Hương Tràm: ‘Tuấn không phải là mối tình đầu, nhưng là mối tình rất đáng nhớ’

12/12/2018 14:05 GMT+7

“Chúng tôi khóc vì không giúp gì được cho nhau và quyết định rời xa vì không thể tiếp tục nhìn nhau tổn thương”, Hương Tràm chia sẻ về mối tình với Bùi Anh Tuấn.

Sau 6 năm bước chân vào con đường ca hát, Hương Tràm thực hiện liveshow đầu tiên Hộp thư số 1 (diễn ra vào tối 11.1.2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội). Cô đã chia sẻ về những điều mà cô gọi là đòn roi, vừa xin lỗi vừa cảm ơn tuổi trẻ của mình.

"Tôi đã đánh đổi rất nhiều!"

Vì sao lại là cái tên Hộp thư số 1 cho liveshow đầu tiên?

Ca sĩ Hương Tràm: Đây là một dự án mà tôi đã nghĩ đến từ lâu, bắt nguồn từ thói quen viết thư tay của mình. Gần đây, khi tham gia làm huấn luyện viên một số chương trình, tôi cũng đã nhận được những lá thư từ chính học trò của mình. Dường như dòng chảy của cuộc sống đã quá nhanh khiến người ta lãng quên đi thói quen tâm sự với nhau qua những dòng tin nhắn điện thoại, hay chỉ đơn giản là những dòng thư tay.

Tôi sẽ hát những ca khúc hit của mình. Nhưng việc liên kết những bài hit này với những cánh thư như thế nào, sân khấu có hình thù ra sao, ngay cả những ca khúc tôi chưa bao giờ hát sẽ là bí mật dành cho khán giả.

6 năm, một quãng đường không quá dài cũng không quá ngắn. Nhìn lại, Hương Tràm thấy điều gì?

Tôi hoàn toàn không phải một người kiêu hãnh với gia đình và bạn bè. Nhưng âm nhạc của mình thì tôi có sự kiêu hãnh, và tôi hoàn toàn tự hào về điều đó. Có được con đường ngày hôm nay, tôi đã đánh đổi rất nhiều, được rất nhiều nhưng mất cũng rất nhiều. Sự nổi tiếng mang đến cho tôi rất nhiều cơ hội cống hiến cho khán giả, được đi hát ở rất nhiều nơi, đem tiếng hát của mình đến rất nhiều người. Nhưng bên cạnh đó cũng đem đến cho tôi rất nhiều giá trị ảo. Tôi rất tủi thân khi con đường của tôi đi chỉ có bản thân mình thôi.

Trong quãng thời gian vừa qua, tôi đã cố gắng cống hiến vì những điều sai lầm trong quá khứ là những điều khiến tôi thấy càng trân trọng  hiện tại và càng phải làm nhiều hơn, gấp nhiều lần so với các bạn ca sĩ trẻ hiện giờ. Tôi có thể hy sinh sức khỏe của mình, việc stress, hay bóc tay đến chảy máu. Việc đó tôi nghĩ là đương nhiên. Và kể cả hy sinh chuyện tình cảm riêng cũng vậy. Có những người không hài lòng với tôi trong quá khứ, nhưng tôi cảm ơn những đòn roi đó, những lời chê trách đó để trưởng thành. Tôi muốn xin lỗi và cũng muốn cảm ơn tuổi trẻ của mình.

Vì sao bạn lại stress đến mức bóc da tay chảy máu?

Tôi cũng không phát hiện ra mình bị như vậy mà chính là ê kíp của mình. Mọi người bảo tôi: Em ơi, em đang bóc tay chảy máu rồi kìa. Nhiều năm nay, khi chụp hình, tôi cố tình để tay về phía sau. Nhiều người khuyên tôi đi gặp bác sĩ tâm lý, nhưng tôi sợ gặp bác sĩ có khi còn nặng hơn. Có lúc tôi thấy cần thời gian nghỉ ngơi. Nhưng khi vừa có kế hoạch nghỉ thì công việc lại tới.

Tôi là người cầu toàn trong công việc, khi chưa xong việc, tôi không thể ngủ được. Lúc đó, tôi lại bóc tay. Có hôm, mẹ tôi dọn giường thấy một đống da tay bóc ra. Tôi nghĩ chắc là mình gặp vấn đề về tâm lý và cũng chưa biết chữa như thế nào.

