Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên

18/04/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo chiều 18.4 tại TP.HCM, Ban tổ chức Giọng hát Việt cho biết ca nhạc sĩ Phương Uyên sẽ trở lại đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình này trong mùa thứ hai, làm nảy sinh nhiều ý kiến bất đồng.

(TNO) Trong cuộc họp báo chiều 18.4 tại TP.HCM, Ban tổ chức Giọng hát Việt cho biết ca nhạc sĩ Phương Uyên sẽ trở lại đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình này trong mùa thứ hai, làm nảy sinh nhiều ý kiến bất đồng.

>> Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Đã có 3 huấn luyện viên "Giọng hát Việt 2013
>> Nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2

Phương Uyên tiếp tục làm giám đốc âm nhạc bất chấp scandal cũ

Theo đại diện Ban tổ chức - ông Lại Văn Sâm (Trưởng Ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam), giám đốc âm nhạc của Giọng hát Việt mùa thứ hai sẽ là ca nhạc sĩ Phương Uyên và dẫn chương trình vẫn là MC Phan Anh.

Thông tin này khiến không khí cuộc họp báo trở nên "nóng" lên. Một số phóng viên bày tỏ thắc mắc rằng với những scandal ở mùa thứ nhất (liên quan đến nghi án dàn xếp kết quả và chuyện tình cảm riêng tư của giám đốc âm nhạc và thí sinh), tại sao lại mời Phương Uyên trở lại với vai trò này?

Trả lời về vấn đề này, ông Lại Văn Sâm cho biết: "Hai việc này khác nhau, đừng kéo việc nọ vào việc kia. Ở công sở, bạn có vai trò khác, về nhà bạn lại có vai trò khác. Phương Uyên làm giám đốc âm nhạc vì quan trọng là chị hoàn thành tốt vai trò của mình trong chương trình. Thực ra những scandal liên quan chưa có gì là khẳng định cả và cũng không ảnh hưởng gì. Nếu xem Giọng hát Việt mùa thứ nhất, bạn sẽ thấy Hương Tràm đăng quang hoàn toàn thuyết phục, không có gì khuất tất".


Phương Uyên bật khóc trong buổi họp báo liên quan đến nghi án dàn xếp kết quả ở Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Ảnh: Anh Thảo

Nhận xét về ca nhạc sĩ Phương Uyên, ông Lại Văn Sâm cho rằng Phương Uyên là người "rất giỏi, đủ bản lĩnh, trình độ". "Nếu có chuyện gì ảnh hưởng đến kết quả, đến cá nhân nào đó trong chương trình thì phải xem xét lại. Đằng này, tôi không nghĩ những scandal trong quá khứ sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi năm nay", ông Lại Văn Sâm nói thêm.



Phương Uyên làm giám đốc âm nhạc vì quan trọng là chị hoàn thành tốt vai trò của mình trong chương trình. Thực ra những scandal liên quan chưa có gì là khẳng định cả và cũng không ảnh hưởng gì

Ông Lại Văn Sâm

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến tỏ ra không đồng tình với giải thích này. Một trong số đó cho rằng việc đưa Phương Uyên trở lại vai trò cũ, trong khi mùa thứ nhất cô đã tự rút lui khỏi vai trò này sau nghi án dàn xếp kết quả ở Giọng hát Việt nổ ra, sẽ khiến khán giả giảm sút lòng tin vào tính công bằng của chương trình.

Ông Lại Văn Sâm thì vẫn khẳng định rằng: "Tôi không bênh vực Phương Uyên nhưng cá nhân tôi không thấy ảnh hưởng gì đến chương trình".

Giọng hát Việt thêm chiêu "cướp thí sinh"

Đây là điểm mới đặc biệt trong Giọng hát Việt mùa thứ hai. Theo đó, trong vòng Đối đầu, ngoài lựa chọn các thí sinh chiến thắng, các huấn luyện viên có thể "cướp" thí sinh thua cuộc từ các đội khác về đội của mình.

Sau vòng này, đội của mỗi huấn luyện viên sẽ có 10 thí sinh vào vòng tiếp theo (vòng Đo ván). Kết thúc vòng Đo ván, mỗi đội chỉ còn 5 thí sinh đi tiếp vào vòng cuối cùng là vòng Biểu diễn trực tiếp (Liveshow) để chọn ra một người thắng cuộc. Đặc biệt, vòng này sẽ có 8 liveshow thay vì 12 liveshow như năm ngoái.

Ông Lại Văn Sâm chia sẻ: "Chuyện "cướp" thí sinh sẽ rất thú vị, tạo thêm kịch tính cho chương trình. Nó không chỉ giúp các thí sinh có thêm cơ hội mà còn mang lại cơ hội cho các huấn luyện viên làm điều mà ở vòng Giấu mặt họ chưa làm được. Điều này còn đòi hỏi bốn vị huấn luyện viên phải tính toán, có chiến thuật riêng để tận dụng thế mạnh của các thí sinh, tránh xảy ra "gậy ông đập lưng ông" khi mà thí sinh bị loại ở đội mình lại trở thành đối thủ đáng gờm ở đội khác. Do đó, các huấn luyện viên không chỉ phải giỏi chuyên môn mà còn phải mưu lược nữa".


Ông Lại Văn Sâm tại buổi họp báo công bố chương trình Giọng hát Việt mùa thứ hai

Giải nhất cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ hai sẽ là 500 triệu đồng và hợp đồng thu âm với hãng đĩa Universal. Giải đồng hạng (dành cho 3 thí sinh còn lại trong đêm chung kết) là 50 triệu đồng.

