Hồng Kim Bảo bi quan về tương lai điện ảnh Hồng Kông

01/04/2019 17:10 GMT+7

Trong buổi hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 43, Hồng Kim Bảo không ngần ngại nói lên cảm nhận của mình về tình trạng cũng như tương lai của nền điện ảnh xứ cảng thơm.

Hồng Kim Bảo bày tỏ sự lo ngại về thế hệ tiếp theo của làng phim ảnh Hồng Kông. Ông thổ lộ: “Tương lai của ngành điện ảnh Hồng Kông thật vô vọng. Không còn ai diễn phim hành động, khác hoàn toàn so với thời trước. Lúc đó còn có Thành Long, Hồng Kim Bảo..., giờ thì chúng tôi đã già rồi”.
Ông bức xúc: “Chẳng ai muốn học võ sau khi xem các siêu sao võ thuật biểu diễn như trước đây nữa. Bởi vì không ai đóng phim và cũng không có tác phẩm võ thuật nào sản xuất, vậy thì người ta học võ để làm gì? Chẳng lẽ sau khi học võ, họ sẽ bán bánh mì thịt lợn nướng vào ngày hôm sau để kiếm sống sao?”.
Ngoài ra, Hồng Kim Bảo còn đưa ra lời khuyên dành cho các nhà làm phim xứ cảng thơm. Sao phim Lão vệ sĩ nói: “Tôi hi vọng những người đứng đầu điện ảnh Hồng Kông có thể hỗ trợ các tác phẩm địa phương nhiều hơn. Phim ảnh Hồng Kông từng rất phổ biến cách đây 10 hoặc 20 năm trước, nhưng bây giờ các nước khác đã vượt qua chúng ta rồi. Điều này khiến trái tim tôi đau nhói…”. Đồng thời, tài tử 67 tuổi cũng mong mỏi chính phủ nên đầu tư nhiều vào ngành phim ảnh để phát triển cũng như thay đổi tương lai điện ảnh Hồng Kông.
Hồng Kim Bảo (ngoài cùng bên phải) và Thành Long trong một bộ phim ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH KK1
Hồng Kim Bảo đã làm việc trong ngành điện ảnh Hồng Kông gần nửa thế kỷ, cũng được xem là người đã chứng kiến và góp phần tạo ra thời kỳ huy hoàng của điện ảnh xứ cảng thơm. Trong suốt hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật, ông tham gia gần 250 phim, đảm nhận vai trò từ biên đạo võ thuật, diễn viên đến cả sản xuất và đạo diễn.
Bên cạnh đó, Hồng Kim Bảo còn được xếp vào hàng “ngũ đại cao thủ” của làng giải trí Hồng Kông và là người mở đầu cho thể loại phim hành động - hài - kinh dị xứ cảng thơm. Ông cũng là nhà sản xuất tài năng góp phần lăng xê những cái tên đình đám như Dương Tử Quỳnh, Tiền Gia Lạc, Phạm Băng Băng…
Vì thế, tuyên bố của nam nghệ sĩ tại Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 43 ngay lập tức gây chú ý. Theo truyền thông, nhận định của ông rất thẳng thắn nhưng phản ánh đúng sự thật. Trong những năm trở lại đây, các sản phẩm của điện ảnh Hồng Kông không còn tạo được tiếng vang như xưa và ít để lại ấn tượng trong lòng khán giả.
Ngoài chia sẻ gây sốc, sự xuất hiện của Hồng Kim Bảo ở hội thảo cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Dù vẫn phải chống gậy để di chuyển, nhưng sắc mặt của ông được đánh giá là có sức sống hơn so với năm ngoái. Tại sự kiện, ông nhiệt tình trao đổi với người xem và cũng tiết lộ ít về tình hình của mình hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.