Hương Lan: 'Tôi không về Việt Nam để kiếm tiền'

29/05/2018 11:00 GMT+7

Nữ nghệ sĩ cho biết, cô muốn về Việt Nam để an hưởng tuổi già chứ không phải về Việt Nam đi hát để kiếm tiền.

Muốn biểu diễn ở Việt Nam không dễ
Là nghệ sĩ đầu tiên về Việt Nam và được cấp phép biểu diễn, nghệ sĩ Hương Lan cho biết thủ tục xin cấp phép biểu diễn ở Việt Nam hiện vẫn còn khó khăn. Trước đây, Bộ cấp phép một giấy phép cá nhân được phép biểu diễn ở Việt Nam, nhưng đó là giấy phép cá nhân có hiệu lực 3 tháng. Nếu đơn vị tổ chức biểu diễn nào muốn mời nghệ sĩ hải ngoại đi hát thì đơn vị đó lại phải xin giấy phép tổ chức một lần nữa. Việc "giấy phép chồng giấy phép" gây khá nhiều khó khăn cho nghệ sĩ nước ngoài muốn biểu diễn tại Việt Nam.
Không những thế, việc trở về quê hương của Hương Lan còn gặp rất nhiều nhiêu khê, nghi ngại từ cộng đồng hải ngoại và trong nước. Trước những ngờ vực về lý do giọng ca nổi tiếng hải ngoại về nước, Hương Lan thẳng thắn lên tiếng: "Tôi là nghệ sĩ đã nổi tiếng ở Việt Nam rồi mới ra nước ngoài lập nghiệp. Xa quê đã lâu, tôi chỉ muốn về Việt Nam hát cho khán giả thương mến mình nghe, lập trường của tôi là người nghệ sĩ chỉ biết cống hiến nghệ thuật cho khán giả yêu thương mình, đừng quàng tôi vào những động cơ hay mục đích nào khác. Tôi xin khán giả hai bên (trong nước và hải ngoại) cho tôi ra khỏi vòng nghi ngờ, tôi chỉ muốn là một nghệ sĩ thuần túy. Và xin cho tôi được sống với cảm nghĩ thật của tôi... Khán giả ở đâu thương Hương Lan là Hương Lan tìm đến đó".
Hương Lan thời trẻ, thời gian này cô đã nổi tiếng tại Việt Nam với dòng nhạc cải lương và tân nhạc
Hương Lan thời trẻ, thời gian này cô đã nổi tiếng tại Việt Nam với dòng nhạc cải lương và tân nhạc
10 năm kể từ khi trở về nước, ngoài việc xin cấp phép biểu diễn và đối diện với dòng dư luận bày tỏ ý kiến quy chụp, nếu không phải là một người phụ nữ mạnh mẽ, có lập trường, một nghệ sĩ khẳng định được tài năng của mình từ nhỏ đến lớn, có lẽ khó có ai có thể vượt qua được những sóng gió thị phi như Hương Lan.
Về Việt Nam để an hưởng tuổi già
Mỗi khi về Việt Nam biểu diễn hoặc nghỉ ngơi, Hương Lan thường tổ chức những hoạt động từ thiện và tham gia hỗ trợ gây quỹ giúp đỡ nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trong nước.
Với cô, việc biểu diễn ở Việt Nam không mang lại thu nhập quá lớn nhưng đó là niềm vui khi được hát trên quê hương mình, cho những khán giả đã yêu mến mình từ lâu mà bây giờ mới được gặp và nghe Hương Lan hát. Vì lẽ đó, nữ nghệ sĩ có thể hát ở bất cứ nơi đâu, miễn là nơi đó có khán giả vẫn nóng lòng chờ đón giọng ca Còn thương rau đắng mọc sau hè.
 Tên tuổi của nghệ sĩ Hương Lan gắn liền với cải lương, tân nhạc, bolero và dân ca
Tên tuổi của nghệ sĩ Hương Lan gắn liền với cải lương, tân nhạc, bolero và dân ca
Đêm liveshow Một đời sân khấu của nghệ sĩ Hương Lan sẽ được tổ chức vào đêm 2.6 tại Nhà hát Hòa bình, với sự tham gia của NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hoài Linh, Ý Lan, Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Ngọc Linh, Hà Vân… cùng với sự dàn dựng của đạo diễn Trần Vi Mỹ.

Trà thanh nhiệt Dr. Thanh hân hạnh được tham gia cùng chương trình và ca sĩ Hương Lan.

Khán giả yêu mến tiếng hát của nữ ca sĩ Hương Lan có thể mua vé tham gia đêm diễn trực tiếp tại: Công ty TNHH Giải trí Tiếng hát Việt, địa chỉ: AA14 Thất Sơn, P.15, Q.10, TP.HCM, hoặc đặt vé thông qua số hotline: 0908.884.594 - 028.3977.0927. Giá vé dao động từ 500.000 đồng - 2,5 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.