Hồng Tơ: Từ nghệ sĩ hài nổi tiếng đến bị cáo trước tòa vì nghiện 'đỏ đen'

30/11/2019 06:14 GMT+7

Nghệ sĩ Hồng Tơ vừa bị TAND TP.HCM tuyên án phạt 50 triệu đồng vì hành vi đánh bạc. Ông từng là một cây hài đắt giá, tiếng tăm trước khi tiêu tan sự nghiệp, gia đình ly tán vì lún sâu vào con đường cờ bạc.

Thời đỉnh cao ngày kiếm vài trăm triệu... đêm thua vài tỉ vì “kiếp đỏ đen”

Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ, sinh năm 1963 tại Tiền Giang. Ông bắt đầu sự nghiệp từ nghệ sĩ cải lương và nhanh chóng nổi tiếng. Nhưng năm đầu thập niên 1990, cải lương xuống dốc và tấu hài bắt đầu đi lên, Hồng Tơ cùng nhiều nghệ sĩ khác chuyển sang lĩnh vực mới mẻ này. Nhờ cái duyên trời phú, tên tuổi của ông lên như diều gặp gió. Thập niên 90 của thế kỷ trước là thời kỳ rực rỡ của Hồng Tơ. Ông trở thành một “ngôi sao”, chạy sô khắp các tỉnh bắc, trung, nam với cát-sê cao ngất ngưởng, mua nhà, mua xe nhanh chóng, vợ con hạnh phúc đủ đầy. Những vở cải lương ấn tượng nghệ sĩ này từng tham gia như: Bàn thờ tổ một cô đào, Tình yêu và tướng cướp, Hòn vọng phu, Vụ án Mã Ngưu, Bạch Hải Đường...; phim Đàn ông có bầu, Một thời ngang dọc, một loạt cổ tích Việt Nam và rất nhiều tiểu phẩm hài. 

Ở thời điểm đỉnh cao, Hồng Tơ mỗi ngày kiếm được hàng trăm triệu đồng. Có tiền, vợ Hồng Tơ khuyên ông nên đầu tư vào bất động sản. Thời điểm đó, nam nghệ sĩ này được xem là một nghệ sĩ đại gia vì "phường nào cũng có nhà". Nghệ sĩ Hồng Tơ cùng với Bảo Quốc, Bảo Chung, Duy Phương, trở thành 4 danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự.  

Hồng Tơ từng có thời quá khứ huy hoàng, tên tuổi được nhiều khán giả yêu mến từ bắc chí nam

Ảnh: TL

Đi kèm với danh tiếng và tiền bạc, Hồng Tơ bắt đầu sa vào cờ bạc, cá độ, tài sản dần đội nón ra đi, gia đình cũng từ đó mà tan nát. Những năm tháng mải mê “đốt” tiền vào trò may rủi từng được nghệ sĩ này kể lại trong chương trình Sau ánh hào quang phát sóng hồi tháng 12.2017. “Có đêm tôi đánh 11 trận banh, mỗi trận là 50 triệu. Sáng dậy tôi mua báo để xem kết quả thì những trận tôi bắt hoàn toàn thua. 11 trận tôi thua 9, huề 1 và chỉ thắng 1”, danh hài 56 tuổi cho biết.
Cây hài đình đám một thời cũng tiết lộ số tiền lớn nhất trong một trận ông từng thua lên đến 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng). Hết tiền nhưng không hết "máu" ăn thua,  Hồng Tơ bắt đầu bán nhà để gỡ gạc, nhưng càng gỡ càng thua. Từng căn nhà cứ thế ra đi cho đến khi không còn gì để bán, nam nghệ sĩ vay xã hội đen để chơi tiếp và thiếu nợ ngập đầu, bị truy sát phải trốn chui trốn nhủi. Đến người vợ từng hỗ trợ ông trong kinh doanh, nghệ thuật cũng không thể thay đổi được thói ham mê cờ bạc, đành phải rứt áo ra đi. Khoảng 10 năm như thế, nam nghệ sĩ mất dần vị trí ngôi sao, trở nên túng quẫn, thậm chí định tự tử và “mất tích” trong làng giải trí.

