Hương Tràm gục khóc khép lại liveshow đầu đời

12/01/2019 08:52 GMT+7

Vượt qua dị ứng cấp tính và bệnh trầm cảm nhẹ được chính Hương Tràm bộc bạch, nữ ca sĩ gốc Nghệ An đã mang đến một đêm nhạc trọn vẹn về cảm xúc. Nữ ca sĩ khóc nức nở khi tấm màn nhung khép lại.

Thực hiện liveshow thời điểm cuối năm với nhiều show diễn lớn nhỏ, hơn 1.000 khán giả vẫn lấp đầy các hàng ghế của Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội). Nhiều khách mời đã bay từ nước ngoài về, cho đến các nghệ sĩ tên tuổi như ca sĩ Lệ Quyên, Đức Phúc, Ưng Đại Vệ, nhạc sĩ Tú Dưa… đã đến ủng hộ Hộp thư số 1 của giọng ca 24 tuổi.
Mở màn liveshow của Hương Tràm là hai bản hit khiến khán giả nổi da gà Em gái mưaNgốc Ảnh: Đại Ngô
Được khán giả biết đến từ khi đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên, Hương Tràm ghi điểm trong lòng khán giả bằng hình ảnh của một cô bé 17 tuổi xứ Nghệ nhẹ nhàng và đầy sâu lắng qua những bản ballad đượm buồn. Bọc cho mình một vẻ bề ngoài vô cùng mạnh mẽ, nhưng mấy ai biết được con đường sự nghiệp của Hương Tràm trải qua một chặng đường khá dài và gặp không ít khó khăn, trong đó có không ít sai lầm và vấp ngã trước khi có được thành công như hiện tại. Trong hành trình gần 3 tiếng, cô đã bộc lộ trước khán giả một Hương Tràm bước vào showbiz với nhiều gánh nặng trên vai: bản lý lịch hoành tráng, tài năng được công nhận và sự dại dột của tuổi trẻ. Để rồi sau đó, người ta thấy cô gần như không thể vực dậy trước những búa rìu dư luận ở độ tuổi còn quá trẻ. Nhưng chính nữ ca sĩ thừa nhận cô cảm ơn bản thân mình đã bản lĩnh và mạnh mẽ vượt qua, không ngừng cố gắng và thực hiện đam mê để có được thành quả như hiện tại.
"Tôi hiểu là do mọi người kỳ vọng vào tôi nhiều quá. Nhưng thông qua cách hát của tôi từ những ngày đầu đến bây giờ, khán giả có thể thấy Hương Tràm đã trưởng thành thế nào. Nếu không có những va vấp, gục ngã ấy, tôi chắc chắn sẽ không thể biết được những cảm xúc sung sướng, hạnh phúc đi kèm với đó là trăn trở như ngày hôm nay. Những chuyện đã qua tôi muốn được giữ cho riêng mình và không kể lại nữa", nữ ca sĩ tự sự.
Có những sai lầm không đáng có, những vấp ngã đầu tiên, nhưng biết sai sửa sai và vươn lên là chìa khóa giúp nữ ca sĩ trẻ khẳng định vị trí của mình trên con đường nghệ thuật
Liveshow của Hương Tràm đều được chơi nhạc sống. Người hâm mộ không thể rời mắt vì sự xuyên suốt, kết nối được đẩy đến cao trào khi lắng đọng da diết, khi lại trầm bổng thanh thoát. Hương Tràm được trời phú cho giọng nữ trung nội lực, có âm sắc đặc biệt, dễ dàng nhận ra. Cộng thêm quá trình đào tạo thanh nhạc bài bản, chất giọng của cô đa dạng, nhiều sắc thái. Khi ấm áp, du dương, có độ mềm mại, khi lên cao lại chắc nịch, vang và sáng. Hương Tràm hát những nốt cao một cách cảm xúc, tự nhiên, chuyển giọng nhẹ nhàng không bị cảm giác gồng gánh, phô trương. Bởi thế, âm nhạc của cô dễ khiến người nghe rung động và đồng cảm. Các ca khúc hit của Hương Tràm trước nay như Cánh hoa tàn, Duyên mình lỡ, hay những sáng tác thuộc hàng kinh điển như I will always love you, Mẹ tôi, Tóc gió thôi bay, Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa, Tâm hồn của đá, Trên đỉnh Phù Vân... không làm khó nữ ca sĩ, khiến khán giả vỗ tay liên tục sau mỗi đoạn cao trào. Trong 18 tiết mục, khán giả không cảm thấy nhàm chán bởi vì tất cả các ca khúc đều được dàn dựng khéo léo, phối lại. Một số các ca khúc trong liveshow lần đầu tiên Hương Tràm thể hiện Tiền đâu mua được, Phai dấu cuộc tình - Chỉ còn những mùa nhớ… Lúc nồng nàn sâu lắng, lúc tràn đầy cảm xúc hay đẩy âm nhạc lên tới cao trào, giọng ca xứ Nghệ đã có một đêm nhạc hết sức ấn tượng.
Giữa những ca khúc, cô tự dẫn chuyện cho mình bằng những chia sẻ rất thật. "Khi Tràm nói rằng: Sau những vấp váp sai lầm, mình có cách sống khác, thái độ sống khác - đó chính là hạ mình xuống và lắng nghe. Chính điều đó làm cho Hương Tràm trưởng thành lên mỗi ngày cũng như âm nhạc của Tràm trưởng thành lên mỗi ngày. Và Hộp thư số 1 không phải một liveshow để khẳng định vị trí của Tràm ở đâu hay như thế nào, mà liveshow này là nơi cho tất cả chúng ta chia sẻ, gần gũi và cùng nhau sống trong âm nhạc”.
