Hot girl từng bị 20 người cưỡng hiếp bật khóc khi thắng tại tòa

12/01/2019 10:30 GMT+7

Hôm 9.1, tòa án quận Mapo-gu (Seoul, Hàn Quốc) đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ Yang Ye Won từng bị 20 người đàn ông tấn công tình dục và bị phát tán ảnh nhạy cảm.

Theo kết luận của tòa, lời khai và bằng chứng của Yang Ye Won là đáng tin cậy. Thẩm phán Lee Jin Young còn tuyên bố cần phải trừng trị thích đáng những kẻ đã lan truyền ảnh, clip xúc phạm nhân phẩm người khác.
Kết quả, một nhiếp ảnh gia họ Choi (46 tuổi) đã nhận hình phạt 2 năm 6 tháng tù giam vì truyền bá hình ảnh đồi trụy và tội quấy rối tình dục. Người đàn ông này còn phải tham gia 80 tiếng điều trị tâm lý vì hành vi bạo lực. Đặc biệt, ông bị cấm hoạt động ở lĩnh vực liên quan đến nữ giới và trẻ em gái trong 5 năm. Tuy nhiên, ông Choi chỉ nhận tội phát tán ảnh nhạy cảm và kiên quyết phủ nhận chuyện từng xâm hại Yang Ye Won.
 
Trước ống kính phóng viên, Yang Yewon không kiềm chế được cảm xúc sau khi nghe phán quyết của tòa ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH OSEN
Sau khi tòa kết thúc, Yang Ye Won đã nức nở rời phòng xét xử và tiết lộ: “Tôi và gia đình đã trải qua thời gian quá khó khăn. Lời nói của tôi không hề có trọng lượng. Bản thân cũng không thể vượt qua những lời chỉ trích khiến tôi và cả những người ủng hộ tổn thương”. Cô gái 25 tuổi mạnh mẽ khẳng định: “Kết quả từ phiên tòa đã chứng minh điều gì thực sự xảy ra. Tôi không thể lấy lại cuộc sống đã mất của mình, nhưng bản án giúp tôi cảm nhận được xã hội này còn có lương tâm”.
Đồng thời, người đẹp cũng công khai chống lại những ''anh hùng bàn phím'' đã tấn công, miệt thị mình. Cô nhấn mạnh: “Đây chưa phải kết thúc. Tôi không có ý định tha thứ cho những kẻ tấn công tôi và gia đình qua bàn phím. Tôi không quan tâm phải mất bao lâu, tôi sẽ chiến đấu đến cùng”. Ngoài ra, Yang Ye Won cũng nhắn gửi đến các nạn nhân từng bị cưỡng hiếp, đang phải chịu đựng. Cô kêu gọi: “Bạn không thể cứ trốn chạy mãi vì bạn chẳng làm sai điều gì cả”.
Cô mạnh mẽ chia sẻ với giới truyền thông ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MBC
Hàng loạt bài viết, hình ảnh Yang Ye Won chia sẻ trong nước mắt thu hút nhiều sự chú ý. Khởi đầu từ giữa năm 2018, khi hot girl này đăng tải đoạn clip kể về quá khứ bị lừa chụp ảnh 18+ và trở thành nạn nhân của vụ cưỡng hiếp tập thể vào năm 2015. Sau khi trải qua nỗi đau thể xác, cô tiếp tục suy sụp tinh thần bởi thợ chụp ảnh họ Choi phát tán 115 bức ảnh nóng vào tháng 6.2017.
Công chúng Hàn rất bất bình cũng như thương xót cho Yang Ye Won. Các nữ nghệ sĩ hạng A của xứ kim chi như Suzy, Seolhyun, Lee Hi… đều thể hiện sự ủng hộ. Suzy đi tiên phong khi nhanh chóng ký tên vào đơn kiến nghị gửi lên Nhà Xanh mong mỏi chính phủ bắt tay vào điều tra. Rắc rối xảy ra khi một studio (gọi tắt là A) mà Suzy đề cập ở bài viết lại không phải nơi Yang Ye Won bị quấy rối. Sai sót này đã khiến sao phim Khi nàng say giấc lao đao và đối mặt kiện tụng.
Câu chuyện của Ye Won được đông đảo sao nữ Hàn ủng hộ ẢNH: CẮT TỪ CLIP
Thế rồi, giữa lúc dư luận đang bênh vực Yang Ye Won thì trang tin Dispatch lại bất ngờ công khai đoạn tin nhắn cho thấy Yang Ye Won mới là người chủ động sắp xếp thời gian để chụp ảnh, chứ không phải bên studio. Với bằng chứng này, chủ studio (ông B) đã khởi kiện cô tội vu cáo. Tuy nhiên, giữa tháng 7.2018, phiên tòa chưa diễn ra thì B đã nhảy cầu tự tử. Ông để lại bức thư tuyệt mệnh bày tỏ nỗi oan uổng mà mình chịu đựng.
Sự việc bỗng xoay chiều, không chỉ Yang Ye Won mà Suzy cũng biến thành “tấm bia” hứng hàng loạt mũi tên công kích từ dư luận. Lúc bấy giờ, những người nổi tiếng từng có động thái bênh vực cô trở thành trò cười của dư luận. Hầu hết bình luận mang tính tiêu cực, mỉa mai hướng về nữ YouTuber, ám chỉ rằng muốn tạo scandal để nổi tiếng. Còn bạn gái cũ của Lee Min Ho bị chê bai là làm mà không biết suy nghĩ.
Một số người thương xót cho Suzy bởi vì Yang Ye Won mà cô phải rơi vào kiện tụng không đáng có. Thế nhưng, lại có đến hơn 1.000 người ký đơn kiến nghị Nhà Xanh xử tử Suzy vì dám ủng hộ Yang Ye Won với danh nghĩa “bảo vệ nữ quyền”.
Suzy từng bị trù dập chết chỉ vì ủng hộ Yang Ye Won ẢNH: INSTAGRAM NV
Mới đây, em gái của B bức xúc trước kết quả phiên tòa hôm 9.1 nghiêng về phía Yang Ye Won. Cô viết: “Anh trai tôi kiện cô ta hồi cuối tháng 5 năm ngoái. Anh ấy đã qua đời và 6 tháng trôi qua, mọi chuyện không hề tiến triển”. Cô khẳng định: “Tôi còn chẳng nghe gì về phiên tòa kiện Yang Ye Won trên báo chí. Tôi sẽ chiến đấu dù khả năng thắng là rất thấp”.
Những giọt nước mắt của Yang Ye Won sau quãng thời gian dài đấu tranh cho bản thân và gia đình ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NAVER
Với những thông tin còn chưa được làm sáng tỏ như đoạn tin nhắn Yang Ye Won tự năn nỉ chụp ảnh hay cái chết tức tưởi của chủ studio B, một bộ phận dân mạng xứ kim chi “bán tín bán nghi” về câu chuyện bi thương của Yang Ye Won. Dù vậy, cũng có nhiều người ủng hộ cô, lớn tiếng cho rằng chiến thắng của Yang Ye Won là một dấu hiệu đáng mừng cho phong trào #MeToo tại Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.