ảnh của mình là một cô gái sexy, nổi loạn… Nhưng nhiều người nhận xét, đã đến lúc Tràm phải thay đổi để trở về một phụ nữ trưởng thành hơn, "lady" hơn trong cả âm nhạc và cuộc sống?
- Với Tràm đó là một sự trưởng thành trong phong cách và nó gắn liền với cá tính âm nhạc của mình. Còn việc thay đổi trở thành một người phụ nữ trưởng thành thì Tràm thuận theo tự nhiên, không quá gò ép bản thân phải cố gắng trở thành hình mẫu này hay khuôn khổ kia, tất cả sẽ từng bước theo giai đoạn kể cả trong âm nhạc và hình ảnh riêng.
Trong MV mới Hương Tràm "tuyên chiến" với người thứ ba... Ảnh: NVCC
Sai… từ khi bắt đầu
* Ca khúc vừa ra mắt Gửi anh và cô ấy của bạn tiếp tục nổi đình đám. Nội dung ca khúc là câu chuyện về sự thiệt thòi, đau khổ của người phụ nữ vì “người thứ ba” mà tan vỡ tình yêu… Một đề tài gây tò mò và dễ tạo hiệu ứng về truyền thông. Vậy vì sao Tràm lại có hứng thú với bản nhạc mang nội dung như vậy?
- Như đã chia sẻ, từ nhỏ Tràm đã phải chứng kiến những câu chuyện tương tự xung quanh mình, như người thân của mình đỗ vỡ hạnh phúc vì có cùng một lý do là người thứ ba. Tràm đồng cảm với những mất mát còn lại sau những cuộc tình, đặc biệt là về người phụ nữ. Tràm muốn những người vợ trong cuộc hôn nhân của mình phải thật mạnh mẽ, bản lĩnh và thẳng thắn chọn cho mình lối thoát.
* Trên trang cá nhân sau đó, bạn cũng thẳng thắn “điểm huyệt” người thứ ba với thái độ và suy nghĩ không mấy thiện cảm. Tò mò là bạn đã từng bị nỗi khổ “người thứ ba” rồi hay sao mà có vẻ rất ác cảm?
Khi mọi thứ đã ổn định, nếu Tràm gặp đúng người đàn ông khiến bản thân mình muốn trở nên yếu đuối và dựa vào tìm bình yên thì cũng sẽ phải hi sinh một chút để có một tình yêu trọn vẹn sau 5 năm chứ. Còn mình chỉ có thể lý trí khi không đủ yêu thôi. Đúng người, đúng thời điểm thì chẳng ai lý trí nổi
Ca sĩ Hương Tràm
- Tràm không ác cảm mà đơn giản là muốn nói lên “tuyên ngôn” từ chính kiến của bản thân mình mà thôi!
* Vậy người thứ ba là đáng thương hay đáng trách?
- Người thứ ba vừa đáng thương vừa đáng trách nhưng vẫn là người sai trong mọi trường hợp.
* Nhưng cũng có “người thứ ba” họ đến với một ai đó thực sự vì tình yêu thì sao?
- Tràm không nghĩ là cứ vịn vào lý do tình yêu để đến với nhau và trở thành người thứ ba được. Tràm nghĩ đây đã là một điều sai, sai từ khi bắt đầu…
* Bạn cho rằng đại loại con người sinh ra là phải có lý trí biết đúng sai nhưng trong tình yêu nó thiên về cảm xúc của trái tim, rất khó đoán định hay ngăn cản. “Người trong cuộc” đôi khi biết mình sai nhưng không thể kiểm soát được. Vậy theo bạn họ có đáng thương không?
- Nếu mình đã sai ngay từ khi bắt đầu thì nó vẫn là một điều sai. Không có gì đáng thương cả bởi bản thân quyết định con đường sai trái thì đừng kể lể hay cầu xin sự đồng cảm.
* Bạn có dám tự tin khẳng định rằng mình sẽ không bao giờ làm “người thứ ba” vì cuộc sống đâu biết được điều gì xảy ra?
- Tràm tự tin mình sẽ có quyết định đúng đắn trong tình yêu.
* Nếu phụ nữ trong tình yêu chẳng may rơi vào vi trí “người thứ ba” thì bạn có lời khuyên nào dành cho họ?
- Tràm nghĩ, khi yêu cũng cần sống một lần cho lý trí, hãy sáng suốt tìm đến một tình yêu vẹn tròn cho tất cả. Bởi tình yêu luôn cần những nền tảng nhất định của nó và mạnh mẽ, quyết liệt với cuộc sống của chính mình.
Giám khảo của The Debut cho rằng làm người thứ ba là sai từ khi bắt đầu Ảnh: NVCC
Hương Tràm đã trưởng thành hơn về phong cách âm nhạc và hình ảnh, nhưng cô vẫn giữ style sexy... Ảnh: NVCC
Bởi đó là người mà mình đã từng yêu thương
* Trong một chương trình truyền hình gần đây Hương Tràm tái hợp cùng “người cũ” Bùi Anh Tuấn - Mai Tài Phến. Tò mò một chút là cảm giác của bạn thế nào?
- Tràm rất vui vì có những tình cảm đã dừng lại và trở thành những kỷ niệm tuyệt vời trong ký ức của nhau. Nhưng thật bất ngờ khi khán giả vẫn yêu và ủng hộ cho tình cảm đáng yêu đấy mặc dù đã 6 năm chứ không phải ít. Câu chuyện sau khi chia tay vẫn luôn luôn cư xử với nhau vui vẻ và văn minh cũng là điều mà Tuấn và Tràm muốn gửi gắm tới nhiều người hâm mộ của mình

