Hot YouTuber Cee Jay: Gia đình bạn gái ép chia tay khi biết tôi da màu

20/01/2018 10:04 GMT+7

Hot YouTuber đến từ Nigeria đem lòng yêu mến văn hóa, con người Việt Nam nên chọn nơi đây lập nghiệp và sinh sống, rời xa gia đình ở châu Phi. Tuy nhiên anh cũng gặp nhiều khó khăn vì khác biệt ngoại hình, văn hóa.

Cee Jay tên thật là Igbokoyi Jesuloluw, nhưng do tên gốc Phi quá khó đọc nên mọi người thường thân thiết gọi anh là Jay. Nam giáo viên dạy tiếng Anh cho 9 trường học tại thủ đô Hà Nội trước đây từng học lập trình vi tính, có thời gian học và làm việc tại Anh, Mỹ và chuyển đến Việt Nam được 5 năm.
Cách đây khoảng 7 tháng, Cee Jay nổi lên như một hiện tượng mạng xã hội khi thể hiện khả năng nói tiếng Việt bằng giọng Bắc lưu loát. Các video clip trải nghiệm món ăn, ca khúc và cảm nhận về văn hóa Việt Nam trong mắt một người nước ngoài của anh thu hút hàng trăm ngàn đến cả triệu lượt xem trên YouTube.
Anh cho biết thời gian đầu quay clip bằng điện thoại để chia sẻ kinh nghiệm tập gym sao cho thật hiệu quả với bạn bè người Việt vì đi đâu cũng bị hỏi tại sao có thân hình quá đẹp. Nhưng sau đó nhiều người cảm thấy rất thích thú nên Jay đã làm thêm nhiều sản phẩm có đầu tư hơn.
Jay tâm sự khi nói với gia đình về nguyện vọng sang Việt Nam sống thì mẹ đã khóc rất nhiều. “Mẹ Jay không biết nhiều về Việt Nam, cũng như nhiều bạn bè của Jay tại Nigeria, Anh hay Mỹ thì mẹ biết nhưng khi nhắc đến Việt Nam họ chỉ nghĩ về chiến tranh thôi. Mẹ đã nói với tôi là có bị điên không, đến đó để khổ, để chịu chết à. Nhưng tôi đã trấn an bà và giải thích là không phải như bà đang tưởng tượng. Nhưng mẹ vẫn rất lo cho tôi, mãi đến gần đây thì mới đỡ lo hơn”, hot YouTuber giãi bày.
Cee Jay hiện là giáo viên dạy Anh văn tại Hà Nội
Anh còn kể về ấn tượng đầu tiên của anh và các bạn mình khi đến TP.HCM là có quá nhiều xe máy, làm sao có thể di chuyển với đường sá như vậy. Nhưng sau này Cee Jay lại dành nhiều cảm tình cho loại phương tiện này. “Đi xe hơi thì xe ai nấy chạy, người ta không trò chuyện được nhiều với nhau, không thể dễ dàng quan sát mọi người. Đi xe máy thì rất tiện với đường phố đông đúc như Việt Nam. Rồi Jay còn được “tán gái” nữa (cười lớn), thấy cô nào xinh xinh thì rồ ga lên chạy theo kế bên khen em ơi em xinh thế”, anh hài hước chia sẻ.
Cũng nhờ xe máy mà Cee Jay quen biết được bạn gái người Việt đầu tiên. Cả hai trùng hợp chạy xe và đội nón bảo hiểm giống hệt nhau. Jay chạy vượt lên phía trước dừng xe lại để làm quen với cô gái người Việt xinh đẹp, duyên dáng. Anh cho biết mình đã trải qua hai mối tình với con gái Việt Nam. Jay cho biết anh rất cảm mến sự e ấp của con gái Hà Nội nhưng cũng cảm thấy gần gũi với tính cách cởi mở, hồn hậu của các người đẹp phía Nam. “Ngày tết Jay thấy phụ nữ người Việt mặc áo dài rất đẹp, không có từ ngữ nào diễn tả được. Jay cũng có dịp được ngắm nhìn các cô gái dân tộc ở Sapa, Tây Bắc mặc đồ truyền thống của họ trong những dịp lễ, rất đặc biệt”, nam giáo viên nói thêm.
Tuy nhiên, Cee Jay cũng cảm nhận được những khoảng cách nhất định giữa mình và người dân địa phương. Đặc biệt, màu da của Cee Jay đôi khi cũng mang đến cho anh không ít phiền toái.
“Lúc Jay mới qua Việt Nam, đi du lịch ở một số tỉnh thì người ta chạy ngoài đường rồi họ cứ ngoái nhìn, nhìn chằm chằm làm mình nghĩ không biết mặt mình có dính gì không hay là mình có vấn đề gì. Đôi lúc cũng có những bình luận trên YouTube người ta mang màu da Jay ra để nói bằng những lời khó nghe, tục tĩu”, anh kể.
Đỉnh điểm là gia đình của bạn gái là bắt cô phải chia tay Cee Jay vì anh là người gốc Phi.
Nam giáo viên da màu không chỉ yêu văn hóa mà còn muốn cưới vợ Việt Nam
Cee Jay hạ giọng buồn bã kể: “Họ chẳng cần biết Jay là người như thế nào, làm công việc ra sao. Chỉ biết Jay là người da đen rồi thì bắt buộc cô ấy phải chia tay. Jay có buồn chứ nhưng mà mình tôn trọng quyết định đó của gia đình bạn gái”.
Anh cũng nói về các khác biệt trong thẩm mỹ, văn hóa của người nước ngoài như mình và người Việt: “Mình thấy nhiều đàn ông Việt Nam thích phụ nữ da trắng, gầy và chân phải dài. Nhưng mà Jay nghĩ là trắng quá thì trông cũng hơi sợ, gầy và chân dài thì rất khó để trông khỏe khoắn... Với Jay và nhiều người nước ngoài thì người ta thích phụ nữ tròn trịa và có làn da khỏe khoắn”.
Tuy nhiên Cee Jay cho rằng đó chỉ là một số ít thôi còn lại thì suốt thời gian anh sinh sống, làm việc cũng có rất nhiều người địa phương tốt với mình. Anh yêu văn hóa và con người Việt Nam mỗi lúc một nhiều hơn và có ý định mở thêm một kênh Youtube dạy Anh văn bằng song ngữ Anh Việt cho trẻ em .
Cee Jay giao lưu với khán giả trong buổi talkshow về tết Việt cùng hot YouTuber người Nhật - Akari (áo đỏ)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.