Hồng Vân: Khi mới về sân khấu, Anh Vũ chỉ đóng vai quần chúng chạy đi chạy lại

30/01/2020 23:27 GMT+7

Hồng Vân và Minh Nhí có dịp trải lòng về sự ra đi của cố nghệ sĩ Anh Vũ trong chương trình Vang bóng một thời.

Tập 8 Vang bóng một thời tiếp tục lên sóng với chủ đề Chuyến tàu tuổi thơ, đưa khán giả gặp gỡ với những nghệ sĩ từng làm nên tên tuổi của loạt phim truyện cổ tích như nghệ sĩ Minh Nhí, nghệ sĩ Mạc Can, nghệ sĩ Hồng Sáp, nghệ sĩ Chấn Cường. Loạt phim cổ tích Việt Nam đã từng là món ăn tinh thần, là những ký ức tuổi thơ thật đẹp của thế hệ 8X, 9X nên khi được nhìn ngắm lại những gương mặt của cậu bé ba chỏm, mụ phù thủy đáng sợ năm nào, khán giả bồi hồi và càng thêm trân trọng những đóng góp của các nghệ sĩ.
Đặc biệt, cố nghệ sĩ Lê Bình và cố nghệ sĩ Anh Vũ cũng là hai gương mặt từng góp phần làm nên thành công của series này. Nhắc đến cố nghệ sĩ Lê Bình, người ta nghĩ ngay đến những vai như mụ phù thủy đáng sợ, lão nông hiền lành hay người chồng đẩy xe cát lấp biển… Trong khi đó, cố nghệ sĩ Anh Vũ đảm nhận vai chàng ngốc hiền lành, tốt bụng. Nhìn những hình ảnh tưởng nhớ 2 cố nghệ sĩ, diễn viên Minh Nhí lau nước mắt không ngừng, còn Đại Nghĩa và NSND Hồng Vân thì lặng người đi.

Các nghệ sĩ gắn liền với các câu chuyện cổ tích Việt Nam bất ngờ xuất hiện trong Vang bóng một thời

Ảnh: BTC

MC Đại Nghĩa tâm sự: “Khi xem những hình ảnh này thấy xúc động quá, những người nghệ sĩ này vừa chia tay chúng ta không lâu và có lẽ người xúc động nhất là chị Hồng Vân”, Đại Nghĩa mở lời. Được biết cố nghệ sĩ Anh Vũ là đồng nghiệp cũng là người em thân thiết của diễn viên Gạo nếp gạo tẻ. Cô trải lòng: “Khi Vũ về sân khấu thì Vũ chưa là gì cả, Vũ chỉ là số không và còn làm vai quần chúng chạy đi chạy lại. Vũ với Cát Phượng lúc đó chưa có tên tuổi gì mà nhìn 2 đứa thương lắm nên Vân với Minh Nhí mới đẻ thêm vai diễn để cho hai bạn đóng. Sau đó khi Vân mở sân khấu kịch thì Vũ mới về và đóng thêm truyện cổ tích nữa thì lúc đó Vũ đã nổi tiếng”.
Còn với nghệ sĩ Minh Nhí, anh kể lại khi nhận được lời mời của hãng phim Phương Nam thì chính Anh Vũ có nhờ đàn anh xin cho đóng chung. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ chưa kịp xin thì hãng phim đã có lời mời vì tài năng của Anh Vũ lúc bấy giờ. Bộ phim kết nối hai nghệ sĩ chính là Con chim khách nhiệm màu. “Hai anh em gắn bó trong suốt quá trình đi tỉnh, vô rừng vô rú, ăn cám sú cám heo, cứ bên nhau như vậy đó”, Minh Nhí bồi hồi.
Với cố nghệ sĩ Lê Bình, diễn viên Chấn Cường bật khóc khi nhớ tới kỷ niệm cùng đóng phim. Anh chính là cậu bé ba chỏm ăn đùi gà thật to năm nào, được ‘bố’ Lê Bình cõng lên vai. “Ngày tang bố em có đi dự. Có cảnh là bố cõng em trên vai đi qua cái đồng, chân của bố bị vướng rất nhiều gai chảy máu. Coi lại thì em nhớ bố lắm”, Chấn Cường chia sẻ. Cũng trong dịp này, nghệ sĩ Minh Nhí có dịp trải lòng về quan niệm làm nghề của mình: “Tôi luôn tâm niệm là mình không đẹp bằng người ta thì hãy cố gắng gấp đôi, gấp ba người. Lấy hết khuyết điểm của mình để chuyển nó thành ưu điểm thì mình mới thành công”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.