Đặc biệt, đại diện công ty Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình còn tiết lộ thông tin bất ngờ rằng Hương Tràm, quán quân Giọng hát Việt năm ngoái đã từ chối ký hợp đồng của Universal vì lý do riêng.

Huấn luyện viên không lo "một màu"

Dàn huấn luyện viên năm nay cũng đã sớm được công bố trước đó, bao gồm: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quốc Trung và Đàm Vĩnh Hưng.


Bốn vị huấn luyện viên Giọng hát Việt mùa thứ hai (từ trái sang): nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Linh


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trả lời câu hỏi của phóng viên

Có mặt trong buổi họp báo, cả bốn huấn luyện viên lần lượt chia sẻ về lý do nhận lời ngồi "ghế nóng" và "chiến lược" tại Giọng hát Việt mùa thứ hai.

Trong khi nhạc sĩ Quốc Trung cho biết anh tham gia chương trình này để gần gũi các nghệ sĩ trẻ và góp phần giúp các thí sinh tìm ra cá tính âm nhạc mới thì ca sĩ Hồng Nhung cũng chia sẻ rằng cô hy vọng là 1 trong 4 người giúp các em tỏa sáng sau cuộc thi.

Mỹ Linh cũng thật thà cho biết việc trở thành huấn luyện viên Giọng hát Việt cũng là một phần trong ước mơ của cô vì trước đây cô mong muốn mình sẽ trở thành người giảng dạy.

Trong khi đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vị giám khảo của mùa thứ nhất, cho biết: "Ba vị huấn luyện viên kia đều có cái hay và bản thân tôi sẽ cố gắng trưng dụng cái hay riêng của mình".

Trước ý kiến cho rằng ngoài Đàm Vĩnh Hưng thì ba vị huấn luyện viên còn lại đều "một màu", nghĩa là có sự tương đồng nhất định trong gu âm nhạc, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ: "Để thành danh thì mỗi người đều phải tìm cái riêng cho mình. Chúng tôi đảm nhận vai trò huấn luyện viên không để tạo ra một loạt bản sao của Mỹ Linh, một loạt bản sao của Hồng Nhung mà chỉ là hỗ trợ cho lớp nghệ sĩ trẻ có cá tính và văn minh hơn. Chúng tôi sẽ không giống nhau tí nào cả".

Ca sĩ Mỹ Linh cũng chia sẻ: "Với vai trò rất mới mẻ này, chúng tôi cảm nhận được những thách thức phía trước và sẽ phải học hỏi nhiều lắm".

Nói về khả năng hoạt ngôn của các vị huấn luyện viên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đại diện cho biết: "Do nơi hoạt động khác nhau nên chúng tôi ít tiếp xúc. Nhưng không vì thế mà chúng tôi thiếu sự tung hứng, đối đáp. Mỗi người đều có sức hút riêng. Anh Trung ít nói nhưng nói câu nào chất lượng câu đó. Hồng Nhung thì giải nhất khoa ăn nói rồi. Còn Mỹ Linh có lối kể chuyện rất duyên dáng, có khi hơi dài, xem chừng giống Thu Minh năm ngoái".

Chất lượng âm thanh trên truyền hình chỉ bằng 4/10 so với thực tế

Trong buổi họp báo, ông Lại Văn Sâm thừa nhận chất lượng âm thanh của chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên khi lên sóng VTV3 ở Hà Nội "giỏi lắm chỉ được 5 hoặc 6/10 so với tại hiện trường". Khi vào đến TP.HCM, chất lượng âm thanh chỉ còn được 4/10 so với thực tế.

Vị này giải thích rằng nguyên nhân nằm ở hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng các chương trình phát sóng trên tivi đều kém hơn rất nhiều so với thực tế, gây bất mãn cho những ai xem trực tiếp.

Tuy nhiên, ông Lại Văn Sâm cũng tiết lộ: "Tôi chưa dám hứa chắc nhưng sắp tới, chúng tôi sẽ cố gắng phát sóng chương trình Giọng hát Việt với chuẩn HD. Tôi đã đề nghị chương trình ghi hình ở chuẩn HD, nhưng tuần sau đã ghi hình vòng Đối đầu rồi nên có lẽ vài tập đầu thì chưa có chuẩn HD được. Còn chất lượng âm thanh chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau bàn bạc để nâng cao chất lượng".

Giọng hát Việt mùa thứ hai đã được khởi động từ tháng 3. Thời gian phát sóng của chương trình sẽ kéo dài khoảng 6 tháng, bắt đầu từ 19.5 và kết thúc vào 24.11.

Chương trình vẫn tiếp tục lên sóng VTV3 vào lúc 21 giờ chủ nhật hằng tuần với 20 tập gồm các vòng thi: Giấu mặt, Đối đầu, Đo ván và Biểu diễn trực tiếp (Liveshow).

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Đàm Vĩnh Hưng vẫn làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Đã có 3 huấn luyện viên "Giọng hát Việt 2013
>> Nhạc sĩ Quốc Trung làm HLV "Giọng hát Việt" mùa thứ 2
>> Hơn 1.200 thí sinh TP.HCM tham gia "Giọng hát Việt nhí
>> Top 4 Giọng hát Việt "truyền lửa" cho thí sinh mùa thứ 2
>> Ai là HLV Giọng hát Việt 2013?
>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt cho thí sinh nhí
>> Thí sinh và HLV Giọng hát Việt "bội thu" giải thưởng nhạc trực tuyến
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" bước ra sân khấu lớn
>> Giải mã thành công của Kiên Giang tại Giọng hát Việt
>> HLV Giọng hát Việt nào mê hát karaoke nhất?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.