Hứa Minh Đạt: 'Bé Dạ may mắn được Tổ chấm, nổi tiếng là đúng rồi'

Trong chương trình Nói đi, ngại gì! phát tối 21.10, Hứa Minh Đạt không ngần ngại 'khai' tất tần tật chuyện anh cùng bà xã Lâm Vỹ Dạ từ thời cưa cẩm đến khi về chung một nhà.

Từ "tiếng sét ái tình" bất thành đến đám cưới  rình rang nhất làng hài

"Bé Dạ" là cách gọi thân thương mà Hứa Minh Đạt dành cho vợ mình. Nam diễn viên hài kể lại, anh và bà xã gặp nhau lần đầu khi anh đã tốt nghiệp và trở về trường phụ diễn trong một tiết mục hôn nhân gia đình. Điều đáng nói là ngay trong lần diễn chung này, Hứa Minh Đạt và Lâm Vỹ Dạ đã sắm vai 2 vợ chồng với nhiều tình tiết xúc động. Nam diễn viên nói đùa: "Không biết khi đó tôi diễn có xuất thần không mà bé Dạ lại xuất hồn vì tôi". 

Bị Hứa Minh Đạt coi như “em gái mưa”, Lâm Vỹ Dạ có bồ để “dằn mặt”?

Hứa Minh Đạt cho biết sau lần đó, Lâm Vỹ Dạ đi nói khắp trường là mình thích Hứa Minh Đạt khiến nhiều người gặp anh đều hỏi: "Mày đang quen bé Dạ hả?". Thậm chí, sau này Lâm Vỹ Dạ còn thú nhận cô từng đứng trước gương tập... tỏ tình làm sao để Hứa Minh Đạt phải "đổ cái rầm". Tuy nhiên khi nghe chuyện, Hứa Minh Đạt lập tức phân bua rằng anh chỉ xem cô như em gái và nhắn nhủ cô "em gái mưa" hãy tập trung học hành. Biết tin này, Lâm Vỹ Dạ đã buồn đúng 1 tuần và sau đó... có người yêu. 
Sau "tiếng sét ái tình" bất thành, Hứa Minh Đạt sau đó cũng có bạn gái. Thời điểm đó, anh đi diễn ở nhiều sân khấu như 5B, Phú Nhuận và cuối cùng là trụ ở Nụ cười mới. Khi Lâm Vỹ Dạ tốt nghiệp, cô cũng đầu quân về sân khấu này. Thế là cả hai lại có dịp gặp nhau. Bẵng đi thời gian, Hứa Minh Đạt chia tay bạn gái, Lâm Vỹ Dạ cũng chia tay bạn trai. Nghệ sĩ Hữu Lộc (khi đó là giám đốc sân khấu) bèn tìm cách mai mối cho đôi "tiên đồng ngọc nữ". Rốt cuộc thì hai trái tim cô đơn đã tìm thấy nhau.
Hứa Minh Đạt cho rằng ngày trước anh đào hoa bởi sự duyên dáng chứ không phải vì... nhan sắc. Thời đó, nam diễn viên để tóc dài, xoăn, nhìn khá "dị", lại hay mặc đồ theo kiểu hip hop. Ngay cả khi nhận lời tham gia bộ phim Tiếng sét trong mưa, nam diễn viên vẫn tự hỏi không biết đạo diễn có lộn không khi cho mình vai thằng Lũ "quyến rũ". Tuy nhiên, khi phim lên sóng, nhận được nhiều lời khen của mọi người, anh mới thở phào vì hóa ra mình cũng có... duyên ngầm. "Bây giờ bén hơn nữa nhưng mà "cất kiếm" rồi không có xài nhiều như hồi xưa. Bởi người ta nói đàn bà yêu bằng lỗ tai là vậy", Hứa Minh Đạt pha trò.
Ngày Hứa Minh Đạt thông báo kết hôn, ai cũng bất ngờ vì cuối cùng cũng có người chịu lấy anh. Đám cưới diễn ra rình rang với hơn 50 bàn, gần mấy trăm khách. Tuy nhiên, nam diễn viên khẳng định đám cưới không có lời, chỉ vừa đủ chi phí bỏ ra. Nam danh hài Hoài Linh cũng có mặt và ở lại đến cuối buổi tiệc. Anh chúc hai vợ chồng sẽ mãi mãi hạnh phúc và hi vọng Nụ cười mới sẽ có thêm nhiều mối tình dễ thương như vậy. 

