Hồng Vân nghẹn ngào tuyên bố đóng cửa sân khấu kịch sau 14 năm

30/09/2019 06:25 GMT+7

Hồng Vân ngậm ngùi cho biết cô phải đóng cửa sân khấu để trả lại mặt bằng cho đơn vị sở hữu. Nhiều đồng nghiệp động viên cô khi nhận được thông tin này.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Vân đăng tải dòng trạng thái buồn chia sẻ về việc đóng cửa sân khấu kịch Superbowl. Diễn viên Gạo nếp gạo tẻ chia sẻ: “Đêm nay sẽ là đêm cuối cùng của sân khấu kịch Superbowl với vở diễn Tầng 13, khép lại chặng đường 14 năm của một địa chỉ văn hóa. Một sân khấu kịch nói xã hội hóa của thành phố, nơi vốn đã quá ít nhà hát dành cho các loại hình sân khấu. Trái tim tôi như thắt lại, mệt rồi, cố gắng làm một điều gì đó “hơn” tiền nhưng thấy lẻ loi quá”.
“Còn lại chút sức lực cố kêu gọi anh em đồng nghiệp truyền lại lửa nghề, tình yêu sân khấu cho mấy đứa nhỏ để giữ lại những gì sân khấu xã hội hóa đã gầy dựng được. Chờ ngày có người hiểu được điều đó quan trọng thế nào, vì lợi ích trăm năm trồng người. Giáo dục, văn hóa, nghệ thuật là những phần không thể thiếu để “trồng” lên một con người. Vĩnh biệt Superbowl”, nghệ sĩ Hồng Vân trải lòng. Dòng trạng thái này lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận. Nhiều đồng nghiệp, khán giả lên tiếng động viên Hồng Vân và mong cô tiếp tục công việc truyền lửa này.

Dòng chia sẻ xúc động của nữ diễn viên

Ảnh: Chụp màn hình

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Thương sân khấu, thương người chị quá đỗi... và vẫn nuôi hi vọng”. Đức Hải chia sẻ: “Đọc mà rơi nước mắt, thương em nhiều lắm. Cả thế gian này, đất nước này ai cũng hiểu sự mất mát không hề nhẹ đang đến với em từng phút từng giây. Thôi cũng đành chấp nhận và đối diện với sự thật này. Chỉ mong sao thành phố giao cho em một cái rạp để được làm nghề chân chính, thỏa sức bay bổng với những ước mơ khi mà quanh ta biết bao nhiêu rạp đang để không hoặc hoạt động sai mục đích. Hãy giữ gìn sức khỏe và đừng quá buồn đau em nhé”. Lương Mạnh Hải chia sẻ: “Chị đã tâm huyết hết mức có thể rồi. Đừng buồn nhiều nha chị”.
Liên hệ với diễn viên Hồng Vân, cô cho biết địa điểm của sân khấu Superbowl thuộc sở hữu của quân đội nên cô phải trả lại. “Tôi cũng buồn, mấy đứa nhỏ trong sân khấu cũng buồn nhưng cũng không còn cách nào khác. Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung phát triển sân khấu kịch Phú Nhuận, còn nếu sau này có địa điểm khác để mở lại thì tốt quá”, diễn viên Gạo nếp gạo tẻ tâm sự.
Được biết trước đó, Hồng Vân từng định đóng cửa Superbowl vì kinh doanh thua lỗ. Tuy nhiên, đơn vị sở hữu mặt bằng đã hỗ trợ, cho thuê giá rẻ để cô duy trì, phát triển sân khấu kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.