Trước khi bị bắt và tạm giam vì hành vi đánh bạc, Hồng Tơ có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ trẻ và con gái xinh xắn, đáng yêu

Ảnh: TL

Sau những chuỗi ngày đen tối kể trên, chính Hồng Tơ cũng phải ngậm ngùi thừa nhận rằng mỗi lần nhắc đến cờ bạc là thấy rùng mình. Vào năm 2012, Hồng Tơ tái hôn với người vợ kém ông 23 tuổi tên là Kim Loan và có với nhau một bé gái xinh xắn. Những năm gần đây, nam nghệ sĩ bắt đầu trở lại làng giải trí khi đã ngấp nghé tuổi 60. Trong khi người hâm mộ chưa kịp vui mừng vì nỗ lực làm lại cuộc đời của cây hài tai tiếng thì ông lại lần nữa khiến khán giả thất vọng vì tiếp tục dính vào "đỏ đen". 
Hầu tòa vì không dứt được máu cờ bạc
Đầu tháng 5 vừa qua, dư luận xôn xao vụ nghệ sĩ Hồng Tơ bị bắt giam. Theo đó, chiều 17.4, Công an quận Tân Phú bắt quả tang Hồng Tơ cùng 4 người khác đang đánh bạc tại tại quán cà phê N.K.N của ông. Tang vật bị thu giữ là gần 15 triệu đồng và nhiều vật dụng đánh bạc. Do sòng bạc có liên quan đến người nước ngoài, vụ án được chuyển cho Công an TP.HCM thụ lý điều tra. Sau gần một tháng bị tạm giam ở Chí Hòa, nghệ sĩ Hồng Tơ được thả ra. 

Hồng Tơ vỗ tay sau khi chủ tọa tuyên án

Ảnh: Nguyễn Anh

Sau đó, vụ án xét xử Hồng Tơ cùng đồng phạm liên tục được diễn ra vào các ngày 8.11, 15.11 và 29.11. Tại phiên xét xử chiều 29.11, Hồng Tơ bày tỏ sự hối hận, mong Hội đồng xét xử có hình thức xử phạt nhẹ nhất để sớm có cơ hội đem những tài năng văn nghệ của mình phục vụ công chúng, bù đắp lỗi lầm đã gây ra. Khi được nói lời sau cùng, Hồng Tơ cho biết mình rất ray rứt lương tâm và xin hứa sẽ cố gắng sửa chữa lỗi lầm.
"Hồng Tơ cảm thấy  rất ray rứt lương tâm. Hồng Tơ xin hứa với quý vị ở đây là Hồng Tơ sẽ cố gắng làm những gì tốt để chuộc lại những lỗi lầm đối với những người xung quanh, khán giả cũng như hội đồng ở đây. Xin cho Hồng Tơ mức xử phạt nhẹ nhất để Hồng Tơ có điều kiện nuôi dạy cháu bởi vì cháu "cha già con mọn" mà. Năm nay 60 tuổi rồi mà con mới 6 tuổi, phải đưa đón con đi học và phải lo cho kinh tế", ông nói.
Theo đó, Hội đồng xét xử nhận định tại phiên tòa, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm như cáo trạng đã truy tố. Hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự trị an, là mầm mống gây ra tội phạm khác. Các bị cáo biết hành vi đánh bạc bị nhà nước nghiêm cấm nhưng vẫn cố ý thực hiện. Do đó, phải có mức xử lý nghiêm để răn đe. Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo không có tình tiết tăng nặng, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, tham gia đánh bạc mang tính chất bộc phát, giải trí nên không cần cách ly các bị cáo ra khỏi đời sống xã hội. Vì vậy, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hồng Tơ 50 triệu đồng, các bị cáo còn lại bị phạt 20 triệu đồng về tội đánh bạc.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.