Là khách mời song ca cùng cô em Lại gần hôn anh, Những ngày đẹp trời, Bằng Kiều cho biết anh rất trân trọng tài năng cũng như sự cống hiến của Hương Tràm dành cho âm nhạc Việt Nam trong thời gian qua
Lần đầu tiên kết hợp trên sân khấu, Hương Tràm - Thu Phương cứ thế cuốn khán giả theo từng dòng cảm xúc qua bản mashup Gặp mẹ trong mơ - Nhật ký của mẹ. Và chính chủ nhân đêm nhạc cũng không kìm được xúc động, bật khóc ngay trên sân khấu
Thu Phương nhận xét về Hương Tràm: “Có thể nói là trong thế hệ nghệ sĩ trẻ sau này, Hương Tràm là một tài năng không thể phủ nhận được" Ảnh: Đại Ngô
Hai khách mời Bằng Kiều, Thu Phương, mỗi người đều đem đến một mảng màu âm nhạc khác nhau cho đêm nhạc của Hương Tràm thêm đa sắc. Đúng như những gì mà Hương Tràm sắp đặt trong liveshow của cô qua các chủ đề về tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa, thân phận người phụ nữ… được cài cắm khéo léo qua những dòng thư, câu chuyện mang lại thành công mỹ mãn cho liveshow. Cái người ta thấy được ở Hương Tràm là sự chân thành như chính những gì cô mong muốn là hát cho khán giả.
“Giờ đây, Tràm không dám chắc rằng mình sẽ không phạm những sai lầm khác nữa trong suốt quãng đời còn lại như những gì đã trải qua, Tràm sẽ mãi mãi khắc cốt ghi tâm. Nhờ những điều đó mà có Tràm ngày hôm nay, và nhờ lỗi lầm đó mà Tràm hiểu ra rằng ngay cả những lúc mình không còn gì thì thứ duy nhất vẫn luôn luôn có - đó là những người đưa bàn tay ra trao cho mình cơ hội làm lại từ đầu: là gia đình, là những đàn anh đàn chị trong nghề, và đặc biệt là khán giả. Và còn một người nữa mà Tràm muốn cảm ơn đó là: bản thân mình vì đã đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả”, Hương Tràm tâm sự để khép lại đêm nhạc đánh dấu chặng đường 6 năm ca hát của mình. Để rồi khi tấm màn nhung khép lại, cô bật khóc cho niềm hạnh phúc và thăng hoa, cùng với những nỗi đau âm thầm trong chặng đường 6 năm làm nghệ thuật.
Dù đi theo dòng nhạc thị trường nhưng lối thể hiện của nữ ca sĩ sinh năm 1995 khiến âm nhạc của cô có chiều sâu, có thể chinh phục cả khán giả trẻ lẫn đối tượng lớn tuổi
Nhờ sở hữu giọng nữ trung dày dặn, Hương Tràm không dễ bị làm khó trong các dòng nhạc, kể cả rock
Nữ ca sĩ gục khóc sau khi hoàn thành liveshow 6 năm
Hộp thư số 1 đánh dấu sự trưởng thành của Hương Tràm trong âm nhạc và cả trong cuộc sống Ảnh: Đại Ngô
Hương Tràm giúp người mẹ đi tìm con suốt 17 năm đến Mỹ
Ca sĩ Hương Tràm đã giúp điều ước của người mẹ đi tìm con suốt 17 năm trở thành hiện thực. Những giây phút cảm động của người trao và nhận món quà đã diễn ra trong liveshow Hộp thư số 1.
Trước khi liveshow diễn ra, một cuộc thi viết thư tay đã được tổ chức. Và trong số những lá thư gửi đến, có một lá thư mang câu chuyện của bà Nguyễn Thị Thu. Bà đã lạc mất con trai Phạm Duy Lam 17 năm khi con đến Mỹ. “Người ta muốn tới Mỹ để chạm tới đất nước của những giấc mơ, bước giữa những đại lộ thênh thang hay những công trình kiến trúc kỳ vĩ, tôi chỉ ước mong một lần được tới đấy, để chạy ào tới bệnh viện tại Boston, nơi duy nhất tôi biết con từng điều trị ở đó một thời gian dài vì bệnh trầm cảm, biết đâu có thể cho hay thông tin, con trai tôi giờ nơi đâu, con còn sống hay đã chết”, bà Thu chia sẻ trong thư. Nhưng đến Mỹ vẫn chỉ là điều ước của bà trong suốt bao nhiêu năm.
Hương Tràm nói, cô cũng từng có giai đoạn bị trầm cảm giống như con trai của bà. Chính những điều đã trải qua khiến nữ ca sĩ muốn làm điều gì đó để giúp vợ chồng bà Thu có thể đến Mỹ tìm con dù cơ hội là vô cùng ít ỏi.
Câu chuyện của Hộp thư số 1 đã được kết nối với chương trình Điều ước thứ 7 của VTV. Hương Tràm đã trao những món quà để vợ chồng bà Thu có thể đến Mỹ, cùng với bạn bè cô lo chỗ ăn ở cho họ, giúp đỡ họ trong hành trình tìm con…
An An 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.