Tràm nghĩ, khi yêu cũng cần sống một lần cho lý trí, hãy sáng suốt tìm đến một tình yêu vẹn tròn cho tất cả. Bởi tình yêu luôn cần những nền tảng nhất định của nó và mạnh mẽ, quyết liệt với cuộc sống của chính mình

Ca sĩ Hương Tràm

* Để nghĩ tốt về người cũ cũng như giữ mối quan hệ tốt đẹp với họ sau một tình yêu theo Tràm có khó không?
- Khó hay không là do mình vì nếu bản thân chấp nhận bỏ đi cái tôi của mỗi đứa và bình tĩnh ngồi lại với nhau thì mọi thứ sẽ được giải quyết hết. Bởi đó là người mà mình đã từng yêu thương (cười).
* Hiện tại Tràm đã tậu biệt thự tại Sài Gòn để đón bố mẹ vào sinh sống cùng, nhiều người bảo rằng Hương Tràm hiện tại cũng được xếp vào top những nghệ sĩ giàu có, sống dư dả của showbiz Việt?
- Tràm nghĩ mình có nhiều điều kiện hơn một số người thôi chứ không phải top những nghệ sĩ giàu có của showbiz Việt. Đó là quá trình miệt mài chạy show của Tràm. Mỗi tuần Tràm chỉ dành một ngày cho việc nghỉ ngơi thôi. Tràm đang cố gắng nhiều hơn để lo cho gia đình mình.
* Bạn từng chia sẻ trong một chương trình rằng: Đã có lúc Hương Tràm hi sinh tình yêu vì sự nghiệp. Vậy bây giờ sự nghiệp đang thăng hoa, rất thành công rồi thì Hương Tràm sẽ yêu như thế nào, có lý trí vậy không?
- Tràm nghĩ rằng ông trời sẽ không cho ai tất cả. Khi mọi thứ đã ổn định, nếu Tràm gặp đúng người đàn ông khiến bản thân mình muốn trở nên yếu đuối và dựa vào tìm bình yên thì cũng sẽ phải hi sinh một chút để có một tình yêu trọn vẹn sau 5 năm chứ. Còn mình chỉ có thể lý trí khi không đủ yêu thôi. Đúng người, đúng thời điểm thì chẳng ai lý trí nổi (cười).
* Cảm ơn bạn về những chia sẻ thú vị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.