Hồng Vân tiết lộ từng cùng Hồng Đào kiếm sống bằng nghề trang điểm mướn

Thành Long
Thành Long
16/03/2019 09:03 GMT+7

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Hồng Vân bất ngờ tiết lộ về quá khứ từng đi trang điểm mướn cùng đồng nghiệp Hồng Đào để trang trải cuộc sống, tiếp tục theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Tập 10 Ký ức vui vẻ với sự xuất hiện của dàn khách mời gồm nghệ sĩ Kim Xuân, nghệ sĩ Lan Hương, Trang Nhung, Hùng Thuận và Võ Hạ Trâm mang đến nhiều bất ngờ cho người xem. Đặc biệt, việc nghệ sĩ Lan Hương gặp gỡ diễn viên Hồng Vân khiến khán giả thích thú. Cả hai có những hoạt động sôi nổi, đặc biệt là từng đảm nhận vai diễn mẹ chồng khó tính trong những bộ phim truyền hình ăn khách gần đây. Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết: “Bây giờ tôi bỗng trở thành con mẹ chồng đáng ghét trong mắt công chúng”. Đặc biệt, cả hai cùng diện trang phục đen quyền lực khiến Lại Văn Sâm và danh hài Tự Long đều dè chừng.
Ở tập 10, chương trình tái hiện lại ngày tân hôn trong xã hội Việt Nam xưa. Từ đây, hồi ức về đám cưới thuở nào của các nghệ sĩ bỗng chốc ùa về. Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân kể mình thành hôn vào ngày 4.2.1980. Thời điểm đó, vì quá nghèo nên đa phần mọi vật trong đám cưới của cô, từ trang phục, xe đi lẫn địa điểm tổ chức đều được bạn bè người thân cho mượn.
Khoảnh khắc hai mẹ chồng khó tính Hồng Vân và Lan Hương đứng cùng nhau khiến khán giả thích thú Ảnh: BTC
“Nhà tôi phải nuôi một con heo từ sáu tháng trước mới có thứ làm tiệc mặn”, diễn viên Dù gió có thổi trải lòng. Đồng thời, Kim Xuân cho biết trong ngày trọng đại, cô chỉ có duy nhất một chiếc áo cưới màu hồng thêu chỉ tay do mẹ chồng tặng. Dù nghèo khổ, thiếu thốn là thế, nhưng mỗi lần nhìn lại những tấm ảnh trắng đen cũ, vợ chồng nữ diễn viên lại tủm tỉm cười vì hạnh phúc.
Nghệ sĩ Lan Hương cũng trải lòng về ngày cưới của mình. Cô cho biết lúc kết hôn, diễn viên Sống chung với mẹ chồng được diện chiếc áo dài nhung, tóc vấn khăn vành khá giản dị. Cô kể gần ngày cưới nhưng cả hai vợ chồng phải miệt mài đi công tác xa. Một lần dừng chân tại thành phố Vinh, Lan Hương đã phải mua 100 quả trứng để nhờ người thân làm bánh đãi tiệc trong khi chồng cô thì tự tay bó hoa cưới cho người bạn đời của mình.
Kim Xuân bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian nghèo khó lúc lấy chồng Ảnh: BTC
“Mọi người đến dự đám cưới không có gửi phong bì gì đâu, có người cho cái chậu men, có người cho cái chảo. Lúc đó vẫn còn thời bao cấp nên mẹ tôi phải tích tem phiếu trước cả tháng để mua thịt, còn làm cỗ thì họ hàng tự làm. Thậm chí, khi mới trang điểm được một bên mắt, có người đến thì ra tiếp khách, sau đó mới vào để trang điểm tiếp”, nghệ sĩ Lan Hương kể.
Hồng Vân cho biết ký ức về đám cưới thập niên 80 của cô lại sôi nổi hơn nhiều. Nữ diễn viên kể ngày xưa cô cùng nghệ sĩ Hồng Đào không chỉ là cặp bài trùng trên sân khấu mà còn bộ đôi chuyên đi trang điểm cho các đám cưới. “Hồng Đào chuyên trang điểm mặt còn Vân thì lo làm tóc. Đặc biệt, làm mái càng cao thì càng đẹp”. Hồng Vân chia sẻ cô và đồng nghiệp thuở ấy không chỉ tung hoành trên sân khấu mà còn ở nhiều đám cưới và có thể kiếm sống bằng nghề này. Tiết lộ của diễn viên Gạo nếp gạo tẻ khiến khán giả có mặt tại trường quay thích thú. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.