"Đòn roi lúc đấy cho tôi được như bây giờ"

Nhưng những gì Hương Tràm đã gặt hái được không phải ai cũng làm được ở tuổi của Tràm. Vậy stress từ nguyên do nào?

Tôi gạt chuyện cá nhân, chuyện tình cảm, và coi đó là những chuyện bắt buộc phải gạt qua, để cống hiến cho khán giả. Con đường ngày hôm nay có nhiều thứ gặp phải. Tôi muốn kết quả hoàn hảo. Tôi bị áp lực tâm lý là mọi sản phẩm ra mắt phải được hoàn hảo, được khán giả công nhận. Thậm chí, những người không hài lòng với mình nhất cũng phải hài lòng, thấy được sự chu toàn của mình cho sản phẩm.

Như liveshow đầu tiên, tôi áp lực rất nhiều khi tự xây dựng mọi thứ. Sự cầu toàn gây áp lực cho bản thân. Nhiều khi căng thẳng khiến cho bản thân mình rất mệt mỏi.

Nói gạt tình yêu sang một bên, nhưng trong thời gian qua, chẳng phải vẫn xuất hiện một vài mối tình tin đồn của Hương Tràm?

Tôi không gọi đó là mối tình mà đó là những kỷ niệm mình trải qua. Đó là chất xúc tác rất  bình thường trong cuộc sống. Trong mối quan hệ bạn bè, mọi người cũng có thể gặp, nên trong 6 năm vừa qua tôi có thể không yêu, chứ trái tim mình không thể không rung động được trước một cử chỉ, hành động nào đó. Bản thân tôi cũng cô đơn mà. Con đường của người để cống hiến thực thụ rất cô độc, mà cô độc thì hát lại càng hay. Càng gặm nhấm một mình lại càng hát hay vì lúc đó mình đào sâu được nỗi buồn, niềm vui. Chuyện tình cảm là những chuyện đương nhiên mình phải có, không thì mình khô cằn cỗi đá. Lúc đấy mình lại càng không thể là nghệ sĩ được.

Tôi đã gạt qua chuyện tình yêu kể từ mối tình đầu, đến giờ tôi thấy bình thường, nhưng nếu giờ vẫn như thế thì cũng chẳng có thêm trải nghiệm để hát hay hơn nữa. Giờ điều tôi sợ nhất là ngày mai không được hát nữa, hát không hay hơn ngày hôm qua. Nhưng tôi cũng rào trước với bố mẹ, hay khán giả hiểu cho, cũng có thể một ngày tôi dừng âm nhạc chút xíu để nghĩ đến chuyện khác. Có thể chứ!

Bạn cũng vừa mới viết thư tay gửi cho Bùi Anh Tuấn. Nhiều người cũng sẽ đặt câu hỏi về câu chuyện của hai người?

Tuấn không phải là mối tình đầu mà là mối tình rất đáng nhớ. Khi yêu nhau, chúng tôi gặp những vấn đề giống nhau, vì ở cùng độ tuổi ấy, cả 2 đã nổi tiếng. Chúng tôi khóc vì không giúp gì được cho nhau và quyết định rời xa vì không thể tiếp tục nhìn nhau tổn thương được. Cả hai đứa đều gặp những vấn đề kinh khủng lúc đấy.

Khi đó, tôi làm album đầu tay, dành thời gian làm âm nhạc. Nhưng khi xảy ra chuyện, khán giả quên hết điều mình làm. Mình thấy buồn chứ. Nhưng sau này tôi nghĩ, mình có gì mà bắt mọi người phải hiểu. Khi mình có gia tài là những giá trị âm nhạc được công nhận, lúc đó, mới có thể nói được.

Có những người hỏi tôi tại sao lúc đó mình không nói, không giải thích, nhưng ngày đó, tôi thấy mình sai thực sự. Đòn roi lúc đấy cho tôi được như bây giờ. Khi làm việc chung, chúng tôi vẫn rất yêu thương nhau như hai người bạn thân. Có việc gì liên quan đến công việc hay việc gia đình, mẹ của Tuấn vẫn nói chuyện, giữ liên lạc, tâm sự với tôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.