Hồng Đào tâm huyết với vai người mẹ có con đồng tính

25/07/2019 17:05 GMT+7

Tham gia bộ phim điện ảnh Thưa mẹ con đi, nữ nghệ sĩ Hồng Đào chia sẻ đây là vai diễn nhớ đời và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cô khi hóa thân thành người mẹ có con đồng tính.

Trở lại màn ảnh rộng với Thưa mẹ con đi, nữ diễn viên Hồng Đào chứng tỏ thực lực với vai diễn người con dâu trưởng trong một gia đình truyền thống. Con của bà, người cháu đích tôn Văn (Lãnh Thanh) đi du học Mỹ với tất cả kỳ vọng của dòng họ, nay trở về Việt Nam cùng với một người con trai khác là Ian (Võ Điền Gia Huy). Với linh cảm người mẹ, bà đã ngờ ngợ điều khác lạ nhưng không ngờ rằng lan chính là người yêu bên Mỹ của Văn. Sự day dứt, đớn đau và giằng xé của nhân vật người mẹ do Hồng Đào thể hiện hứa hẹn sẽ làm khán giả nghẹn ngào.
Với Hồng Đào, đã lâu rồi mới có một vai diễn để lại cho cô nhiều cảm xúc như vậy: “Là một người mẹ, lại có rất nhiều bạn bè thuộc cộng đồng LGBT, nhưng tình huống của người mẹ trong bộ phim vẫn khiến tôi phải suy nghĩ nhiều để tìm ra cách diễn phù hợp. Nhưng rồi tôi vẫn quay về với bản năng yêu thương và kỳ vọng mà bất cứ người mẹ nào cũng mang trong mình. Ngoài đời tôi chỉ có 2 cô con gái, nhưng tình yêu của một người mẹ dành cho con thì không phân biệt giới tính. Tôi hiểu rằng nhân vật mà tôi thủ vai nhất thời chưa chấp nhận được ngay không phải vì ghét bỏ con mà vì sâu thẳm trong lòng, bà ấy lo lắng và sợ con mình sẽ bị mọi người xung quanh kỳ thị, dè bỉu”.

Nữ diễn viên kỳ cựu còn tiết lộ bộ phim là một trải nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp của mình

Ảnh: ĐPCC

Bộ phim Thưa mẹ con đi xoay quanh chuyện tình của Văn (Lãnh Thanh) là một kỹ sư phần mềm và chàng Việt kiều Ian (Gia Huy). Cả hai quen nhau tại Mỹ và quyết định trở về Việt Nam thăm gia đình Văn. Vốn đã quen với lối sống phương Tây, Ian ban đầu khá bối rối khi cố gắng thích nghi với phong tục tập quán của quê hương. Trong khi đó, Văn lại có một gia đình Việt kiểu mẫu với nhiều thế hệ sinh sống dưới cùng mái nhà. Mẹ của anh là một người phụ nữ tảo tần, chịu thương chịu khó và rất quan trọng việc nối dõi tông đường. Với lối dẫn chuyện nhẹ nhàng, bộ phim không cường điệu hóa mối quan hệ đồng tính mà thay vào đó đề cao yếu tố tình cảm gia đình và chiều sâu tâm lý nhân vật.
Thưa mẹ con đi có sự tham gia của Hồng Đào, Lãnh Thanh, Võ Điền Gia Huy, Hồng Ánh, NSƯT Lê Thiện, Kiều Trinh, Hà Linh, Thanh Tú, Lê Công Hoàng… sẽ chính thức công chiếu từ ngày 16.8 tại các rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.