Nguyên tắc "ngầm" trong gia đình 

Hứa Minh Đạt cho biết khi ra sân khấu, anh thường diễn chung với Hoài Linh còn bà xã diễn với Trường Giang. Cả hai chỉ làm việc chung ở những show mời cả 2 vợ chồng nên cũng tránh việc xung đột trong công việc. "Cái thuận lợi là 2 vợ chồng cùng làm một nghề, ăn chung mâm cơm Tổ nên hiểu và thông cảm cho nhau. Tôi không hoạt ngôn bằng bé Dạ nên bé Dạ đắt show các gameshow. Còn thế mạnh của tôi là đóng phim. Ngược lại, bé Dạ đi ra ngoài nắng khoảng 1 tiếng là bị say nắng. Có vẻ như ông Tổ sắp cho 2 vợ chồng công việc không giẫm vô nhau".

Hứa Minh Đạt: "Diễn viên đã mệt rồi, về nhà đừng diễn nữa!"

Nam diễn viên cũng tiết lộ Lâm Vỹ Dạ ra sân khấu thì rất khỏe nhưng khi vào trong thì lại mệt vì bị rối loạn tiền đình. Gần đây, khi nữ diễn viên tham gia chương trình truyền hình thực tế, Hứa Minh Đạt phải theo hỗ trợ, chăm lo sức khỏe cho vợ. Nam diễn viên tiết lộ, gia đình anh có một nguyên tắc là trước khi ra ngoài hoặc sau khi về nhà, các thành viên đều phải hôn tất cả mọi người trong nhà. 
"Nụ hôn đó sẽ thể hiện năng lượng hằng ngày. Sáng ra mà thấy trong nụ hôn của vợ có vẻ hơi mệt mỏi là tôi biết sức khỏe cô ấy không ổn. Trong ngày tôi sẽ tranh thủ gọi điện hỏi thăm. Các con cũng vậy. Chúng có một buổi học vui thì về nhà sẽ đè ba ra hôn còn về mà thấy ủ rũ là biết hôm đó đi học có chuyện gì. Tôi nghĩ hạnh phúc không phải là một sớm, một chiều mà hạnh phúc phải có sự chăm sóc hàng ngày. Cũng như một cái cây mà muốn  đâm hoa, kết trái thì phải chăm sóc, tưới tắm, bón phân hằng ngày", Hứa Minh Đạt nói.
Khi được hỏi có lo ngại "lép vế" trước vợ khi Lâm Vỹ Dạ ngày càng đắt show, Hứa Minh Đạt cho rằng anh càng mừng khi vợ được mọi người yêu thích. "Thật ra, họ ngưỡng mộ cũng đúng thôi. Vợ tôi may mắn được Tổ chấm, nổi tiếng là đúng rồi. Ai cũng hỏi tôi có buồn không? Tôi không thấy buồn. Xong công việc là hai vợ chồng xác định gia đình là có 2 vợ chồng, 2 đứa con. Tất cả những gì mình làm là để đi kiếm tiền, chăm lo cho 2 đứa nhỏ. Mỗi năm, bé Dạ thường hay gạch đầu dòng những mục tiêu cho gia đình. Ví dụ như năm rồi sửa nhà còn năm nay là chiếc xe bốn bánh và mua 1 căn nhà lớn hơn để rước bố mẹ tôi về ở chung luôn. Đã xác định chung mục tiêu nên không có gì gọi là lép vế cả. Khi tôi đi làm, ở nhà Dạ khấn cho mọi chuyện đầu xui đuôi lọt. Khi bé Dạ đi làm, tôi cũng ở nhà thắp nhang khấn cho bé Dạ suôn sẻ mọi chuyện. Mục đích chính của mình là gầy dựng cho gia đình tốt hơn".
Chàng Lũ trong Tiếng sét trong mưa cũng tiết lộ ở nhà, anh theo chế độ "mẫu hệ" nên rất hay nhường vợ. Hai vợ chồng vẫn luôn san sẻ việc nhà với nhau. Vợ đi làm thì anh ở nhà chơi với con. Ngược lại, khi nam diễn viên đi quay xa cũng rất yên tâm khi có vợ ở nhà chăm sóc các con. Anh hài hước cho biết nhà có gắn camera khắp nơi nên dù đi đâu thì mở camera lên cũng yên tâm. 
Đặc biệt, Hứa Minh đạt tiết lộ bà xã anh nấu ăn rất ngon và rất đảm việc nhà. Thời còn cưa cẩm, ngày nào cô cũng từ Bình Thạnh qua quận 8 để mua đồ ăn sáng cho anh rồi lau nhà, quét nhà sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp. "Tôi phát hiện bé Dạ không phải là người sống bề nổi mà sống nội tâm nhiều hơn. Lúc bé Dạ còn học ở trường, trước cổng trường có bà bán bánh ú gặp hôm trời mưa mà còn nguyên mâm. Bé Dạ thấy vậy vòng đầu xe lại mua hết một mâm cho bà xong rồi đem bánh về cho bạn bè, hàng xóm. Lúc đó, tôi thấy bên trong cô gái này có một tâm hồn thật trong sáng". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.