Hồng Ánh mặc đồ nữ sinh đánh nhau trong phim mới của Nguyễn Quang Dũng

29/11/2017 18:09 GMT+7

Khán giả hẳn sẽ ngạc nhiên khi chứng kiến nữ diễn viên Hồng Ánh mặc đồng phục cấp ba, tung cước đánh lộn trong bộ phim nói về tuổi thanh xuân của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

Tháng năm rực rỡ là tên bộ phim mới do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện, quy tụ dàn diễn viên - người đẹp tài năng của hai thế hệ, trong đó có sự góp mặt của những diễn viên tên tuổi như: NSƯT Hồng Ánh, NSƯT Mỹ Duyên, NSƯT Mỹ Uyên…, đóng cùng với siêu mẫu Thanh Hằng, Á hậu Vũ Ngọc Hoàng Oanh, Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Tuyền Mập, Minh Thảo…
Dàn diễn viên đóng vai nhóm bạn thời đi học...
...và các cô gái khi đã trưởng thành Ảnh: CJ HK
Phim được xây dựng theo kịch bản gốc của Sunny từng rất ăn khách của Hàn Quốc, là câu chuyện về tình bạn, thời tuổi trẻ cuồng nhiệt của một nhóm bạn gái thời trung học với hai tuyến truyện song song về những cô nữ sinh trẻ tuổi tràn đầy hoài bão và những người phụ nữ trung niên đã nếm trải qua cay ngọt cuộc đời.
Hồng Ánh trở lại màn ảnh rộng với một vai diễn cá tính sau 2 năm vắng bóng, kể từ vai phụ trong Em là bà nội của anh và đứng sau ống kính làm đạo diễn Đảo của dân ngụ cư.
Nói về vai diễn Hiểu Phương thời trung niên (Hoàng Yến Chibi đóng thời trẻ) rất lạ của mình trong phim, nhất là cảnh "mặt phụ huynh nhưng lại diện đồng phục nữ sinh" đi đánh lộn với những cô bé học trò, Hồng Ánh cười vui vẻ cho biết: “Rất thích vai diễn này vì ai cũng có một thời tuổi trẻ rất đẹp và có những tình bạn học trò rất dễ thương. Khi trưởng thành, có thể không gặp lại nhau nhưng tình bạn đó sẽ luôn được trân trọng và được lưu giữ như một tình người trong đời sống. Còn cảnh quay này ra sao, hi vọng khi phim ra rạp, khán giả xem sẽ hiểu rõ hơn”.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (phải) và Hồng Ánh. Ảnh: NSCC
Là bạn học chung từ năm cấp 2 ở đời thường, thế nhưng đây lại là bộ phim đầu tiên mà đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hợp tác với Hồng Ánh. Đây cũng là vai diễn chính đầu tiên của Hồng Ánh trong một bộ phim thương mại.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về Hồng Ánh: “Ánh thường làm những bộ phim độc lập, phim nghệ thuật, còn tôi thì làm những bộ phim thương mại. Thật ra trong mỗi người lúc nào cũng muốn có thay đổi, trải nghiệm mới hơn, bản thân tôi khi nhận phim Tháng năm rực rỡ cũng là một hành trình mới.
Bản thân Hồng Ánh cũng vậy, trước giờ toàn đóng vai khổ, nhà quê, nhà nghèo, trong khi tôi thấy Ánh ở ngoài đời rất nhiều năng lượng, cá tính tươi vui, trẻ trung, có gì đó nổi loạn ở bên trong, vậy nhưng trong sự nghiệp thì chưa có vai nào thể hiện điều đó.
Thế nên, đây là một cơ hội cho cả hai chúng tôi cùng khám phá bản thân mình. Tôi thấy lần đầu tiên hợp tác nhưng Hồng Ánh là một diễn viên rất giỏi và trách nhiệm. Đến giờ thật sự suy nghĩ lại thì tôi cũng chưa nghĩ ra ai có thể thay thế vai đó hay hơn ngoài Hồng Ánh”.
Thanh Hằng và Hồng Ánh vào vai bạn thân trong phim. Ảnh: CJ HK
Tháng năm rực rỡ kể về hành trình đi tìm lại những ký ức thanh xuân của Hiểu Phương (Hồng Ánh đóng) và nhóm nữ quái Ngựa Hoang. Tình cờ gặp lại người bạn cũ Mỹ Dung (Thanh Hằng thủ vai) và cũng là trưởng nhóm Ngựa Hoang, Hiểu Phương đau xót khi biết bạn đang mắc bệnh hiểm nghèo.
Để thực hiện tâm nguyện của bạn thân, Hiểu Phương quyết tâm tìm lại các thành viên của nhóm Ngựa Hoang. Hành trình đi tìm những người bạn cũ cũng chính là hành trình để Hiểu Phương trở về với những “tháng năm rực rỡ” của cuộc đời mình. Phim sẽ công chiếu rộng rãi tại các rạp vào ngày 8.3.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.